Chờ...

Nguyễn Thùy Linh cán cột mốc lịch sử trên bảng xếp hạng thế giới

VOH - Tay vợt Nguyễn Thùy Linh đạt thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp khi tiếp tục tăng tiến trên bảng xếp hạng (BXH) cầu lông thế giới sau thành tích lọt vào Tứ kết Canada Open 2023.

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh thi đấu ấn tượng tại Canada Open 2023 để lọt vào vòng 8 tay vợt mạnh nhất. Dù rất quyết tâm đeo bám nhưng trước tay vợt số 1 thế giới người Nhật Bản Akane Yamaguchi hơn về bản lĩnh và trình độ, Thùy Linh đành gác vợt với tỷ số 14-21, 13-21.

Dù dừng bước tại Tứ kết Canada Open 2023 nhưng đây là giải đấu nằm trong hệ thống World Tour Super 500 của Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF), nên thành tích này giúp tay vợt Việt Nam kiếm được 5.040 điểm thưởng.

Nguyễn Thùy Linh cán cột mốc lịch sử trên bảng xếp hạng thế giới
Thùy Linh đạt thứ hạng cao nhất sự nghiệp - Ảnh: BWF

Với tổng 39.690 điểm có được, Thùy Linh đạt được thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp khi tăng 3 bậc để leo lên hạng 26 thế giới theo BXH thế giới mới nhất. Tính từ đầu năm 2023, Thuỳ Linh đã tăng 25 bậc.

Hiện tại, tay vợt xếp hạng số 1 thế giới ở nội dung đơn nữ là Akane Yamaguchi với 104.517 điểm. Những vị trí tiếp theo thuộc về An Se-young (Hàn Quốc), Chen Yufei (Trung Quốc) và Tai Tzu Ying (Đài Bắc Trung Hoa).

Xem thêm: Thùy Linh dừng bước tại Tứ kết Canada Open 2023, tiếp tục đến Mỹ thi đấu

Trong tuần này, Thuỳ Linh sẽ tham dự giải Mỹ Mở rộng 2023 thuộc hệ thống Super 300. Cô được xếp hạt giống số 7, cùng nhánh hạt giống số một người Thái Lan Ratchanok Intanon. Mục tiêu của tay vợt 26 tuổi là vào tứ kết để bảo vệ số điểm giành được ở Singapore Mở rộng 2022 - giải đấu đồng hạng năm ngoái.

Việc tham dự các giải quốc tế cũng giúp Nguyễn Thùy Linh tìm kiếm cơ hội tham gia các giải đấu cấp độ cao hơn như vô địch thế giới, Olympic. Cô là một trong những đại diện của cầu lông Việt Nam góp mặt ở ASIAD 19 vào tháng 9 tới tại Hàng Châu (Trung Quốc).

Trước Thuỳ Linh, tay vợt nữ Việt Nam đứng cao nhất ở bảng BWF là Vũ Thị Trang, với vị trí 34 vào ngày 8/6/2017. Hiện tại, Trang xếp thứ 114. Tay vợt nữ số hai Việt Nam lúc này là Vũ Thị Anh Thư đứng thứ 112.

Ở bảng đơn nam, Nguyễn Hải Đăng tụt ba bậc xuống thứ 91, nhưng vẫn là tay vợt nam số một Việt Nam. Xếp thứ hai là Lê Đức Phát ở vị trí 124.