Asian Cup nữ 2022: ĐT nữ Việt Nam cố gắng giành vé đi tiếp

Phát biểu sau trận đấu với Nhật Bản, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết các cầu thủ của ông đã làm hết sức mình và sẽ tiếp tục dốc sức ở trận đấu cuối gặp Myanmar.

ĐT nữ Việt Nam thi đấu quả cảm trước ĐKVĐ Châu Á

Ngay từ những phút thi đấu đầu tiên, ĐT nữ Nhật Bản đã tràn sang bên phía phần sân của Việt Nam. Các học trò của HLV Mai Đức Chung gần như chỉ có thể chơi co cụm ở bên phía 1/3 sân nhà.

Sức ép của ĐT Nhật Bản tạo ra là vô cùng lớn, dẫu vậy hàng phòng ngự ĐT Việt Nam đã chơi rất kiên cường với sự xuất sắc của trung vệ Chương Thị Kiều và thủ thành Kim Thanh. Phải đến tận phút thứ 38, thế cân bằng của trận đấu mới bị phá vỡ.

Asian Cup nữ 2022: Dù thua Nhật Bản, Việt Nam vẫn sẽ cố gắng giành vé đi tiếp
ĐT nữ Việt Nam thi đấu quả cảm trước ĐKVĐ Châu Á.

Từ pha tạt bóng của đối thủ bên phía cánh trái, thủ thành Kim Thanh đã có 1 tình huống bắt bóng không dính, tạo điều kiện cho cầu thủ Nhật Bản, Yui Narumiya dễ dàng đệm vào lưới trống. Tỉ số 1-0 được duy trì đến hết hiệp 1.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, Nhật Bản vẫn tiếp tục triển khai lối chơi tấn công phủ đầu như 45 phút trước đó. Lần này, bàn thắng đã đến sớm hơn khi chỉ ngay ở phút thứ 50, đội trưởng Saki Kumagai đã dễ dàng nhân đôi cách biệt cho các cô gái đến từ “Xứ sở hoa anh đào”.

Dù đã dẫn trước 2-0, đoàn quân của HLV Ikeda Futoshi vẫn chưa cho thấy dấu hiệu sẽ nhường lại thế trận cho các cầu thủ Việt Nam. Phút 65, từ một pha lên bóng quen thuộc bên phía cánh trái, sau đường tạt rất khó chịu vào vòng cấm của ĐT Việt Nam, Yui Narumiya thực hiện pha đệm bóng trong tư thế thoải mái qua đó nới rộng cách biệt cho Nhật Bản.

Phải nhận thất bại trong trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ phải cố gắng hết mình trong cuộc đối đầu quan trọng với ĐT Myanmar để chắc chắn cho 1 vị trí thứ 3. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng cần phải mong đợi những kết quả có lợi ở 2 bảng đấu còn lại để có thể có cơ hội lọt vào tứ kết.

HLV Mai Đức Chung: "ĐT nữ Việt Nam sẽ không bỏ cuộc"

Phát biểu sau trận đấu với Nhật Bản, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết các cầu thủ của ông đã làm hết sức mình và sẽ tiếp tục dốc sức ở trận đấu cuối gặp Myanmar.

"Chúng tôi không may bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trước khi tham dự giải và gặp hai đối thủ mạnh là Nhật Bản và Hàn Quốc. Nhưng cũng giống như trận đấu gặp Hàn Quốc, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục giữ tinh thần thi đấu quật cường. Tôi đánh giá vẫn thành công vì trình độ cầu thủ Việt Nam còn có hạn, lại bị ảnh hưởng COVID-19. Toàn đội đã hết sức cố gắng trong trận đấu này", HLV Mai Đức Chung cho biết.

Asian Cup nữ 2022: Dù thua Nhật Bản, Việt Nam vẫn sẽ cố gắng giành vé đi tiếp
HLV Mai Đức Chung: "ĐT nữ Việt Nam sẽ không bỏ cuộc".

