Ngoại hạng Anh 21/1: MU chiếm lại đỉnh bảng - Man City xếp nhì

(VOH) - Rạng sáng 21/1, Manchester United giành chiến thắng 2-1 trước Fulham tại vòng 18 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020/21. Manchester City đá bại Aston Villa 2-0 ở trận đấu bù vòng 1.

Manchester United (MU) có chuyến làm khách đến sân Fulham ở trận đấu bù vòng 18 Ngoại hạng Anh. Dù tiếp đón đội bóng được đánh giá cao hơn nhưng Fulham với lợi thế sân nhà đã chủ động đánh phủ đầu MU và kết quả là đội chủ nhà sớm có bàn thắng mở tỷ số.

Phút thứ 5, từ pha bấm bóng tinh tế của Anguissa, Lookman phá bẫy việt vị trước khi dứt điểm gọn gàng về góc xa mang về tỷ số 1-0 cho Fulham. Để thua trước, MU đẩy cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng gặp nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự số đông của Fulham.

Kết quả Ngoại hạng Anh 21/1: MU chiếm lại đỉnh bảng - Man City vươn lên nhì bảng BXH

Phút 20, Bruno Fernandes dứt điểm trúng cột dọc khung thành Fulham từ ngoài vòng 16m50. 1 phút sau, Man United có bàn quân bình tỷ số 1-1. Từ nỗ lực chuyền bóng bên cánh trái cua Fernandes, thủ thành Areola không thể bắt dính bóng, Cavani lập tức ập vào dứt điểm, gỡ hòa cho đội khách.

Sau bàn gỡ, MU là đội chiếm thế chủ động hoàn toàn và kết quả là đội khách đã có được điều họ muốn ở phút 65. Pogba sau khoảnh khắc đi bóng ngẫu hứng bên cánh phải đã tung ra cú sút xa bằng chân trái đầy uy lực về góc xa nâng tỷ số lên 2-1 cho MU.

Thế trận ở những phút tiếp theo diễn ra sôi động khi cả 2 CLB đều có các tình huống sóng gió về phía cầu môn của nhau. Tuy nhiên, không đội nào tận dụng được các cơ hội đã tạo ra.

Ngược dòng đá bại Fulham 2-1, MU có được 40 điểm sau 19 trận và lấy lại vị trí số 1 trên BXH Ngoại hạng Anh 2020/21.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Man City trên sân nhà đã có chiến thắng 2-0 trước Aston Villa ở trận đấu bù vòng 1 Ngoại hạng Anh. Bernardo Silva (79’) và Gundogan (Pen 90’) là hai cầu thủ đã ghi bàn mang về chiến thắng cho Man City.

Phút 79, đội chủ nhà mới khai thông được thế bế tắc. Xuất phát từ một sai lầm của hậu vệ bên phía Aston Villa, Rodri đã nhanh chóng cướp được bóng và có đường chuyền cho Bernardo Silva. Ngôi sao người Bồ Đào Nha xử lý khéo léo trong phạm vi hẹp trước khi tung cú cứa lòng hiểm hóc, hạ gục thủ thành Martinez.

Kết quả Ngoại hạng Anh 21/1: MU chiếm lại đỉnh bảng - Man City vươn lên nhì bảng BXH

Chỉ 11 phút sau đó, đội chủ nhà đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 89, Gabriel Jesus có pha đánh đầu cận thành tuy nhiên hậu vệ Matty Cash bên phía Aston Villa đã có tình huống dùng tay chơi bóng, pha bóng này không thể qua mắt trọng tài và Man City đã được hưởng phạt đền ngay sau đó. Trên chấm 11m, Gundogan đã không mắc bất cứ sai lầm nào để mang về bàn thắng thứ hai cho đội chủ nhà.

Kết quả cuối cùng trận đấu Man City vs Aston Villa là 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Với 3 điểm từ trận đấu này, Man xanh đã leo lên ngôi nhì bảng, kém MU 2 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.