AFF Cup 2022: Indonesia ra quân thuận lợi, Philippines đại thắng

(VOH) - Hàng công kém duyên, Indonesia chỉ có thể giành chiến thắng sát nút trước Campuchia; Philippines sống lại cơ hội đi tiếp sau chiến thắng đậm trước Brunei.

Campuchia hành quân đến sân Inodnesia ở lượt trận thứ 2 bảng A AFF Cup 2022 với lợi thế lớn khi giành chiến thắng ở trận ra quân trước Philippines. Với chủ nhà, họ đang rất quyết tâm tại giải lần này để phá dớp “vua về nhì”.

Với lợi thế được chơi tại “chảo lửa” Bung Karno, dưới sự cổ vũ của rất đông khán giả, Indonesia nhập cuộc hứng khởi. Chỉ cần 7 phút, Indonesia đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu do công Egy Maulana.

Các học trò HLV Shin Tae Yong tiếp tục áp đảo đối thủ. Trong lúc đang hưng phấn thì cao độ thì bất ngờ Indonesia lại để Campuchia gỡ hòa ở phút 16 sau pha đánh đầu của Saret Krya.

AFF Cup 2022: Indonesia ra quân thuận lợi, Philippines đại thắng Brunei
Indonesia thể hiện sức mạnh áp đảo Campuchia.

Nhận bàn thua ngoài ý muốn, Philippines dồn ép đối thủ nghẹt thở và Witan đã mang tới niềm vui vào phút 35. Nếu tận dụng tốt hơn các cơ hội được tạo ra, đáng lẽ ra họ còn có thể ghi nhiều hơn 2 bàn.

Sang đến hiệp hai, thế trận tiếp tục diễn ra hấp dẫn. Indonesia lên bóng khá mượt mà nhưng các chân sút của đội bóng này vẫn tỏ ra quá vô duyên. Campuchia dù có thế trận lép vế nhưng vẫn có những khoảnh khắc khiến các CĐV Indonesia lo lắng.

Sự vô duyên của các cầu thủ Indonesia và Campuchia trong hiệp 2 khiến cho không có bàn thắng nào được xuất hiện thêm. Chung cuộc, Indonesia giành chiến thắng với tỷ số 2-1, qua đó vượt qua chính đối thủ Campuchia trên BXH.

AFF Cup 2022: Indonesia ra quân thuận lợi, Philippines đại thắng Brunei
Philippines giành chiến thắng đậm trước Brunei.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Philippines tiếp đón Brunei trên sân nhà. Trận thua ở trận ra quân trước Campuchia buộc đội chủ nhà phải có được 3 điểm trước Brunei.  Đội khách đã thua đậm Thái Lan trong ngày ra quân.

Trước đối thủ được đánh giá thấp nhất tại AFF Cup 2022, Philippines nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và không khó để chủ nhà có được 2 bàn thắng vượt lên dẫn trước do công Daniels (7'), Reyes (12').

Có hai bàn thắng từ quá sớm, Philippines chủ động chơi chậm lại nhưng Brunei không đòi lại được thế trận. Nếu thủ thành Nyaring không chơi xuất sắc, tỉ số có lẽ đã đậm hơn cho đội chủ nhà.

Thế trận trên chân giúp Philippines có thêm 3 bàn thắng nữa trong hiệp 2 do công Melliza (50'), Rasmunssen (51', 88'). Brunei cũng thi đấu nỗ lực và có được bàn thắng danh dự ở phút 70 do công Ramlli.

Với các kết quả trên, cục diện bảng A hiện tại có 4 đội đang có cùng 3 điểm là Thái Lan, Philippines, Indonesia và Campuchia. Trong đó, Philippines và Campuchia đều đã thi đấu 2 trận.

BXH BẢNG A - AFF CUP 2022

TT

Đội

Trận

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

Thái Lan

1

1

0

0

5

0

5

3

2

Philippines

2

1

0

1

7

4

3

3

3

Indonesia

1

1

0

0

2

1

1

3

4

Campuchia

2

1

0

1

4

4

0

3

5

Brunei

2

0

0

2

1

10

-9

0