Nhận định Cup C1 - Champions League: Ajax vs Real Madrid - Quyết định ngay lượt đi

(VOH) - Lúc 03 giờ 00 ngày 14/2, Tottenham tiếp đón Dortmund trên sân nhà Johan Cruijff Arena ở lượt đi vòng 1/8 Cup C1 - Champions League 2018-2019.

Real đang bay cao trở lại sau thời gian thi đấu chật vật hồi đầu năm 2019. Họ vừa trải qua 7 trận bất bại liên tiếp, gồm 6 chiến thắng, trong đó có màn hạ gục Atletico 3-1 trong trận derby Madrid cuối tuần trước. Ở trận không thắng còn lại, Real cũng nhận được rất nhiều lời khen khi cầm hòa Barca ngay tại Nou Camp với tỷ số 1-1 tại lượt đi bán kết Cúp Nhà Vua.

Real đã trở lại với hình ảnh của một nhà chinh phục thực sự, có thể quật đổ bất cứ đối thủ nào. Và tất nhiên, nhà ĐKVĐ Champions League đang có tinh thần rất hưng phấn. Vấn đề không chỉ bởi chuỗi trận thăng hoa mà còn vì họ vừa thắp lên hy vọng đuổi kịp Barca trong cuộc đua vô địch La Liga khi chỉ còn kém 6 điểm, đồng thời sẽ trực tiếp đối đầu với đại kình địch trên sân nhà vào đầu tháng tới. Ngoài ra, họ cũng đang tràn trề hy vọng hạ gục chính Barca để giành vé vào chung kết Cúp Nhà Vua. Từ chỗ có nguy cơ phải đón nhận một mùa giải bết bát, Kền kền trắng đang ôm mộng ăn ba ở mùa này.

Nhận định Cup C1 - Champions League: Ajax vs Real Madrid - Quyết định ngay lượt đi

Với tinh thần ấy, Real sẽ không khó đánh bại Ajax. Thực tế, đây chính là một trong những đối thủ nhẹ ký nhất tại vòng 1/8 Champions League mùa này. Ajax chỉ sắm vai của một đội bóng tầm trung tại châu Âu nhiều năm qua và thậm chí là con mồi ngon ăn của Kền kền trắng. Đội bóng Hà Lan toàn thua cả 6 trận đụng độ gần đây trước Real, đều với những tỷ số rất đậm.

Khó khăn càng lớn hơn cho Ajax bởi đây là thời điểm họ đang thi đấu không tốt. Đội bóng Hà Lan từng chơi rất hay hồi đầu mùa này, song lại đang suy yếu trong thời gian gần đây. Cụ thể, họ chỉ hòa và thua ở 5/7 trận vừa qua trên mọi đấu trường, trong đó có thất bại 0-1 trước đối thủ yếu Hercales vào cuối tuần vừa qua.

Cuối cùng, Real sẽ tiếp tục được ra sân với đội hình hùng mạnh khi chỉ vắng ngôi sao bị thất sủng Isco và tiền vệ trẻ Marcos Llorente (chấn thương). Trong khi đó, đội hình vốn mỏng và thiếu đẳng cấp của Ajax nhiều khả năng mất cả 2 ngôi sao hàng đầu là Nicolas Tagliafico và Frenkie de Jong vì lý do sức khỏe.

Real có thể thắng đậm Ajax để định đoạt số phận cặp đấu này ngay sau trận lượt đi.

Dự đoán kết quả Ajax vs Real Madrid: 1-3.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+PM.

Lực lượng:

  • Ajax: Vắng Bandé (chấn thương). De Jong, Tagliafico, Magallán bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • Real Madrid: Vắng Llorente (chấn thương). Isco, Vallejo bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến:

  • Ajax (4-3-3): Onana - Mazraoui, De Ligt, Blind, Tagliafico - De Jong, Van de Beek, Schöne - Ziyech, Dolberg, Tadić.
  • Real Madrid (4-3-3): Courtois - Carvajal, Ramos, Varane, Reguilón - Modrić, Casemiro, Kroos - Bale, Benzema, Vinícius.

Thông tinh hai đội:

- Ajax:

  • Xếp hạng UEFA: 24.
  • Thành tích tại vòng bảng: 3 thắng, 3 hòa, 0 thua -  ghi được 11 bàn và để lọt lưới 5 bàn.  
  • Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội: Dušan Tadić (5).
  • Thành tích mùa trước tại đấu trường châu Âu: Vòng loại thứ 3 play-off vòng bảng Cup C2.
  • Thành tích tốt nhất tại Champions League: Vô địch 4 lần (1971, 1972, 1973 và 1995).

- Real Madrid:

  • Xếp hạng UEFA: 1.
  • Thành tích tại vòng bảng: 4 thắng, 0 hòa, 2 thua -  ghi được 12 bàn và để lọt lưới 5 bàn.  
  • Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội: Gareth Bale, Karim Benzema (3).
  • Thành tích mùa trước tại đấu trường châu Âu: Vô địch Cup C1.
  • Thành tích tốt nhất tại Champions League: Vô địch 13 lần (1956, 1957, 1958, 1959, 1960, 1966, 1998, 2000, 2002, 2014, 2016, 2017 và 2018).