CLB Santos chuẩn bị tang lễ cho “vua bóng đá” Pele?

(VOH) - Đồng phục của CLB  Santos - Brazil chính thức có thêm một chiếc vương miện phía trên 2 ngôi sao để tri ân “vua bóng đá” Pele.

Nguồn tin từ báo giới Brazil cho hay, sức khỏe của huyền thoại bóng đá Pele đang xấu đi từng giờ. Hình ảnh tiều tụy của "Vua bóng đá" liên tục được truyền đi trong những ngày qua.

Con gái
Con gái "Vua bóng đá" Pele túc trực bên cha trong những ngày qua.

Có một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội Brazil bị nghi là CLB Santos đang chuẩn bị sẵn cho tang lễ. Đoạn video cho thấy công nhân ráo riết chuẩn bị ở sân vận động Vila Belmiro của CLB Santos.

Đây là nơi được cho là sẽ tổ chức đám tang của Pele. Cư dân mạng phát hiện một thứ giống như chiếc quan tài được mạ vàng, xung quanh là những hình điêu khắc về Pele. Nhiều người tin rằng Santos đang chuẩn bị tang lễ cho “vua bóng đá” Pele.

Sau khi CLB Santos, nơi Pele thi đấu phần lớn sự nghiệp, quyết định thông qua hành động đặc biệt để tri ân “vua bóng đá” là thêm một chiếc vương miện phía trên 2 ngôi sao (tượng trưng cho Pele) thì thuyết phục người ta tin hơn về thông tin “xấu” đến với tình trạng sức khỏe của Pele hiện nay. Tuy nhiên, phía người nhà của Pele vẫn im lặng trước thông tin nói trên.

Đồng phục có vương miện được sử dụng trong một trận đấu tri ân Pele vào năm 2019. Đến nay thì sự thay đổi này mới được đưa vào quy chế CLB.

Lễ giáng sinh, những người con của “vua bóng đá” vẫn quây quần bên ông tại bệnh viện. Hình ảnh mới nhất của Pele bên cạnh con gái cô Kely Nascimento.

Cô khẳng định "Vua bóng đá" vẫn đang cố gắng chiến đấu với căn bệnh ung thư. Con trai của Pele - Edinho, cựu thủ môn CLB Santos, cũng túc trực ngày đêm và cho biết hoàn toàn tin tưởng vào bác sĩ.

Pele mắc ung thư đại tràng từ năm 2021. Gần đây, vấn đề hô hấp khiến sức khỏe của Pele giảm sút nhanh chóng. Có nguồn tin cho rằng cơ thể ông không còn đáp ứng hóa trị. Tuy nhiên, gia đình ông đã bác bỏ thông tin này và cho biết sẽ chiến đấu đến phút cuối cùng.

Pele 82 tuổi, được coi là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại khi vô địch World Cup 1958, 1962 và 1970 cùng  Brazil. Ông là cầu thủ duy nhất trong lịch sử từng 3 lần vô địch World Cup.

Hiện Pele cũng đang giữ kỷ lục là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới với 1.281 bàn sau 1.363 trận. Trong màu áo Brazil, thành tích của Pele là 77 bàn sau 91 trận.