Nguyễn Trường Tài bảo vệ thành công áo vàng tổng sắp

* Nguyễn Tấn Hoài chiếm áo đỏ, Nguyễn Thành Tâm giữ chắc áo xanh.

(VOH) - Sáng 27/4, tay đua Nguyễn Trường Tài - đội VUS TPHCM bảo vệ thành công áo vàng tổng sắp sau chặng đua thứ 16 đầy thách thức của giải xe đạp Cúp truyền hình TPHCM - Tôn Đông Á 2016  từ TP Phan Rang Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận đến TP Đà Lạt, lộ trình 119 km.

Nguyễn Trường Tài (ngoài cùng bên trái) bảo vệ thành công áo vàng tổng sắp khi kèm chặt các tay đua mạnh

Trong lịch sử giải xe đạp Cúp truyền hình TPHCM, tay đua nào bảo vệ thành công áo vàng khi về đến Đà Lạt xem như cầm chắc trong tay danh hiệu chung cuộc danh giá nhất giải. Các danh hiệu chung cuộc xem như ngã ngũ.

Bởi lẽ đây là chặng đua đầy gian nan khi phải chinh phục 2 ngọn đèo Ngoạn mục và Prenn trong khi giải đấu chỉ còn 3 chặng là kết thúc. Vì thế các đội luôn chọn chặng đua này để tung đòn quyết định đánh chiếm áo vàng cũng như danh hiệu khác.

Do khoảng cách giữa áo vàng Nguyễn Trường Tài với tay đua xếp thứ hai Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) chỉ là 0,62 giây mong manh nên toàn đội VUS TPHCM nhập cuộc rất cẩn trọng. Họ chủ động buông cho một nhóm tay đua ít khả năng tranh chấp các thứ hạng chung cuộc vượt lên dẫn trước để phá các điểm thưởng dọc đường và tranh nhau chiếc áo đỏ vua leo núi.

Trước khi vào đèo Ngoạn mục, 2 tay đua Vĩnh Long là Nguyễn Minh Luận, Nguyễn Hoàng Sang cùng Phan Tuấn Vũ (Cần Thơ) tách tốp thành công. 3 tay đua này duy trì guồng chân rất tốt khi chinh phục đỉnh đèo Ngoạn mục với chiến thắng thuộc về Phan Tuấn Vũ.

Nếu tiếp tục giành chiến thắng ở đèo Prenn, Tuấn Vũ sẽ đoạt chiếc áo chấm đỏ-vua leo núi của Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp). Do đó khi vừa qua đèo Ngoạn Mục các tay đua Đồng Tháp tổ chức kéo đoàn đông rượt đuổi tốp đầu.

Ở cuộc chiếc giành áo vàng, các tay đua VUS TPHCM hỗ trợ đắc lực cho Nguyễn Trường Tài đeo bám sát 3 tay đua tranh chấp là Nguyễn Tấn Hoài, Lê Ngọc Sơn và Huỳnh Thanh Tùng.

Phan Hoàng Thái xuất sắc về nhất chặng đua thứ 16

Tận dụng việc các tay đua mạnh kèm nhau chặt chẽ, Phan Hoàng Thái (đội Dược Domesco Đồng Tháp) vươn lên giành chiến thắng tại TP Đà Lạt với thời gian 3 giờ 36 phút 5 giây. Về đích kém Hoàng Thái khoảng 45 giây nhưng Nguyễn Trường Tài vẫn bảo vệ thành công Áo vàng tổng sắp sau 16 chặng khi duy trì được khoảng cách mong manh 0.62 giây so với Huỳnh Thanh Tùng.

Trong khi đó, chiếc áo đỏ tổng sắp do tay đua Nguyễn Thành Tâm của Gạo Hạt Ngọc trời An Giang nắm giữ vuột mất về tay đối thủ Nguyễn Tấn Hoài của đội Dược Domesco Đồng Tháp. Nguyễn Thành Tâm vẫn giữ chiếc áo xanh vua nước rút.

Nội dung đồng đội, Gạo Hạt ngọc trời An Giang nắm chắc ngôi đầu.

Như vậy, sau chặng đua thứ 16 giải xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2016, hầu hết các đội đều hài lòng khi bảo vệ được thành quả mà mình gầy dựng qua từng chặng đua. Với kết quả này, xem như danh hiệu chung cuộc đã an bài trừ khi có những bất ngờ trong các chặng còn lại.

Ngày 28/4, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ 17 chạy vòng quanh hồ Xuân Hương (TP Đà Lạt), lộ trình 51 km.