Nhận xét về đối thủ Nhật Bản, HLV Mai Đức Chung nhận định việc gặp đối thủ chênh lệch trình độ như Nhật Bản, đội Việt Nam chỉ có thể đá phòng ngự phản công: "Như các bạn đã thấy, đội Nhật Bản hầu như đá nửa sân và chúng tôi chỉ có một vài cơ hội sang được sân đội bạn. Các cầu thủ Việt Nam đã rất cố gắng".

"Dù để thua hai trận, chưa có điểm nhưng chúng tôi "còn nước còn tát". Nếu bỏ cuộc, chúng tôi đã xin thôi ngay từ đầu. Còn một trận đấu gặp Myanmar là đối thủ có trình độ tương đương ở khu vực Đông Nam Á; tất nhiên Myanmar may mắn hơn chúng tôi khi không bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Chúng tôi sẽ cố gắng nỗ lực hết sức mình ở trận đấu cuối này. Rõ ràng, trình độ hai đội tương đương và chắc chắn Myanmar sẽ chơi tấn công. Chúng tôi sẽ có đấu pháp cụ thể ở trận đấu này. Sau hai trận đấu vừa qua, tôi hi vọng các cầu thủ tiếp tục lấy lại sức lực, tập trung cho trận đấu cuối".

Sau 2 lượt trận, ĐT nữ Việt Nam đứng thứ 3 bảng C, xếp trên Myanmar vì để lọt lưới ít hơn một bàn. Trận đấu giữa 2 đội diễn ra lúc 15h00 ngày 27/1 (giờ Việt Nam).

Sẽ có 4 trường hợp đễ ĐT nữ Việt Nam giành được tấm vé đi tiếp tại Asian Cup 2022, đó là:

  • ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa thua cách biệt 3 bàn trở lên trước ĐT nữ Iran (Bảng A)
  • ĐT nữ Iran thua ĐT Đài Bắc Trung Hoa (Bảng A)
  • ĐT nữ Thái Lan thua ĐT nữ Australia với cách biệt 5 bàn trở lên trong khi ĐT nữ Philippines không thua hoặc thua với tỉ số đủ để xếp trên ĐT nữ Thái Lan (Bảng B)
  • ĐT nữ Indonesia thắng đậm ĐT nữ Philippines và ĐT nữ Thái Lan thua đậm ĐT nữ Australia để đứng cuối bảng (Bảng B)

ĐT nữ Thái Lan có 3 điểm đầu tiên

Sau trận thua bất ngờ trước ĐT Philippines, ĐT nữ Thái Lan buộc phải giành 3 điểm trước ĐT nữ Indonesia nếu không muốn sớm nói lời chia tay giải. Các cầu thủ ĐT Thái Lan sớm dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Với thực lực nhỉnh hơn hẳn, "Voi chiến" liên tục tạo ra nhiều đợt tấn công nguy hiểm nhưng các cơ hội đều lần lượt trôi qua.

Phải đến phút 27, những nỗ lực của ĐT nữ Thái Lan mới được đền đáp. Kanyanat Chetthabutr nhận đường chuyền của đồng đội đánh đầu tung lưới ĐT Indonesia mở tỉ số trận đấu. Chỉ 9 phút sau lại là Chetthabutr ghi bàn khi mà Dangda đã có đường chuyền dọn cỗ.

Asian Cup nữ 2022: Dù thua Nhật Bản, Việt Nam vẫn sẽ cố gắng giành vé đi tiếp
ĐT nữ Thái Lan có 3 điểm đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, khung thành Indonesia tiếp tục rung chuyển dữ dội bởi những đợt tấn công như vũ bão từ Thái Lan. Hệ quả tất yếu, Chetthabutr hoàn tất cú hat-trick ở phút 71 trước khi Irravadee Makris ấn định chiến thắng tưng bừng 4-0 cho đội tuyển "xứ chùa vàng" ở phút 76.

