Vòng loại World Cup 2022: ĐT Việt Nam giảm khối lượng vận động

(VOH) - Sau 2 ngày liên tiếp đẩy cao khối lượng vận động, hôm nay HLV Park Hang Seo sẽ giảm tải cho các học trò trước khi bước vào buổi tập cuối cùng và cũng là buổi tập làm quen sân thi đấu AAMI Park

ĐT Việt Nam nhả khối lượng vận động

Sau 2 ngày liên tiếp đẩy cao khối lượng vận động, hôm nay HLV Park Hang Seo sẽ giảm tải cho các học trò trước khi bước vào buổi tập cuối cùng và cũng là buổi tập làm quen sân thi đấu AAMI Park, nơi sẽ diễn ra trận đấu với đội tuyển Australia ngày 27/1 tới.

ĐT Việt Nam giảm khối lượng vận động - CLB Sài Gòn đưa 4 cầu thủ sang Nhật Bản
Đội tuyển Việt Nam nhả khối lượng vận động.

“Tôi thấy rằng, ngoài tinh thần và khát khao như tâm thế ban đầu, đội tuyển Việt Nam đang có nhiều thay đổi cả trong sinh hoạt lẫn vấn đề chuyên môn ở đợt tập trung lần này. Bản thân tôi cũng đang cố gắng tiếp cận và làm thế nào để có được phong độ tốt nhất như trước. Mục tiêu của tôi là ít nhiều có thể giúp đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt ở hai trận đấu sắp tới với Australia và Trung Quốc”, trung vệ Đức Chiến nói.

HLV Park Hang Seo dành ngoại lệ cho CĐV Việt Nam tại Australia

Các buổi tập của đội tuyển Việt Nam tại Melbourne luôn thu hút khá đông cổ động viên Việt Nam sinh sống tại Australia đến theo dõi. Đáp lại tình cảm và sự nhiệt tình của người hâm mộ, HLV Park Hang Seo đã dành ngoại lệ khi đồng ý cho phép các cổ động viên ở lại theo dõi hết buổi tập của đội tuyển thay vì giới hạn 20 phút đầu.

Nhưng phóng viên báo chí vẫn phải tuân thủ nguyên tắc, chỉ được tác nghiệp trong thời gian quy định do liên quan đến vấn đề bảo mật về chuyên môn của đội tuyển Việt Nam.

ĐT Việt Nam giảm khối lượng vận động - CLB Sài Gòn đưa 4 cầu thủ sang Nhật Bản
CĐV Việt Nam tại Melbourne được theo dõi trọn vẹn buổi tập của ĐT Việt Nam.

Trụ cột ĐT Australia dồn sức trong trận gặp đội tuyển Việt Nam

Hậu vệ đội tuyển Australia Milos Degenek sẽ tham gia 2 trận tới ở vòng loại World Cup 2022 trong bối cảnh đang thất nghiệp và đây chính là lý do cầu thủ này nỗ lực thể hiện khả năng cùng các đồng đội hết mình khi tiếp đón đội tuyển Việt Nam trên sân nhà.

Sau 3 năm thành công, hậu vệ 27 tuổi này đã rời Crvena Zvezda theo dạng tự do. Milos Degenek là cầu thủ duy nhất trong danh sách chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam của đội tuyển Australia đang thất nghiệp.

“World Cup diễn ra trong năm nay, vì vậy tôi muốn tìm cho mình một cơ hội tốt nhất có thể để giữ gìn thể lực và kéo dài sự nghiệp của mình.Tôi muốn được đến một nơi nào đó có môi trường phù hợp và lành mạnh. Đó sẽ là nơi tôi nhận được sự hỗ trợ tốt nhất xung quanh, cho tôi cơ hội tốt nhất có thể đến World Cup. Tôi sẽ tận dụng tối đa cơ hội khoác áo đội tuyển của mình".

CLB Sài Gòn đưa 4 cầu thủ sang Nhật Bản

Chiều 24/1, CLB Sài Gòn thông báo sẽ cử 4 cầu thủ sang Nhật Bản thi đấu. Đây là kế hoạch nằm trong chiến lược hợp tác của đội bóng V.League với các đối tác ở xứ sở mặt trời mọc.

Cụ thể, hai cầu thủ Phạm Văn Luân, Vũ Hồng Quân sẽ khoác áo đội FC Ryukyu ở J.League 2, còn Nguyễn Văn Sơn và Bùi Ngọc Long sẽ khoác áo đội Azul Claro Numazu thi đấu ở J.League 3.

ĐT Việt Nam giảm khối lượng vận động - CLB Sài Gòn đưa 4 cầu thủ sang Nhật Bản
CLB Sài Gòn đưa 4 cầu thủ sang Nhật Bản.

Hợp đồng đã được CLB Sài Gòn và đối tác Nhật Bản thống nhất xong, dự kiến sau Tết Nguyên đán, 4 cầu thủ trên sẽ lên đường sang Nhật Bản để kịp tham dự các trận đấu đầu tiên bắt đầu vào tháng 2, 3.

Chia sẻ sau khi đạt thỏa thuận thi đấu cho FC Ryukyu, Phạm Văn Luân chia sẻ: "Điều đầu tiên tôi xin gửi lời cảm ơn đến ngài chủ tịch CLB bóng đá Sài Gòn - Ông Trần Hòa Bình đã tin tưởng cho tôi cơ hội chơi bóng tại Nhật Bản trong màu áo của FC Ryukyu. Tôi sẽ gia nhập FC Ryukyu và sẽ cố gắng hết sức để đáp ứng sự kì vọng của người hâm mộ. Mục tiêu của tôi đến FC Ryukyu là hoàn thiện kĩ năng chơi bóng của mình, nỗ lực để được thi đấu chính thức để đóng góp một phần vào thành tích của đội, tạo nên một tập thể đoàn kết, vững mạnh".

Năm 2021, CLB Sài Gòn đã dự tính đưa Cao Văn Triền và Trần Danh Trung sang Nhật Bản thi đấu nhưng kế hoạch này đã không thành do dịch Covid-19.