Nhận định trận đấu Olympic Nhật Bản vs Olympic Việt Nam 16h chiều nay 19/8/2018

(VOH) - Olympic Nhật Bản và Olympic Việt Nam đã sớm giành vé vào vòng 1/8 và trận đấu chiều nay chỉ có ý nghĩa phân định ngôi nhất - nhì của bảng D.

Năm nay, Olympic Nhật Bản mang sang Indonesia dàn cầu thủ trẻ, đa phần mới 20-21 tuổi, nhằm chuẩn bị cho Olympic 2020 diễn ra tại Tokyo. Có thể nói, người Nhật Bản đang tính toán khá xa cho sân chơi cao hơn ASIAD là đấu trường Olympic nên đã cử lứa U21 tham dự giải đấu lần này nhằm giúp các cầu thủ tích lũy kinh nghiệm.

Dù vậy, Olympic Nhật Bản vẫn khá coi trọng sân chơi ASIAD khi 2 trận đấu vừa qua, họ luôn tung ra đội hình mạnh nhất. Chiều nay, Olympic Nhật Bản có đôi chút bất lợi khi thủ môn số một Kojima bị chấn thương nên chỉ còn một “người gác đền” là Obinma. Tuy nhiên, với cục diện khá dễ thở tại bảng D thì Olympic Nhật Bản không quá lo ngại việc mất thủ thành số một.

Nhan-dinh-tran-dau-Olympic-Nhat-Ban-vs-Olympic-Viet-Nam-16h-chieu-nay-19-8-2018

Là người khá cẩn thận trong mọi kế hoạch nên lúc này, có thể HLV Park Hang Seo đã nghĩ đến vòng knock-out và sẽ xoay tua lực lượng trong trận đấu chiều nay.

Giới chuyên môn cho rằng, Olympic Việt Nam không nhất thiết phải bung hết sức với Olympic Nhật Bản, bởi như vậy có thể dẫn đến những chấn thương của các trụ cột. Hơn nữa, nếu Olympic Việt Nam thua Olympic Nhật Bản thì sẽ xếp thứ nhì bảng D và gặp Olympic Malaysia ở vòng 1/8 nên ông Park có quyền tính toán cho chặng đường sắp tới.

Đã có được tấm vé vào vòng 1/8 và tâm lý thi đấu thoải mái, nên trận đấu chiều nay gặp Olympic Nhật Bản được xem là bước chạy đà cho vòng knock-out của Olympic Việt Nam. Và vì thế, có thể kỳ vọng vào một màn trình diễn cởi mở và cống hiến của cả hai đội ở trận này.

Đội hình dự kiến:

  • Olympic Nhật Bản (4-4-2): Obinma – Naganima, Sugioka, Hatsuse, Hara – Mitoma, Matsumoto, Miyoshi, Ueda – Tatsuta, Watanabe.
  • Olympic Việt nam (4-4-2): Tiến Dũng – Văn Thanh, Duy Mạnh, Đình Trọng, Xuân Mạnh – Minh Vương, Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Đức – Văn Toàn, Đức Chinh.

BXH TẠI BẢNG D – MÔN BÓNG ĐÁ NAM ASIAD 2018

VT

 Đội

Tr

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Việt Nam

2

2

0

0

5

0

5

6

2

 Nhật Bản

2

2

0

0

5

0

5

6

3

 Nepal

2

0

0

2

0

3

-3

0

4

 Pakistan

2

0

0

2

0

7

-7

0

 

 Những đội đi tiếp vào vòng 1/8