Xếp hạng những hàng công đáng sợ nhất Cup C1 Champions League 2018-2019

(VOH) - Hãy cùng VOH Online điểm qua Top 10 những tam tấu và song sát đáng sợ nhất lục địa già, theo nhận định của trang Squawka.

Xep-hang-nhung-hang-cong-dang-so-nhat-Cup-C1-Champions-League-2018-2019

10. Keita Balde, Mauro Icardi & Ivan Perisic (Inter Milan)

Thật vui mừng khi được chào đón ông lớn một thời của bóng đá châu Âu – Inter Milan, cùng hàng công hứa hẹn rất “mắn bàn” của họ trở lại đấu trường Champions League.

Hai chân chạy cánh Keita Balde và Ivan Perisic, với tốc độ, khả năng băng cắt và dứt điểm tuyệt vời sẽ là những “điểm nổ” trong những đợt tấn công của Nerazzurri. Trong khi đó, trung phong đội trưởng Maurio Icardi từ lâu đã là cầu thủ quan trọng nhất của Inter, là một sát thủ của Serie A và đang rất khát khao chứng tỏ mình ở đấu trường đỉnh cao của lục địa già.

Xep-hang-nhung-hang-cong-dang-so-nhat-Cup-C1-Champions-League-2018-2019

9. Jesse Lingard, Romelu Lukaku & Alexis Sanchez (Manchester United)

Không cần giới thiệu nhiều về bộ ba tấn công này của Manchester United, vì họ đã quá quên mặt với các khán giả Việt Nam.

Trong một ngày mà Lukaku và Sanchez chơi đủ tốt, Man United đủ sức thách thức bất kỳ đối thủ nào, nhất là khi hai chủ công đó được hỗ trợ bởi một tiền đạo có khả năng tạo đột biến như Jesse Lingard.

Alexis Sanchez vẫn sẽ hoạt động chủ yếu bên hành lang cánh, chờ cơ hội phối hợp với trung phong Lukaku cắm phía trong. Trong khi đó, Lingard – với khả năng sáng tạo của mình – sẽ có xu hướng đá lùi hơn một chút để đóng vai trò kết nối với hàng tiền vệ.

Xep-hang-nhung-hang-cong-dang-so-nhat-Cup-C1-Champions-League-2018-2019

8. Arjen Robben, Robert Lewandowski & Franck Ribery (Bayern Munich)

Dù bạn có tin hay không, thì bộ ba Robben – Lewandowski và Ribery vẫn đang tiếp tục mạnh lên ở Bayern Munich, chứ không hề yếu đi theo thời gian.

Sau quá nhiều năm thi đấu chung, Robben và Ribery đã hiểu ý đến độ hoàn hảo và tự biết phải làm gì để bù trừ, và rồi bổ sung cho nhau trong những đường tấn công của Hùm Xám. Cộng thêm sự xuất hiện của Lewandowski ở trung tâm, Bayern có thể đe dọa các đối thủ từ mọi góc độ.

Xep-hang-nhung-hang-cong-dang-so-nhat-Cup-C1-Champions-League-2018-2019

7. Antoine Griezmann & Diego Costa (Atletico Madrid)

Với việc Diego Costa được trở lại thi đấu ở Champions League trong màu áo Atletico, HLV Diego Simeone đã có trong tay cặp tiền đạo mạnh nhất để chinh chiến ở đấu trường này.

Costa từ lâu đã nổi tiếng với lối chơi mạnh mẽ, máu lửa và sử dụng rất hiệu quả nguồn năng lượng bất tận của mình trong việc săn bàn. Trong khi đó, Antoine Griezmann lại đang là cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt bật nhất thế giới. Phối hợp ăn ý hơn chút nữa, họ hoàn toàn có thể giúp Atletico hoàn thành giấc mơ vô địch Champions League.

Xep-hang-nhung-hang-cong-dang-so-nhat-Cup-C1-Champions-League-2018-2019

6. Riyad Mahrez, Sergio Aguero & Raheem Sterling (Man City)

Man City đang có một sự bối rối không hề nhẹ khi họ quá… giàu ở cả ngoài lẫn trong sân cỏ, với rất nhiều ngôi sao có thể đảm nhận tốt một vị trí trên hàng công.

Tuy nhiên, theo quan điểm của Squawka, thì đây chính là sự lựa chọn khả thi nhất cho hàng công của HLV Pep Guardila ở Champions League, khi bộ ba này kết hợp được cả tốt độ, sự lắt léo và khả năng kết liễu chính xác.

