Ngoại hạng Anh 25/1: Ronaldo không hài lòng với Maguire

(VOH) - Tiền đạo Cristiano Ronaldo tiếp tục trở thành tâm điểm sau khi thể hiện thái độ bất bình với các đồng đội tại MU; Watford chấm dứt hợp đồng với HLV Claudio Ranieri.

Ronaldo tiếp tục tạo nên ‘biến lớn’ tại MU

Theo nguồn tin từ The Athletic, sau lùm xùm với HLV Ralf Rangnick cách đây không lâu, mới đây, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã thêm một lần nữa tạo nên xung đột tại Man United. Cụ thể, nguồn tin trên cho hay, CR7 đã tỏ ra bất bình với những người đồng đội là Harry Maguire, Mason Greenwood và cả Diogo Dalot.

Cụ thể, Ronaldo đã tỏ ra bất bình với Maguire trong pha bóng trung vệ đội trưởng nỗ lực truy cản tình huống tấn công trong trận đấu với West Ham và chuyền bóng cho CR7. Tuy nhiên bóng đi quá mạnh và siêu sao người Bồ Đào Nha đã không theo kịp. Sau đó, RonaldoDàn sao MU đưa 'nóc nhà' đi ăn mừng vào top 4 ở Dubai nhưng Ronaldo vắng mặt đã tỏ ra không hài lòng và cho rằng, Maguire nên khống chế bóng thay vì đánh đầu một chạm.

Ronaldo không hài lòng với Maguire - Ngoại hạng Anh có HLV thứ 8 bị sa thải
Ronaldo không hài lòng với Maguire.

Một tình huống khác cũng trong trận đấu lần này, Ronaldo đã tỏ ra tức giận khi Mason Greenwood quyết định dứt điểm thay vì chuyền bóng cho cầu thủ 36 tuổi. Bên cạnh đó, CR7 cũng cảm thấy không hài lòng với người đàn em đồng hương Diogo Dalot khi hậu vệ cánh này tạt bóng thiếu chính xác.

Trước đó, nguồn tin từ The Athletic cũng cho rằng nhiều cầu thủ trẻ gặp khó khăn trong việc hòa đồng với Ronaldo trong phòng thay đồ của MU. Nhiều người thậm chí cũng đã tỏ ra không hài lòng với những tuyên bố trước truyền thông của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Ở thời điểm hiện tại, Man United đã vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn chưa thể yên tâm khi Arsenal và Tottenham vẫn thi đấu ít hơn và nhăm nhe đòi lại vị trí này. Với cá nhân Ronaldo, chân sút 36 tuổi đã có cho mình 14 bàn thắng và 3 kiến tạo sau 23 trận ra sân cho Man Utd trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay.

Ngoại hạng Anh thay đổi luật hoãn trận đấu khi có các ca dương tính

Theo đó, trong thời gian tới, để 1 trận đấu được hoãn, các đội bóng cần chứng minh có ít nhất 4 cầu thủ dương tính với COVID-19, cùng rất nhiều điều kiện khác như chấn thương của các cầu thủ hay sự thiếu vắng của các ngôi sao. Điều này nhằm ngăn chặn việc các đội cố tình hoãn trận đấu để được nghỉ ngơi nhiều hơn, dẫn tới đối thủ khó sắp xếp lịch đấu bù trong tương lai.

Ronaldo không hài lòng với Maguire - Ngoại hạng Anh có HLV thứ 8 bị sa thải
BTC Ngoại hạng Anh đang cố gắng ngăn chặn sự lạm dụng việc hoãn trận đấu của một số đội bóng.

Trận derby Bắc London giữa Tottenham và Arsenal hồi giữa tháng này đã bị hoãn dù theo phía Tottenham, đối thủ chỉ có 1 trường hợp dương tính với COVID-19, còn các cầu thủ khác không có bằng chứng cụ thể về chấn thương hay thể lực không đảm bảo. Việc hoãn thế này càng khiến lịch thi đấu thời gian tới của Tottenham gặp khó khăn.

Tính đến thời điểm này, đã có 22 trận đấu của Ngoại hạng Anh bị hoãn ở mùa 2021/22 và theo ông Richard Masters - trưởng BTC giải, con số đó là khá nhiều, nhưng vẫn còn có nguy cơ tiếp tục tăng. BTC cần phải hành động nhằm siết chặt lại quy định.

Watford sa thải HLV Claudio Ranieri

Trên trang chủ của đội bóng, Watford đã đưa ra thông báo chính thức về việc đạt thoả thuận chấm dứt hợp đồng với HLV Claudio Ranieri. Như vậy, vị chiến lược gia lão luyện này bị sa thải chỉ sau hơn 3 tháng lên nắm quyền.

Ronaldo không hài lòng với Maguire - Ngoại hạng Anh có HLV thứ 8 bị sa thải
HLV Ranieri trở thành HLV thứ 8 bị sa thải tại Ngoại hạng Anh mùa này.

HLV Claudio Ranieri được bổ nhiệm thay thế Xisco Munoz hồi tháng 10 năm ngoái. Kể từ đó, ông có 13 trận đấu tại Ngoại hạng Anh và chỉ có được 2 chiến thắng, còn lại là 10 trận thua cùng 1 trận hoà. Sau 23 vòng đấu, Watford đáng đứng thứ 19 trên BXH Ngoại hạng với vỏn vẹn 14 điểm và nguy cơ phải xuống hạng nếu không cải thiện được tình hình.

Claudio Ranieri là HLV thứ 8 bị sa thải ở Ngoại hạng Anh mùa giải này dù mới đi qua được nửa chặng đường. Trước đó là các HLV Dean Smith (Aston Villa), Nuno Santo (Tottenham), Daniel Farke (Norwich), Steve Bruce (Newcastle), Xisco Munoz (Watford), Solskjaer (Man Utd) và Rafa Benitez (Everton).