Nhận định Cup C1 Champions League: Ajax vs AEK Athens – Niềm vui ở lại

(VOH) - Lúc 23 giờ 55 ngày 19/9, Ajax tiếp đón AEK Athens trên sân nhà Johan Cruijff Arena ở trận ra quân bảng E Cup C1 Champions League 2018-2019.

Ajax có sự ủng hộ của quá khứ. Họ thắng trong cả 2 lần đối đầu AEK Athens từ trước đến nay. Ở mùa giải 1994-1995, lá thăm may rủi đã đưa 2 đội tới cùng bảng D. Lượt đi trên sân nhà, AEK Athens thua 1-2. Đến lượt về tại Amsterdam, đội bóng Hy Lạp tiếp tục rơi vào cảnh trắng tay sau thất bại với tỷ số 0-2.

Đội bóng giàu truyền thống của Hà Lan đã từng thi đấu tổng cộng 13 trận với các đối thủ Hy Lạp, tính cả 2 trận gặp AEK Athens. Họ nhỉnh hơn hẳn với thành tích thắng 6, hòa 4, chỉ thua 3 trận.

Ajax ở trận này còn có lợi thế được thi đấu trên sân nhà. Phải nhấn mạnh rằng, đoàn quân của HLV Erik ten Hag đang có phong độ rất tốt trên sân Johan Cruijff với thành tích thắng 5, hòa 1 trong 6 trận vừa qua. Đặc biệt, Ajax đang có phong độ rất tốt khi thắng 6 trong 7 trận gần đây (trận còn lại hòa 0-0 với Dynamo Kiev).

Trong 7 trận đấu ấy, họ có 6 trận giữ sạch lưới. Do vậy, có lý do để tin rằng, thầy trò ông Ten Hag sẽ đánh bại đối thủ AEK Athens trong trận đấu đêm nay, bất chấp đối thủ cũng đang có phong độ tốt với chuỗi 11 trận bất bại.

Nhan-dinh-Cup-C1-Champions-League-Ajax-vs-AEK-Athens

Đây là lần đầu tiên sau 12 năm, AEK Athens góp mặt tại vòng bảng giải đấu danh giá nhất lục địa già cấp CLB. Trong lần tham dự gần nhất (2006-2007), đội bóng Hy Lạp nằm chung bảng với AC Milan, Anderlecht và Lille. Chung cuộc, họ cán đích thứ 3, và phải xuống thi đấu tại Europa League (sau đó thua PSG với tổng tỷ số 0-4).

AEK Athens từng 4 lần hành quân đến Hà Lan trong khuôn khổ Cúp châu Âu. Kết quả, họ đều phải nhận thất bại, thậm chí không có nổi một bàn thắng mang tính danh dự. Thống kê còn chỉ ra rằng, AEK Athens chỉ thắng 4, nhưng thua 10 trong 14 trận gần nhất đá tại đấu trường châu lục.

Ở trận này, AEK Athens gặp vấn đề về lực lượng, đặc biệt là ở hàng công. Họ mất 2 trụ cột là tiền vệ công Lucas Boye do chấn thương và tiền đạo Anastasios Bakasetas bị treo giò.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+PM.

Thông tin lực lượng:

  • Ajax: Joël Veltman, Kasper Dolberg, Boureima Bande (chấn thương); Vaclav Cerny (không đăng ký).
  • AEK Athens: Anastasios Bakasetas (treo giò); Lucas Boye (chấn thương).

Đội hình dự kiến:

  • Ajax (4-3-3): Onana - Tagliafico, De Ligt, Blind, Mazraoui - Schöne, De Jong, Ziyech - Neres, Huntelaar, Tadić.
  • AEK Athens (4-4-1-1): Barkas - Bakakis, Oikonomou, Lampropoulos, Hult - Rodrigo Galo, André Simões, Galanopoulos, Mantalos - Klonaridis - Ponce.