Chờ...

Nhiều người "săn lùng" vé xem vòng chung kết World Cup 2022 (bản cứng) để đầu tư, chờ tăng giá

(VOH) - Nhiều nhà sưu tập, nhà đầu tư đang lùng mua vé xem vòng chung kết World Cup 2022 – bản cứng (vé được ban tổ chức in và phát hành) với hy vọng rằng giá trị của vé sẽ tăng theo thời gian.

Mặc dù World Cup 2022 đã kết thúc nhưng vé xem các trận đấu vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar đang trở thành một trong những vật phẩm đặc biệt được săn lùng.

Trong suốt thời gian diễn ra World Cup, một số người tại quốc gia này đã treo những tấm bảng đề nghị mua lại vé cứng của người hâm mộ nhằm mục đích sưu tầm và làm quà lưu niệm. Theo The Peninsula, một vài người trong số họ cho rằng, giá trị của tấm vé sẽ tăng sau 15 - 30 năm nữa.

Hiện trên trang thương mại điện tử eBay, một công ty đang bán toàn bộ vé World Cup 1986 trận Argentina và Anh (PSA 1.5) với giá 15.000 USD; Vé World Cup 2018 giữa Pháp và Croatia giá 1.000 USD; và vé trận chung kết năm nay giữa Argentina và Pháp hiện có giá từ 500 - 642 USD. Giá các loại vé này tăng theo từng năm.

vé xem vòng chung kết World Cup 2022
Vé xem chung kết World Cup 2022 – bản cứng đang được mua như một món đầu tư lâu dài.

Shree Shafi, người hâm mộ (Nepal) đã tham dự trận chung kết và có một tấm vé cứng cho biết: “Đây là món quà lưu niệm tuyệt vời nhất mà tôi nhận được từ World Cup 2022”.

Shree Shafi chia sẻ: “Điều này rất đặc biệt đối với tôi vì tôi đã theo dõi World Cup trong nhiều năm và việc xem trực tiếp trận đấu tại Qatar thật là ngoạn mục. Tôi đang nghĩ đến việc bán nó trong vài năm nữa”.

Radwa Garcia đến từ Tây Ban Nha cho biết, việc sở hữu một tấm vé xem trận đấu thực sự giống như nắm giữ một phần ký ức: “Khi mọi thứ trở thành kỹ thuật số và đều có thể được nhìn thấy qua màn hình, bạn vẫn cảm thấy thích thú khi nhìn thấy vật thật – không phải từ điện thoại hay máy tính. Tôi cầm tấm vé trận đấu và cảm thấy nó giống như một bức ảnh đối với tôi, nó mang lại những kỷ niệm về sân vận động khi tôi bước vào đó và cổ vũ cho La Albiceleste (đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina).

Theo dữ liệu năm 2021 từ Nasdaq - một sàn giao dịch chứng khoán của Mỹ, ngành công nghiệp sưu tập đồ thể thao được dự đoán sẽ tăng với tốc độ 9,7% hàng năm (CAGR).

Trong khi đó, một nghiên cứu năm 2003 cho thấy “việc sưu tầm kỷ vật thể thao đã thay đổi đáng kể kể từ khi vé xem bóng chày xuất hiện lần đầu tiên cách đây hơn một thế kỷ. Tấm vé ban đầu chỉ giống như một mánh lới tiếp thị nhưng sau đó trở thành sở thích của hàng triệu người và giờ đây đã phát triển thành một chiến lược đầu tư tiềm năng”.

Ban tổ chức World Cup năm nay đã bán ra gần ba triệu vé xem các trận đấu vòng chung kết. FIFA thông báo vào tháng 11 rằng, người hâm mộ có thể nhận được vé lưu niệm cá nhân được tung ra vào giữa tháng 1/2023 và chỉ những người đã mua vé ban đầu mới có thể mua vé lưu niệm.

Giá mỗi vé lưu niệm là QR10 (10 Riyal Qatar – tương đương 65.000 đồng). Tổng số tiền mà người hâm mộ phải trả được tính bằng QR10 nhân với số lượng vé đã được đặt mua.

Theo kế hoạch, bắt đầu từ cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3 năm 2023, vé lưu niệm sẽ được gửi qua đường bưu điện đến địa chỉ của người hâm mộ được khai báo trên tài khoản bán vé của FIFA.