Chờ...

Nguyễn Thùy Linh thua ngược đáng tiếc trước cựu số 1 thế giới ở US Open

VOH - Nguyễn Thùy Linh lần thứ hai liên tiếp phải dừng chân tại Tứ kết giải đấu quốc tế, đáng tiếc khi đây là trận thua ngược trước cựu số 1 thế giới Ratchanok Intanon ở US Open 2023.

Liên tiếp vượt qua hai đối thủ chủ nhà Giải cầu lông US Open 2023, Nguyễn Thùy Linh tiến vào Tứ kết gặp tay vợt hạng 7 thế giới người Thái Lan Ratchanok Intanon.

Ratchanok Intanon là một trong những tay vợt hàng đầu thế giới và từng leo lên vị trí số 1 đơn nữ bảng xếp hạng Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) năm 2016 và đã đăng quang ngôi vô địch thế giới 2013.

Nguyễn Thùy Linh thua ngược đáng tiếc trước cựu số 1 thế giới ở US Open
Nguyễn Thùy Linh nhập cuộc tự tin và có được chiến thắng ở set 1 - Ảnh: internet

Dù thi đấu trước tay vợt hàng đầu thế giới nhưng tay vợt nữ số 1 Việt Nam vẫn cho thấy sự tự tin cao. Thùy Linh nhập cuộc mạnh mẽ và quyết tâm, tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam gây bất ngờ cho Ratchanok Intanon khi vượt dẫn 5/0. Duy trì sự ổn định, Linh giành thắng lợi ở set đấu đầu tiên với tỷ số 21-14.

Với đẳng cấp của tay vợt từng ngự trị BXH BWF, Ratchanok Intanon trở lại mạnh mẽ trong set 2. Tay vợt Thái Lan buộc Thùy Linh phải rơi vào thế chống đỡ. Dù chơi đầy nỗ lực nhưng tay vợt Việt Nam không thể ngăn Intanon giành thắng lợi 21-16 ở set đấu này.

Hòa nhau 1-1, hai tay vợt bước vào set 3 quyết định. Ratchanok Intanon du trì sự áp đảo của mình bằng, trong khi Nguyễn Thùy Linh không còn giữ được trạng thái tốt nhất nên có phần hụt hơi và chấp nhận thất bại 7-21.

Nguyễn Thùy Linh thua ngược đáng tiếc trước cựu số 1 thế giới ở US Open
Trước đằng cấp của tay vợt cựu số 1 thế giới, Thùy Linh để thua ngược 1-2 - Ảnh: internet

Chung cuộc Thùy Linh chấp nhận thất bại 1-2 sau 1 giờ thi đấu. Đối thủ của Ratchanok Intanon ở bán kết là người thắng trong cặp đấu giữa Pusarla Sindhu (Ấn Độ) và Gao Fang Jie (Trung Quốc).

Giải cầu lông US Open 2023 thuộc hệ thống Super 300 của BWF có tổng giá trị giải thưởng là 210.000 USD. Việc dừng chân ở Tứ kết, Thùy Linh sẽ nhận được 1.260 USD và tích lũy thêm 3.850 điểm thưởng để tiếp tục cải thiện vị trí trên BXH thế giới.

Tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam cho biết việc có thứ hạng cao như hiện tại giúp cô có cơ hội tranh tài các giải quốc tế cấp độ cao với sự tham dự của các tay vợt hàng đầu thế giới để học hỏi và tiến bộ.