Nhận định Arsenal vs Manchester City (22 giờ 00 – 12/8): Vòng 1 Ngoại hạng Anh 2018-2019

(VOH) – Vào lúc 22 giờ 00 ngày 12/8, Arsenal sẽ tiếp đón nhà ĐKVĐ Manchester City (MC) trên sân nhà Emirates ở trận ra quân mùa giải 2018-2019 tại Ngoại hạng Anh (Premier League).

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, Arsenal đã thay máu ở vị trí quan trọng nhất, HLV Wenger ra đi nhường chỗ cho Unai Emery. Khác với phong cách chi tiêu của vị Giáo sư, pháo thủ đã phải chi nhiều tiền để giúp Emery củng cố đội hình. Arsenal đã bổ sung được những hậu vệ giàu kinh nghiệm như Lichsteiner, hay Sokratis để gia cố hàng thủ, ngoài ra còn có những cầu thủ trẻ như Bernd Leno, Guendouzi, hay Torreira.

Trên hàng công Arsenal vẫn cực kỳ vững chắc với bộ tứ Lacazette, Aubameyang, Ozil, Mkhitaryan, thì Arsenal đang cho thấy tham vọng của mình trong mùa giải mới.

Thuốc thử chất lượng đầu tiên của pháo thủ mùa giải này sẽ là đương kim vô địch – Manchester City. Đây sẽ là nhiệm vụ rất khó khăn dành cho Arsenal bởi Man City vừa có màn chạy đà hoàn hảo khi hạ đẹp Chelsea để giành chức vô địch Siêu cúp Anh.

Nhan-dinh-Arsenal-vs-Manchester-City-Vong-1-Ngoai-hang-Anh-2018-2019

Tuy vậy, đội khách sẽ gặp đôi chút khó khăn ở trận đấu hôm nay khi họ không có được một đội hình mạnh nhất do nhiều khả năng sẽ không có Raheem Sterling, David Silva và Kevin De Bruyne vì vưa trở lại sau World Cup. Khả năng để Aymeric Laporte ra sân đang được bỏ ngỏ.

Với đội hình chắp vá hiện tại, rõ ràng HLV Guardiola có lý do để mà lo lắng bởi sân nhà của Arsenal là nơi họ thua tới 10, hòa 7 trong 20 lần gần nhất ghé thăm.

Đây là lần thứ 3 trong lịch sử, Man City đối đầu với Arsenal ở trận đấu khai màn tại Ngoại hạng Anh. Lần đầu tiên mà hai đội gặp nhau ở vòng đấu đầu tiên là mùa giải 1906/07 và khi ấy Arsenal vẫn còn cái tên Woolwich Arsenal đã giành chiến thắng với tỷ số 4-1. Lần thứ hai là mùa giải 1994/95. Khi ấy, Arsenal đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Tất nhiên đó chỉ là những thông tin trong quá khứ nhưng nó cũng phần nào giúp các cầu thủ Arsenal thêm lạc quan vào một kết quả tốt trước Man City ngày hôm nay.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+PM.

Dự đoán: 0-3.

Thông tin lực lượng:

  • Arsenal: Ramsey, Xhaka nhiều khả năng trở lại đội hình xuất phát, Maitland-Niles sẽ đóng thế vị trí của Kolasinac vì chấn thương, Koscielny cũng chưa thể trở lại.
  • Manchester City: De Bruyne, Sterling và David Silva đều mới hội quân trở lại và có thể chưa đá chính.

Đội hình dự kiến:

  • Arsenal (4-2-3-1): Cech – Bellerin, Papastathopoulos, Maitland-Niles, Mustafi – Ramsey, Torreira – Xhaka, Mkhitaryan, Oezil – Aubameyang.
  • Manchester City: Moraes – Walker, Stones, Laporte, Mendy – Guendogan, Silva, Fernandinho – Aguero, Sane, Mahrez.