Người trong cuộc chỉ ra điểm yếu chết người của U18 Việt Nam

Chia sẻ sau trận thắng U18 Việt Nam, HLV trưởng ĐT U18 Campuchia đã chỉ ra hạn chế của đoàn quân áo đỏ.


Chiều tối ngày 15/8, ĐT U18 Việt Nam có trận thua đầy bất ngờ trước U18 Campuchia. Dù được đánh giá cao hơn, lại có lợi thế sân nhà, song các cầu thủ trẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn lại thi đấu kém hiệu quả và để thua 1-2 chung cuộc. 

HLV U18 Campuchia đánh giá các cầu thủ U18 Việt Nam có tài năng nhưng thiếu sự tự tinHLV U18 Campuchia đánh giá các cầu thủ U18 Việt Nam có tài năng nhưng thiếu sự tự tin

Đây cũng là lần đầu tiên bóng đá Campuchia ở cấp độ đội tuyển đánh bại được Việt Nam. Chia sẻ sau trận đấu này, HLV người Nhật Bản Koji đang dẫn dắt U18 Campuchia tâm sự: "Chúng tôi không còn cơ hội đi tiếp nên không có áp lực gì, còn Việt Nam thì dường như bị tâm lý, không tận dụng được cơ hội... Rõ ràng là các cầu thủ Việt Nam mạnh hơn, thể hình tốt nhưng thiếu tự tin".

Vị này cũng tỏ ra hài lòng khi các học trò đã đánh bại hai đối thủ đến từ những nền bóng đá hàng đầu khu vực. "Chúng tôi đến giải thậm chí không dám nghĩ có được một điểm. Hai chiến thắng trước Thái Lan và Việt Nam là do may mắn chứ tôi cũng không nghĩ đến việc này.

Bóng đá trẻ Campuchia còn rất nhiều việc để làm. Vì vậy, chúng tôi luôn xem Việt Nam và Thái Lan là mục tiêu hướng đến. Tôi rất tôn trọng đối thủ nhưng vẫn chưa hài lòng với kết quả này", HLV trưởng U18 Campuchia cho biết.

Trận thua Campuchia khiến U18 Việt Nam chỉ có được 7 điểm và chắc chắn bị loại. Trong khi đó, U18 Úc đứng đầu bảng B với 12 điểm (bốn chiến thắng, một trận thua), xếp thứ hai bảng B bại tướng của Việt Nam Malaysia với 9 điểm sau 5 lượt trận ( 3 chiến thắng và hai trận thua). Hai đội bóng này sẽ chạm trán với hai đại diện của bảng A góp mặt ở bán kết giải vô địch U18 Đông Nam Á 2019 là Indonesia (13 điểm, đầu bảng), Myanmar (13 điểm, nhì bảng).