Nhật Bản gạch tên 2 ngôi sao từng vô địch Ngoại hạng Anh ở Asian Cup 2019

(VOH) – Hôm 25/12, HLV Hajime Moriyasu đã chốt danh sách 23 cầu thủ Nhật Bản tham dự Asian Cup 2019 mà không có tên của hai ngôi sao từng vô địch Ngoại hạng Anh là Shinji Kagawa và Shinji Okazaki.

Lí do khiến Shinji Kagawa (vô địch cùng Manchester United mùa 2012-2013) và Shinji Okazaki (vô địch cùng Leicester City mùa 2015-2016) bị loại là do phong độ kém. Từ đầu mùa giải 2018-2019 đến nay, Kagawa liên tục phải ngồi trên băng ghế dự bị tại Dortmund. Anh mới chỉ có đúng 2 trận thi đấu kể từ khi Bundesliga mùa này khởi tranh. Cùng cảnh ngộ là Okazaki khi cầu thủ này cũng chỉ có 11 lần được vào sân thay người cho Leicester City.

Nhật Bản gạch tên 2 ngôi sao từng vô địch Ngoại hạng Anh

Nhật Bản không gọi Shinji Kagawa và Shinji Okazaki tham dự Asian Cup 2019.

Việc loại hai ngôi sao hàng đầu này cho thấy sự mạnh tay của HLV Moriyasu. Nhật Bản rõ ràng không cần dựa vào tên tuổi của các cầu thủ, mà đề cao phong độ của họ hơn tất cả.

Với viêc không triệu tập Shinji Kagawa và Shinji Okazaki, HLV Moriyasu đã gọi Yuto Nagatomo cùng Yoshinori Muto để thay thế. Ngoài ra, những ngôi sao khác như Takumi Minamino, Shoya Nakajima hay Ritsu Doan cũng đã được gọi lên Samurai Blue.

Đến nay, Nhật Bản vẫn là đội vô địch Asian Cup nhiều nhất với 4 lần (1992, 2000, 2004 và 2011).

Danh sách 23 cầu thủ Nhật Bản tham dự Asian Cup 2019:

Thủ môn: Masaaki Higashiguchi (Gamba Osaka), Shuichi Gonda (Sagan Tosu), Daniel Schmidt (Vegalta Sendai)

Hậu vệ: Yuto Nagatomo (Galatasaray), Tomoaki Makino (Urawa Red Diamonds), Maya Yoshida (Southampton), Sho Sasaki (Sanfrecce Hiroshima), Hiroki Sakai (Marseille), Sei Muroya (FC Tokyo), Genta Miura (Gamba Osaka), Takehiro Tomiyasu (Avispa Fukuoka)

Tiền vệ: Toshihiro Aoyama (Sanfrecce Hiroshima), Genki Haraguchi (Hannover), Gaku Shibasaki (Getafe), Wataru Endo (Sint-Truiden), Junya Ito (Kashiwa Reysol), Shoya Nakajima (Portimonense), Takumi Minamino (Red Bull Salzburg), Hidemasa Morita (Kawasaki Frontale), Ritsu Doan (Groningen)

Tiền đạo: Yuya Osako (Werder Bremen), Yoshinori Muto (Newcastle), Koya Kitagawa (Shimizu S-Pulse)