Với kết quả này, Thái Lan vươn lên ngôi nhì bảng B. Ở lượt trận cuối cùng, đội tuyển "xứ chùa vàng" cần phải giành kết quả tốt trước đối thủ mạnh Australia và hy vọng Indonesia cầm chân Philippines mới mong giữ được ngôi nhì bảng.

Hàn Quốc thị uy sức mạnh ở sân chơi danh giá nhất châu lục

Trước khi bước vào trận đấu, Hàn Quốc đặt mục tiêu ghi thật nhiều bàn để tạo lợi thế trước Nhật Bản. Trong hiệp 1, ĐT nữ Hàn Quốc liên tục được hưởng những tình huống phạt góc. Tuy nhiên, các cô gái từ xứ sở Kim chi đã không tận dụng tốt cơ hội để có bàn dẫn trước. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số tạm thời là 0-0.

Asian Cup nữ 2022: Dù thua Nhật Bản, Việt Nam vẫn sẽ cố gắng giành vé đi tiếp
ĐT nữ Hàn Quốc có 2 trận toàn thắng.

Sang hiệp 2, thế bế tắc được khai thông ở phút thứ 50. S.Cho đã có pha kiến tạo thành bàn cho Lee Geum-min tung ra cú dứt điểm cận thành mở tỷ số trận đấu.

Có bàn dẫn trước, tinh thần thi đấu của ĐT nữ Hàn Quốc càng lên cao. Họ có bàn nhân đôi cách biệt ở phút thứ 84 do công của Ji Soyun. Chung cuộc, màn đối đầu giữa Myanmar vs Hàn Quốc đã kết thúc với tỷ số 0-2 nghiêng về các cô gái của xứ Kim Chi. Như vậy, ĐT nữ Hàn Quốc đã có 2 trận toàn thắng.

Philippines không thể tiếp tục gây bất ngờ tại giải châu Á

Sau thắng lợi hủy diệt 18-0 trước Indonesia ở ngày ra quân, đội tuyển nữ Úc tràn trề tự tin bước vào lượt trận thứ hai bảng B VCK Asian Cup 2022 khi chạm trán thêm một đại diện Đông Nam Á khác là ĐT Nữ Phillippines.

Tuy nhiên, dường như thắng lợi 1-0 đầy bất ngờ trước đối thủ mạnh hơn là Thái Lan ở trận mở màn đã giúp Nữ Phlippines càng hưng phấn. Đội tuyển Đông Nam Á nhập cuộc tự tin và tạo ra một số cơ hội nguy hiểm về cầu môn Úc ngay những phút đầu tiên.

Asian Cup nữ 2022: Dù thua Nhật Bản, Việt Nam vẫn sẽ cố gắng giành vé đi tiếp
ĐT Nữ Úc giành tấm vé đầu tiên vào Tứ kết VCK Asian Cup 2022.

Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, ĐT Nữ Úc vẫn là đội nắm quyền kiểm soát nhưng lại gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự chủ động của đối thủ. Các cô gái xứ Chuột túi dứt điểm nhiều nhưng đều không thành công, qua đó chấp nhận bế tắc trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Dẫu vậy, ĐT Nữ Úc đã cho thấy được sức mạnh vốn có của mình trong hiệp 2. Phút 51, vẫn là đội trưởng Samatha Kerr tỏa sáng với cú đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số, cởi bỏ áp lực cho các đồng đội. Chỉ 2 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi nhờ pha dứt điểm cận thành dễ dàng của Simon.

Đến phút 67, Van Egmond nâng tỉ số lên 3-0 sau hai cú sút liên tiếp. Trận đấu trôi về những phút cuối với sự lấn lướt của ĐT Nữ Úc. Dù không tấn công dồn dập nhưng họ vẫn có thêm 1 pha lập công của Fowler ở phút 88, qua đó ấn định thắng lợi 4-0.