Ngày hội bóng đá chào năm mới - giải tứ hùng HTV hứa hẹn hấp dẫn

(VOH) - Ngày 24/12, Liên đoàn Bóng đá TPHCM phối hợp cùng Đài Truyền hình Thành phố HTV tổ chức giới thiệu Giải bóng đá tứ hùng tranh Cúp Truyền hình TPHCM.

Giải có sự góp mặt của bốn đội: TPHCM, Sài Gòn FC, Hà Nội và Bình Định. Giải đấu diễn ra trong ba ngày: 29, 31/12/2020 và 2/1/2021 với hai khung giờ thi đấu là 17h và 19h30 tại sân Thống Nhất, TPHCM.

Đại diện Ban tổ chức thông tin về giải đấu
Đại diện Ban tổ chức thông tin về giải đấu

CLB Hà Nội - nhà vô địch siêu Cúp Quốc gia, Cúp Quốc gia và Á quân V.League 2020 được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Hơn nữa, Hà Nội sẽ xem giải đấu này là động lực chính để họ bước vào trận siêu cúp với Viettel ngày 9/1, nên giải giao  hữu. mang tính thử nghiệm đội hình nhằm chuẩn bị dài hơi cho cuộc chiến V-League, lại có ý nghĩa rất quan trọng với nhà đương kim vô địch Cúp Quốc gia.

Trong khi đó hai đội bóng đồng chủ nhà là CLB TPHCM và CLB Sài Gòn sau khi có những thay đổi về lực lượng được kỳ vọng sẽ giữ cúp vô địch ở lại Thành phố. Còn với tân binh Bình Định, đây sẽ là bước chuẩn bị cần thiết để họ hướng đến những thách thức tại V.League 2021.

Các đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt, đội giành điểm số cao nhất sẽ đoạt chức vô địch với cúp và tiền thưởng 30 triệu đồng. Trong trường hợp hai đội cùng điểm thì xét hiệu số bàn thắng/bại, tổng số bàn thắng thua, đối đầu, số thẻ phạt... Toàn bộ 6 trận của giải trong 3 ngày đều được trực tiếp trên HTV thể thao.

Giải thể dục cổ động đồng hành cùng cúp tứ hùng hứa hẹn sẽ tiếp lửa để các trận đấu thêm phần hấp dẫn
Giải thể dục cổ động đồng hành cùng cúp tứ hùng hứa hẹn sẽ tiếp lửa để các trận đấu thêm phần hấp dẫn

Ông Ngô Lê Bằng, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TPHCM HFF cho biết: “Giải đấu không chỉ là cơ hội cho các đội bóng rèn quân, chuẩn bị cho mùa giải mới mà còn là dịp để người hâm mộ bóng đá TP.HCM tận hưởng không khí lễ hội với sự kết hợp giữa bóng đá và thể dục cổ động trong dịp cuối năm. Chúng tôi mong muốn sân chơi này sẽ trở thành giải đấu truyền thống của bóng đá TPHCM trước mỗi mùa giải mới”.

Bên cạnh giải bóng đá, HTV còn tổ chức Giải Thể dục cổ động - Cúp HTV đồng hành. Giải đấu này mang tính thử nghiệm thu hút tám đội mạnh của TP.HCM tranh tài gồm ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế-Tài chính, ĐH Quốc tế, ĐH Tôn Đức Thắng, Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, Trường THPT Nguyễn Khai Nguyên, CLB Cheer Saigon Beast, Aces Cheerleading Team. Phần thi của các đội diễn ra lúc nghỉ giữa giờ hoặc  giữa 2 trận đấu. Các đội hứa hẹn mang đến những phần thi sôi động góp phần “tiếp lửa” cho các trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn, cũng như tiếp lửa cho tinh thần cổ vũ của người hâm mộ. Giải đấu cũng góp phần cổ động phong trào tập luyện môn thể thao sôi động này trong giới trẻ tại TPHCM.