Xác định chủ nhân của bàn thắng đẹp nhất World Cup 2022

(VOH) - Vượt qua hàng loạt ứng viên sáng giá, pha bay người vô-lê của Richarlison ở trận ra quân đã được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất World Cup 2022.

Pha bay người vô-lê ghi bàn của Richarlison vào lưới Serbia đã vượt qua 9 đề cử khác để trở thành thắng đẹp nhất World Cup 2022. Thông tin này được FIFA công bố trên các trang mạng xã hội chính thức của mình vào tối 23/12.

Không phải may mắn mà để có được bàn thắng đẹp này, Richarlison đã tập luyện động tác tung người vô-lê này rất nhiều. Do đó, ngay khi có cơ hội trên sân anh đã tận dụng để ghi một bàn thắng đẹp mắt.

Pha vô-lê khổ luyện của Richarlison được bầu chọn đẹp nhất World Cup 2022
Pha vô-lê khổ luyện của Richarlison được bầu chọn đẹp nhất World Cup 2022.

Trong trận ra quân gặp Serbia của Brazil, tiền đạo Richarlison đã lập cú đúp bàn thắng để giúp “vũ công Samba” có được thắng lợi 2-0. Bàn thắng thứ nhất là tình huống đá bồi cận thành. Còn bàn thắng thứ hai là pha bay người vô-lê vô cùng đẹp mắt.

Tình huống dẫn đến bàn thắng thứ hai của Brazil xuất phát từ pha đi bóng xâm nhập vòng cấm bên cánh trái của Vinicius Jr rồi vẩy bóng cho Richarlison. Giữa vòng vây của 3 hậu vệ Serbia, tiền đạo Tottenham đỡ bóng một nhịp rồi tung người móc ngược lại phía sau làm tung lưới đối phương.

Pha vô-lê khổ luyện của Richarlison được bầu chọn đẹp nhất World Cup 2022
FIFA công bố trên các trang mạng xã hội chính thức.

Bàn thắng được nhiều người bình luận là đạt đẳng cấp cao. Ngoài bàn thắng nfay, Richarlison còn có 1 bàn thắng nữa lọt top 10 pha lập công đẹp nhất World Cup 2022 là bàn thắng từ pha phối hợp một chạm với Thiago Silva trong trận thắng Hàn Quốc 4-1 ở vòng 1/8.

Tại World Cup 2022, Brazil giành ngôi đầu bảng G sau đó đánh bại Hàn Quốc ở vòng 1/8 với tỷ số 4-1. Đáng tiếc khi mà Selecao đã phải dừng chân ở Tứ kết sau khi để thua Croatia 2-4 (hòa 1-1) trong loạt luân lưu định mệnh.

Trong top 10 bàn thắng đẹp nhất còn có cú nã đại bác của Kylian Mbappe trong trận Pháp thắng Ba Lan (3-1), pha tả xung hữu đột rồi phá lưới Croatia (1-1) của Neymar hay cả cú sút xa của Enzo Fernandez trong trận Argentina thắng Mexico 2-0.

Danh sách đề cử 10 bàn thắng đẹp nhất World Cup 2022 trước đó

  • Richarlison: Brazil 2-0 Serbia (giành chiến thắng)
  • Kylian Mbappe: Pháp 3-1 Ba Lan
  • Neymar: Brazil 1-1 (Pen 2-4) Croatia
  • Paik Seung Ho: Brazil 4-1 Hàn Quốc
  • Salem Al-Dawsari: Ả-Rập Xê-Út 2-1 Argentina
  • Richarlison: Brazil 4-1 Hàn Quốc
  • Cody Gakpo: Hà Lan 1-1 Ecuador
  • Enzo Fernandez: Argentina 2-0 Mexico
  • Vincent Aboubakar: Cameroon 3-3 Serbia
  • Luis Chavez: Mexico 2-1 Ả-Rập Xê-Út