Raheem Sterling, Riyad Mahrez và Sergio Aguero đã sẵn sàng gieo rắc sự sợ hãi cho các đối thủ ở châu Âu.

Xep-hang-nhung-hang-cong-dang-so-nhat-Cup-C1-Champions-League-2018-2019

5. Douglas Costa, Mario Mandzukic, Cristiano Ronaldo & Paulo Dybala (Juventus)

Sự gia nhập của Cristiano Ronaldo đang làm hàng công của Juventus trở nên mạnh hơn bao giờ hết. Và dù đã đẩy Gonzalo Higuain ra đi, họ vẫn có đủ nhân lực lập nên một bộ tứ nguyên tử sắp càn quét hết lục địa già.

Trong đó, Douglas Costa với tốc độ và khả năng xuyên phá; Dybala kỹ thuật tốt, qua người cực hay còn Ronaldo và Mandzukic là những bậc thầy trong việc chớp thời cơ dứt điểm và tỏa sáng ở những thời khắc quan trọng. Nhược điểm duy nhất của họ là vẫn còn cần thời gian để kết dính.

Xep-hang-nhung-hang-cong-dang-so-nhat-Cup-C1-Champions-League-2018-2019

4. Gareth Bale, Karim Benzema & Marco Asensio (Real Madrid)

Ronaldo ra đi, siêu tài năng trẻ Asensio đã sẵn sàng thay thế để hợp cùng hai đàn anh Gareth Bale và Benzema tạo thành một bộ tam tấu mới của nhà vô địch Real Madrid.

Cả Bale và Benzema từ lâu đã sẵn sàng lãnh những trọng trách lớn hơn, nhận nhiều cơ hội hơn và ghi nhiều bàn hơn cho Los Blancos. Trong khi đó, Asensio cũng sẽ có thêm nhiều khoảng không để khai phá tiềm năng khổng lồ của mình.

Xep-hang-nhung-hang-cong-dang-so-nhat-Cup-C1-Champions-League-2018-2019

3. Lionel Messi, Luis Suárez & Ousmane Dembélé (Barcelona)

Dù không tạo ra quá nhiều ấn tượng ở Champions League mùa trước, nhưng bộ tam tấu của Barcelona – gồm Ousmane Dembele, Luis Suarez và Lionel Messi vẫn là một trong những hàng công đáng sợ bậc nhất lục địa già.

Thực tế, Messi có thể di chuyển đến bất cứ khoảng không nào anh muốn để tạo ra những lợi thế lớn cho Barca trên sân. Với Dembele, Barca có một vũ khí lợi hại để tăng tốc độ trong những đường tiến công còn Suarez thì vẫn là một tay “sát thủ” đáng nể.

Xep-hang-nhung-hang-cong-dang-so-nhat-Cup-C1-Champions-League-2018-2019

2. Mohamed Salah, Roberto Firmino & Sadio Mane (Liverpool)

Tầm thời điểm này mùa giải trước, cây đinh ba Roberto Firmino, Mohamed Salah và Sadio Mane của Liverpool chỉ mới hình thành và gieo nhiều hi vọng vào sự nguy hiểm mà họ có thể tạo ra.

Để rồi một năm sau, họ đã trở thành bộ ba tấn công đáng sợ nhất nhì thế giới bóng đá thời điểm hiện tại khi trở nên ăn ý và hiệu quả khủng khiếp trong lối chơi tấn công vũ bão của HLV Jurgen Klopp.

Salah, Mane hai bên cánh và Firmino đá trung tâm – cả ba đều có tốc độ kinh hoàng, rất khó bị bắt người và sở hữu khả năng dứt điểm cực tốt.

Xep-hang-nhung-hang-cong-dang-so-nhat-Cup-C1-Champions-League-2018-2019

1. Kylian Mbappé, Edinson Cavani & Neymar (PSG)

Và cuối cùng, Mbappe-Cavani-Neymar chính là hàng công được Squawka đánh giá cao nhất thời điểm hiện tại.

Mùa giải trước, sự vắng mặt của Neymar và một chút non kinh nghiệm của Mbappe đã khiến Cavani cô đơn và PSG bị Real loại ở vòng 16 đội. Nhưng giờ đây, khó ai có thể cản họ đặt dấu ấn của mình nữa.

Neymar đảm nhận phần việc khuấy đảo và sáng tạo; Cavani vừa phối hợp đồng đội, vừa có thể độc lập tác chiến để ghi bàn, còn Mbappe đơn giản là sẽ thi triển những phép thuật mà tất cả đang chờ đợi từ một nhà vô địch thế giới ở tuổi 19.