Nga có thể kháng cáo lệnh cấm của WADA liên quan tới việc tham dự các giải thể thao quốc tế lớn

(VOH) - Nhà chức trách thể thao Nga có thể sẽ kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) lệnh cấm Nga 4 năm tổ chức hoặc tham gia tất cả các sự kiện thể thao lớn.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, lệnh cấm dẫn đến việc không có lễ kéo cờ Nga tại Đại hội thể thao Olympic ở Nhật Bản vào năm 2020 là trái với Hiến chương Olympic.

Cơ quan chống doping thế giới (WADA) đã áp đặt lệnh cấm trên với Nga sau nhiều tháng điều tra cơ sở dữ liệu phòng thí nghiệm chống doping của Moskva, mà theo WADA là đã bị can thiệp, nhiều vận động viên Nga đã được hưởng lợi từ sự can thiệp này, đặc biệt từ năm 2011 đến năm 2015.

Tòa án trọng tài thể thao

Tổng tống Nga Vladimir Putin (giữa) chụp ảnh chung với các vận động viên Nga tại Sochi ngày 24/2/2014. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo lệnh cấm của WADA, Nga sẽ bị cấm tham dự các giải thể thao quốc tế lớn trong 4 năm tới như Olympic Tokyo 2020 tại Nhật Bản, Olympic mùa Đông 2022 tại Bắc Kinh (Trung Quốc) và vòng chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2022 tại Qatar.

Các quan chức Chính phủ Nga cũng không được phép tham dự các sự kiện thể thao lớn. Bên cạnh đó, Nga cũng bị tước quyền đăng cai các giải thể thao quốc tế.

Lệnh cấm vẫn cho phép các vận động viên "sạch" của Nga thi đấu với tư cách trung lập, song sẽ không có lễ kéo cờ Nga tại Đại hội thể thao Olympic sắp tới ở Nhật Bản vào năm 2020.

Nga có 21 ngày để kháng cáo phán quyết này.

Ngày 9/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin sau khi tham dự hội nghị thượng đỉnh Nhóm Bộ tứ Normandy tại Paris (Pháp), đã khẳng định quyết định của WADA mang "động cơ chính trị," đi ngược lại Hiến chương Olympic.

Kết quả bóng đá hôm nay 16/12: Real lỡ cơ hội vượt mặt Barca - Juve trở lại đỉnh bảng - Rạng sáng 16/12, Real Madrid hòa Valencia 1-1 tại La Liga; Inter hòa Fiorentina 1-1, Juventus đá bại Udinese 3-1 tại Serie A; PSG hủy diệt Saint-Etienne 4-0 tại Ligue 1.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 16/12/2019 - Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá ngày 16/12/2019 và rạng sáng 17/12/2019.