Neymar khóc vì “chấn thương”, Richarlison có “siêu phẩm” để đời

(VOH) - Neymar đã gặp phải chấn thương mắt cá trong trận ra quân gặp ĐT Serbia; Cũng ở trận đấu này, Richarlison đã có một “siêu phẩm” để đời tại sân chơi World Cup.

Neymar là “tâm điểm” của các pha phạm lỗi từ ĐT Serbia

Ở trận đấu với Serbia, ĐT Brazil đã trình diễn lối chơi tấn công đẹp mắt để có chiến thắng 2-0. Với việc tung ra 22 pha dứt điểm (so với 5 của Serbia), có thể thấy được sức tấn công khủng khiếp của Brazil ở trận này. Không có sự xuất sắc của thủ thành Savic, đại diện châu Âu còn nhận thất bại nặng nề hơn.

Bên cạnh hình ảnh Brazil “nhảy điệu Samba” thì những pha “chơi xấu” của Serbia cũng là điều gì đó đáng nhắc đến. Không có gì ngạc nhiên khi linh hồn của Brazil là Neymar chính là tâm điểm của các pha phạm lỗi từ phía đối thủ.

Neymar khóc vì “chấn thương”, Richarlison có “siêu phẩm” để đời
Neymar rời sân với cái mắt cá sưng to và đã bật khóc khi ngồi trên băng ghế dự bị.

Tiền đạo đang chơi cho PSG đã bị phạm lỗi tổng cộng tới 9 lần - con số nhiều nhất đối với 1 cầu thủ trong 1 trận đấu từ khi World Cup 2022 chính thức khởi tranh.

Hệ quả của việc được chăm sóc kỹ lưỡng từ phía Serbia đó là chấn thương mắt cá chân của Neymar. Phút thứ 80 của trận đấu, Neymar đã phải khập khiễng rời sân.

Phải chờ 24 đến 48 giờ mới có thể biết chính xác mức độ chấn thương của Neymar. Đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng của Neymar, nếu như chấn thương của siêu sao người Brazil không tiến triển tốt, Neymar rất có thể sẽ phải chào tạm biệt Selecao theo cách đáng quên nhất.

Pha vô lê của Richarlison xứng đáng đẹp nhất World Cup 2022

Tiền đạo số 9 của Brazil đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp Selecao giành trọn 3 điểm ngày ra quân. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Richarlison là pha ngả người vô lê đẹp mắt. Đây xứng đáng là bàn thắng đẹp nhất sau lượt trận ra quân vòng bảng cũng như là tại World Cup 2022.

Bàn thắng này của Richarlison quá hoàn hảo, không một động tác thừa. Đây là bàn thắng được tạo nên từ sự khổ luyện chứ không phải ăn may. Sau trận đấu, một đoạn clip do LĐBĐ Brazil ghi lại cho thấy cảnh tiền đạo của Tottenham đã chăm chỉ luyện tập động tác tung người sút bóng trên không.

Neymar khóc vì “chấn thương”, Richarlison có “siêu phẩm” để đời
Pha vô lê của Richarlison được cho là đẹp nhất World Cup 2022.

Chia sẻ về siêu phẩm của mình, đồng thời là bàn thắng thứ 19 trong 39 lần ra sân cho Selecao, Richarlison cho biết anh đã tập luyện động tác vô-lê rất nhiều tại trại huấn luyện của Brazil trước giải đấu.

Pha dứt điểm này khiến giới mộ điệu phải trầm trồ. Ngay cả những tờ báo của Argentina, đại kình địch của Brazil tại Nam Mỹ cũng phải gửi lời khen ngợi. Tờ Diario Ole của Argentina đăng tải hình ảnh cú móc bóng của Richarlison kèm theo lời bình luận ngắn gọn, “Đóng lại mọi tranh cãi”.

Tờ Gazzetta dello Sport của Italia cũng sử dụng bức ảnh này cho bài viết đầu trang và thừa nhận “Brazil khiến cả giải đấu run sợ” chỉ sau màn trình diễn đầu tiên.

Trong khi đó tờ Record của Mexico có lời bình rất ngắn gọn nhưng lại cực chất “Joga Bonito đã trở lại”. Joga Bonito là thuật ngữ dùng để ám chỉ những trận cầu đẹp, những pha bóng hay. Thuật ngữ này thường xuyên được sử dụng tại Brazil, nơi những “vũ công sân cỏ” nhảy múa cùng với trái bóng hoặc cho những cầu thủ Brazil.