Nga chính thức kháng cáo lệnh cấm dự Olympic, World Cup của WADA

(VOH) - Cơ quan Chống doping Nga vừa gửi thư cho Cơ quan Chống doping Thế giới, bắt đầu thủ tục kháng cáo lệnh cấm Nga dự Olympic và World Cup.

Tổng giám đốc Cơ quan Chống doping Nga (RUSADA) Yury Ganus nói tại Moskva ngày 27/12 rằng cơ quan này đã gửi tài liệu cho Cơ quan Chống doping Thế giới (WADA), trong đó có tuyên bố về việc Nga không đồng ý với các lệnh trừng phạt của WADA.

Tuyên bố này sẽ kích hoạt quy trình kháng cáo lệnh cấm tại Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) có trụ sở tại Lausanne. WADA ngày 27/12 cho biết họ đã nhận được thư và sẽ sớm gửi thông báo lên CAS.

Nga đã bị cấm tham dự tất cả các sự kiện thể thao lớn trong bốn năm tới, bao gồm Olympic 2020 và World Cup 2022. (Ảnh: Getty Images)

Trước đó, WADA đã áp đặt lệnh cấm trên với Nga sau nhiều tháng điều tra cơ sở dữ liệu phòng thí nghiệm chống doping của Moskva, mà theo WADA là đã bị can thiệp, nhiều vận động viên Nga đã được hưởng lợi từ sự can thiệp này, đặc biệt từ năm 2011 đến năm 2015.

Theo lệnh cấm của WADA, Nga sẽ bị cấm tham dự các giải thể thao quốc tế lớn trong 4 năm tới như Olympic Tokyo 2020 tại Nhật Bản, Olympic mùa Đông 2022 tại Bắc Kinh (Trung Quốc) và vòng chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2022 tại Qatar.

Các quan chức Chính phủ Nga cũng không được phép tham dự các sự kiện thể thao lớn. Bên cạnh đó, Nga cũng bị tước quyền đăng cai các giải thể thao quốc tế.

Lệnh cấm vẫn cho phép các vận động viên "sạch" của Nga thi đấu với tư cách trung lập, song sẽ không có lễ kéo cờ Nga tại Đại hội thể thao Olympic sắp tới ở Nhật Bản vào năm 2020.

Tổng thống Vladimir Putin chỉ trích lệnh trừng phạt mang động cơ chính trị, lập luận rằng phần lớn vận động viên Nga trong sạch và không nên bị tước quyền thi đấu dưới lá cờ Nga do hành động của một số cá nhân. Trong khi đó, Chủ tịch WADA Craig Reedie khẳng định họ đã đưa ra quyết định đúng đắn.

Kết quả Ngoại hạng Anh 28/12: Man City thua đau Wolverhampton dù dẫn trước 2 bàn - Dẫn trước 2 bàn nhưng Man City lại thua ngược Wolverhampton 2-3 ngay trên sân khách tại trận đấu muộn nhất vòng 19 Ngoại hạng Anh vào rạng sáng 28/12 (giờ VN).

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 28/12/2019: Burnley vs MU - Lịch thi đấu bóng đá ngày 28/12/2019 và rạng sáng 29/12/2019. Trận đấu giữa Burnley vs MU tại Premier League 2019/20 là trận đấu được chờ đợi nhất.