AFF Cup 2022: Thái Lan và Indonesia đại thắng, Brunei bị loại

(VOH) - Thái Lan đã có chiến thắng đậm trước Philippines; Indonesia hủy diệt Brunei và đẩy đối thủ trở thành đội đầu tiên bị loại tại AFF Cup 2022.

Thái Lan ở trận ra quân dù thắng đậm 5-0 trước Brunei nhưng vẫn còn bị nghi ngại về khả năng dứt điểm của hàng công. Còn Philippines, họ để thua trận ra quân đầy bất ngờ trước Campuchia, và có chiến thắng đậm Philippines ở lượt trận thứ hai.

Đương kim vô địch Thái Lan tiếp đón Philippines trên sân nhà Thammasat tại lượt trận thứ ba bảng A AFF Cup 2022.  Trước đối thủ cạnh tranh vé đi tiếp, "voi chiến" vẫn tự tin tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

AFF Cup 2022: Thái Lan và Indonesia đại thắng, Brunei trở thành đội đấu tiên bị loại
Thái Lan đại thắng Philippines.

Ngay ở những tình huống lên bóng đầu tiên, ĐT Thái Lan đã bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số sau pha đánh đầu của Dangda. Lợi thế dẫn bàn giúp chủ nhà thi đấu bùng nổ và có thêm bàn thắng. Dangda thực hiện thành công quả phạt 11m để hoàn tất cú đúp.

Bước vào hiệp 2, Thái Lan tiếp tục tạo ra một thế trận lấn lướt so với đối thủ. Phút 58, Dangda chuyền bóng cho Adisak Kraisorn nâng tỉ số lên 3-0. Ít phút sau, Supanan Burirat tỏa sáng để giúp các nhà đương kim vô địch vươn lên dẫn trước với tỉ số 4-0.

Những phút còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực tuy nhiên Philippines không thể tìm kiếm được bàn thắng danh dự. Đánh bại Philippines, Thái Lan vẫn tiếp tục đứng đầu bảng A.

AFF Cup 2022: Thái Lan và Indonesia đại thắng, Brunei trở thành đội đấu tiên bị loại
Indonesia hủy diệt Brunei.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Philippines đến làm khách trên sân đối thủ tí hon Brunei. Đẳng cấp chênh lệch giữa hai đội được thể hiện rõ khi bóng chỉ lăn bên phần sân Brunei.

Những nỗ lực phòng ngự của chủ nhà chỉ giúp họ đứng vững được đến phút 20. Các cầu thủ áo đỏ có pha phối hợp đập nhả đẹp mắt trước khi Abimanyu tung ra cú dứt điểm căng như kẻ chỉ, hạ gục thủ thành Haimie Abdullah Nyaring.

Có được bàn thắng dẫn trước, ĐT Indonesia càng chơi càng hưng phấn và liên tiếp tạo ra những cơ hội ngon ăn về phía khung thành đối phương nhưng chỉ thêm một lần chuyển hóa thành bán thắng trước khi hiệp 1 khép lại. Saddil Ramdani ghi bàn ở phút 41.

Sự lấn lướt được các học trò HLV Shin Tae-yong thể hiện trong hiệp 2. Không như hiệp 1, Indonesia tận dụng tốt hơn các cơ hội và có thêm 5 bàn thắng nữa. Egy Maulana (59'), Spasojevic (61'), Sananta (69'), Klok (86') và Yakob Sayuri (90+2') là các cầu thủ đã ghi bàn.

Đại thắng 7-0, ĐT Indonesia vẫn đang đứng thứ 2 sau Thái Lan bằng điểm nhưng kém hơn về hiệu số. Tại bảng A, Thái Lan và Indonesia đang cho thấy sức mạnh vượt trội so với các đối thủ khác.

AFF Cup 2022: Thái Lan và Indonesia đại thắng, Brunei trở thành đội đấu tiên bị loại
Brunei là đội bóng đầu tiên phải dừng bước tại AFF Cup 2022.

Brunei đã phải nhận cái kết đắng trong lần thứ 2 được tham dự AFF Cup. Theo đó, đây là trận thua thứ 3 của Brunei tại vòng bảng AFF Cup 2022. Việc chưa thể có được điểm số nào khiến cho Brunei sớm phải dừng bước dù vẫn còn một trận đấu nữa.

Việc Brunei sớm bị loại tại AFF Cup 2022 là điều đã được dự báo từ trước. Dù thể hiện một phong độ thuyết phục tại hai trận đấu play-off với Đông Timor, tuy nhiên, trên thực tế Brunei không được đánh giá cao bằng các đối thủ còn lại trong khu vực.

Haimie Abdullah Nyaring đã phải vào lưới nhặt bóng tới 17 lần chỉ sau 3 trận đấu trước Thái Lan, Philippines và Indonesia. Trong khi đó, hàng công của đội bóng này chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng vào lưới của Philippines.

Trước mắt Brunei sẽ là trận đấu với ĐT Campuchia. Đây sẽ là cơ hội cuối cùng để Shahme Suhaimi và các đồng đội tìm kiếm điểm số đầu tiên tại giải đấu lần này.

BXH BẢNG A - AFF CUP 2022

TT

Đội

Trận

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

Thái Lan

2

2

0

0

9

0

9

6

2

Indonesia

2

2

0

0

9

1

8

6

3

Campuchia

2

1

0

1

4

4

0

3

4

Philippines

3

1

0

2

7

8

-1

3

5

Brunei

3

0

0

3

1

17

-16

0