AFF Cup 2022: Thái Lan tổn thất, cầu thủ Indonesia hóa Sterling

(VOH) - Đội trưởng của ĐT Thái Lan gặp chấn thương và phải rời sân bằng cáng ở trận đấu gặp Philippines; Hansamu Yama có pha bỏ lỡ khó tin khi sút lên trời ở khoảng cách chưa đến 2m.

Thái Lan nhận tin không vui sau chiến thắng đậm Philippines

ĐKVĐ Thái Lan đã chứng minh sức mạnh của mình bằng chiến thắng 4-0 trước Philippines. Sau khi chắc chắn có được chiến thắng, HLV Mano Polking đã lần lượt rút những trụ cột ra nhưng vẫn để lại đội trưởng Theerathon.

Sự chủ quan này đã khiến Thái Lan giờ đây đang ngồi trên đống lửa khi thủ quân của ĐT Thái Lan bất ngờ gặp phải chấn thương và đau đớn nằm sân ở phút bù giờ thứ 4 của trận đấu. Anh phải nhờ đến sự trợ giúp của các bác sĩ và rời sân bằng cáng.

Hình ảnh Theerathon rời sân bằng cáng khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng khi phía trước là trận đại chiến với ĐT Indonesia. Hiện tại, tình trạng chấn thương của đội trưởng ĐT Thái Lan vẫn chưa được tiết lộ.

AFF Cup 2022: Thái Lan nhận tin không vui, cầu thủ Indonesia hóa Sterling
Đội trưởng của ĐT Thái Lan đau đớn rời sân bằng cáng.

Bỏ lỡ ở khoảng cách chưa đến 2m, cầu thủ Indonesia bị ví như Sterling

Cụ thể tình huống này diễn ra ở phút 52 của trận đấu. Từ đường căng ngang của đội trưởng Asnawi Mangkualam, Hansamu Yama đứng trước khung thành bỏ trống với khoảng cách chưa đến 2m và không có ai kèm.

Thay vì làm công việc dễ nhất là đưa bóng vào lưới, cầu thủ số 16 lại sút lên trời. Pha bỏ lỡ khó tin này khiến các đồng đội phải ngơ ngác. Trên mạng xã hội, cư dân mạng ví Hansamu Yama như Raheem Sterling phiên bản Indonesia.

Đây có thể là một trong những pha bỏ lỡ khó tin, hài hước nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Nhiều bình luận cũng bày tỏ thông cảm vì Hansamu Yama vốn là hậu vệ nên có sở trường là phá bóng.

AFF Cup 2022: Thái Lan nhận tin không vui, cầu thủ Indonesia hóa Sterling
Bỏ lỡ ở khoảng cách chưa đến 2m, cầu thủ Indonesia bị ví như Sterling.

Tiền đạo Malaysia vướng vướng phải lùm xùm trước ngày đấu Việt Nam

Faisal Halim là gương mặt nguy hiểm nhất bên phía Malaysia. Cầu thủ được mệnh danh là "CR7 Malaysia" đang có được 3 bàn thắng và dẫn đầu danh sách vua phá lưới cùng Kenshiro Daniels của Philippines.

Với một phong độ thăng hoa, Faisal Halim đang nhận được rất nhiều sự kỳ vọng để Mãnh Hổ tạo nên bất ngờ ngay tại Mỹ Đình.  Tuy nhiên, trước cuộc đại chiến Việt Nam vs Malaysia, Faisal Halim lại đang vướng phải những lùm xùm về tiền lương với đội bóng cũ.

Hiện tại, những rắc rối của Faisal Halim và Terengganu FC vẫn chưa được giải quyết. Tuy nhiên "CR7 Malaysia" cần gác lại chuyện cá nhân để tập trung cho trận đấu với Việt Nam. Bởi chỉ cần Mãnh Hổ có điểm trong trận đấu này, họ sẽ đặt một chân vào bán kết AFF Cup 2022.

AFF Cup 2022: Thái Lan nhận tin không vui, cầu thủ Indonesia hóa Sterling
Tiền đạo Malaysia vướng vướng phải lùm xùm trước ngày đấu Việt Nam.