Gia đình và người hâm mộ thế giới cầu nguyện cho Pele

(VOH) - Trong những ngày qua tình trạng sức khỏe của "Vua bóng đá" Pele chuyển biến xấu đi từng giờ. Người thân và người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới vô cùng lo lắng.

Hiện tại gia đình của “Vua bóng đá” Pele đang sát cánh cùng ông trong cuộc chiến “sinh tử” tại bệnh viện Israelita Albert Einstein. Tất cả hy vọng phép màu có thể xảy đến với cựu danh thủ bóng đá 82 tuổi.

Con gái của Pele, Kely Nascimento chia sẻ bức ảnh ôm người cha 82 tuổi trong bệnh viện cùng dòng chú thích: "Chúng ta vẫn ở đây, tiếp tục chiến đấu và giữ vững niềm tin. Thêm một đêm được ở cạnh bố". Cháu gái của Pelé, Sophia cũng xuất hiện ở phía xa trong ảnh.

Gia đình và người hâm mộ thế giới cầu nguyện cho “Vua bóng đá” Pele
Gia đình đang ở bên "Vua bóng đá" Pele.

Trong thông báo được bệnh viện đưa ra hồi đầu tuần, sức khỏe của Pele đã chuyển biến xấu. Tim và thận của ông có vấn đề, cần phải được can thiệp tích cực.

Hình ảnh tiều tụy của "Vua bóng đá" liên tục được truyền đi trong những ngày qua. Hiện tại, ông đang được điều trị ở khu chăm sóc cuối đời tại bệnh viện Albert Einstein và gần như không còn hy vọng phục hồi.

Các bác sĩ cũng chẩn đoán Pele bị nhiễm trùng đường hô hấp. Hồi đầu tháng, hai con gái của ông trấn an người hâm mộ, bác bỏ thông tin ông đang được "giảm đau để chuẩn bị cho cái chết", khi người hâm mộ tổ chức cầu nguyện bên ngoài bệnh viện.

Pele - tên thật là Edson Arantes do Nascimento, được nhiều người coi là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại. Ông nhập viện ngày 29/11 để đánh giá lại phương pháp hóa trị sau khi phẫu thuật cắt bỏ u ruột kết hồi tháng 9/2021.

Ông đối mặt căn bệnh bằng thái độ lạc quan, vẫn tích cực hoạt động trên mạng xã hội. Pele thường xuyên đăng bài trong thời gian diễn ra World Cup Qatar, trong đó có bài chúc mừng đội trưởng Lionel Messi khi Argentina giành ngôi vô địch.

Gia đình và người hâm mộ thế giới cầu nguyện cho “Vua bóng đá” Pele
Người hâm mộ bóng đá thế giới đang cầu nguyện cho Pele.

Pele nổi danh từ thuở thiếu niên, giành chức vô địch World Cup 1958 khi mới 17 tuổi, lập hat-trick ở bán kết và ghi hai bàn thắng ở chung kết, phát triển sự nghiệp riêng và khởi xướng triều đại bóng đá của đội tuyển Brazil.

Pele đã ghi hơn 1.000 bàn thắng trong sự nghiệp của một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất làng thể thao. Ông là cầu thủ duy nhất trong lịch sử từng giành ba chức vô địch World Cup (1958, 1962 và 1970).

Một số nguồn tin tại Brazil tiết lộ nước này đã chuẩn bị sẵn hậu sự cho Vua bóng đá. Một số hình ảnh được quay lại cho thấy có một cỗ quan tài mạ vàng được đặt tại sân Vila Belmiro ở Santos, nơi Pele từng gắn bó thời gian dài khi còn là cầu thủ.

Giờ đây, người hâm mộ bóng đá thế giới đang hướng về Pele, dành những lời cầu nguyện tốt nhất cho “Vua bóng đá” trong cuộc chiến “sinh tử” lúc này.