Ngoại hạng Anh 3/2: MU “hủy diệt” Southampton 9 bàn, Solskjaer khen Bissaka

(VOH) - Rạng sáng 3/2, Manchester United trên sân nhà hủy diệt Southampton 9-0; Arsenal thua ngược chủ nhà Wolverhampton 1-2 tại vòng 22 Premier League 2020/21.

Là người mở tỷ số mở ra trận mưa bàn thắng cho MU, Wan Bissaka được HLV Solskjaer khen: "Chắc chắn cánh phải là một thách thức với chúng tôi trong thời gian tới. Chúng tôi chưa tìm được hậu vệ phải để lấp đầy khoảng trống của Antonio Valencia, nhưng Bissaka đang chơi ngày tốt hơn. Tôi không nhớ một hậu vệ nào thực hiện những quả tạt để đồng đội ghi bàn".

Trở lại diễn biến chính của trận đấu, Manchester United (MU) tiếp đón Southampton trên sân nhà tại vòng 22 Ngoại hạng Anh với quyết tâm rất lớn để tìm kiếm chiến thắng sau 2 trận liên tiếp mất điểm và bị đội bóng cùng thành phố là Man City cướp mất ngôi đầu bảng.

Ngay ở phút thứ hai, "Quỷ đỏ" đã có lợi thế khi Jankewitz nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với McTominay. Thiệt quân từ quá sớm, Southampton buộc phải lui về tử thủ trước vòng cấm. Tuy nhiên, kế hoạch của đội khách cũng sớm đổ bể. Phút 18, Luke Shaw tạt bóng chuẩn xác để Wan Bissaka băng vào dứt điểm tung lưới thủ thành McCarthy và mở tỉ số trận đấu.

Không dừng lại ở đó, MU tận dụng triệt để việc chơi hơn người và sớm có được bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1. Hai bàn thắng của Rashford (25') và Cavani (39'), xen giữa là tình huống phản lưới nhà của Bednarek (34') đã giúp đội chủ nhà kết thúc hiệp đấu đầu tiên với tỷ số 4-0.

Kết quả Ngoại hạng Anh 3/2: MU “hủy diệt” Southampton 9 bàn - Arsenal thua ngược

Bước vào hiệp hai, Solskjaer thay Van De Beek và Martial vào sân để thay Luke Shaw và Cavani. MU có dấu hiệu chơi thiếu hiệu quả và Adams đã sút tung lưới De Gea. May cho "Quỷ đỏ" là tổ VAR đã phát hiện số 10 của Southampton rơi vào thế việt vị.

Sau đó, MU lấy lại thế trận và nhanh chóng có thêm bàn thắng. Martial xử lý kỹ thuật và tung cú dứt điểm ở cự ly gần nâng tỉ số lên thành 5-0. Một phút sau, Scott McTominay điền tên mình lên bảng tỉ số với cú sút xa sấm sét.

Cuối trận, Southampton tiếp tục phải nhận thẻ đỏ trực tiếp do Bednarek phạm lỗi với Martial trong vòng cấm. Bruno Fernandes không bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền. Chỉ 3 phút sau, Martial hoàn thành cú đúp với pha khống chế và dứt điểm hoàn hảo ở cự ly gần.

Kết quả Ngoại hạng Anh 3/2: MU “hủy diệt” Southampton 9 bàn - Arsenal thua ngược

Ngày thi đấu kinh hoàng của thủ thành McCarthy kết thúc ở phút 90+3 khi Bruno Fernandes kiến tạo cho Daniel James ghi bàn. Đây cũng là bàn ấn định tỉ số 9-0 trận đấu, mang về chiến thắng tưng bừng nhất của Man United từ đầu mùa. Với chiến thắng này, MU vươn lên bằng điểm với đội đầu bảng Man City, cùng có 44 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Bên cạnh đó, với thành tích ghi 9 bàn trong 1 trận đấu, đội bóng của HLV Solskjaer đã cân bằng kỷ lục của chính họ năm 1995. Khi đó, "Quỷ đỏ" đã giành chiến thắng 9-0 trước Ipswich Town. Ngoài ra, trận đấu giữa MU và Southampton cũng là trận đấu thứ 3 kết thúc với tỷ số 9-0 trong lịch sử Premier League. Năm 2019, Southampton cũng từng phải nhận thất bại 0-9 khác trước Leicester.

Ở một diễn biến khác, Arsenal có chuyến làm khách đến sân Wolverhampton. Đội khách chơi ép sân ngay từ đầu và có được bàn mở tỷ số ở phút 32. Pepe vượt qua cả Semedo lẫn Neves trong vòng cấm trước khi tung cú sút chân phải vô cùng hiểm hóc hạ gục Patricio, mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thắng mớ tỉ số, đội khách tiếp tục chơi lấn lướt và tạo ra vô số cơ hội ghi bàn nhưng các chân sút của họ lại không tận dụng thành công. Không ghi thêm được bàn Arsenal đã phải trả giá. Phút 45+3, Willian Jose xâm nhập vòng cấm từ đường chọc khe rất đẹp từ Podence, anh bị David Luiz phạm lỗi kín trong pha đối mặt với Leno, trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp cho trung vệ người Brazil. Ở pha đá 11m sau đó, Neves không mắc sai lầm nào, giúp Wolves ra nghỉ với kết quả hòa trước Arsenal.

Kết quả Ngoại hạng Anh 3/2: MU “hủy diệt” Southampton 9 bàn - Arsenal thua ngược

Tâm lý hưng phấn và lợi thế hơn người đã được Wolves tận dụng tốt trong hiệp 2. Phút 49, Moutinho tung cú sút xa hoàn hảo đưa bóng vào góc gần, bóng đập cột dọc bay vào lưới trong một nỗ lực bất thành của Leno.

Phút 72, mọi chuyện trở nên ngày càng tồi tệ hơn cho Arsenal khi thủ thành Leno mắc sai lầm khó tin. Thủ thành người Đức băng ra định phá bóng khi Traore băng xuống rất nhanh, nhưng anh để bóng bay trúng tay một cách vô duyên. Trọng tài lập tức rút thẻ đỏ cho thủ thành Arsenal.

Mất 2 người, Arsenal dù đã chơi rất nỗ lực trong những phút cuối nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là 2 tình huống dứt điểm liên tiếp bị các hậu vệ Wolves ngăn cản. Kết quả cuối cùng trận đấu Wolves vs Arsenal là 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. Pháo thủ vẫn giậm chân ở vị trí thứ 10 và có nguy cơ bị các đội phía dưới vượt mặt.

VÒNG 22 - NGOẠI HẠNG ANH 2020/21

THỨ TƯ - NGÀY 3/2/2021

Sheffield United

2 - 1

West Bromwich

Wolverhampton

2 - 1

Arsenal

Manchester United

9 - 0

Southampton

Newcastle United

1 - 2

Crystal Palace

THỨ NĂM - NGÀY 4/2/2021

Burnley

0-2

Manchester City

Fulham

0-2

Leicester City

Leeds United

1-2

Everton

Aston Villa

1-3

West Ham United

Liverpool

0-1

Brighton

THỨ SÁU - NGÀY 5/2/2021

Tottenham

-

Chelsea