Khai mạc Giải xe đạp nữ Bình Dương – Cúp Biwase lần thứ XI

(VOH) - Sáng 19/3, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm Thành phố mới Bình Dương đã diễn ra Lễ khai mạc Giải xe đạp nữ Bình Dương – Cúp Biwase lần thứ XI.

Đây là lần thứ 10 Nhựa Tiền Phong đồng hành và tài trợ cho giải đấu.

Ông Vũ Thành Vinh, Phó Tổng Giám đốc Sản xuất Kỹ thuật Tiền Phong Nam chia sẻ: “Nhựa Tiền Phong là anh cả trong ngành nhựa xây dựng, ngoài việc chú trọng hoạt động kinh doanh, tiên phong trong việc đi đầu đổi mới công nghệ, Nhựa Tiền Phong cũng rất chú trọng các hoạt động xã hội trong đó các hoạt động về thiện nguyện hay hoạt động góp phần thúc đẩy thể thao nước nhà đều được Nhựa Tiền Phong xem trọng và đánh giá cao”.

Khai mạc Giải xe đạp nữ Bình Dương – Cúp Biwase lần thứ XI
Lễ khai mạc Giải đua xe đạp nữ - Cúp BIWASE lần thứ XI

Thiếu tướng Phạm Văn Huấn – Chủ tịch Liên đoàn xe đạp mô tô Thể thao Việt Nam cho biết: “Trong hệ thống đua xe đạp đường trường nữ Việt Nam, giải xe đạp Bình Dương - Cúp Biwase là giải đấu có tầm quan trọng hàng đầu, là cơ hội thử lửa đặc biệt cho các VĐV nữ đường trường Việt Nam. Trong thời điểm khó khăn hiện nay, giải vẫn thu hút được nhiều đội đua mạnh trong nước. Giải đấu năm nay là cơ hội để tuyển chọn các VĐV xuất sắc cho đội đua xe đạp nữ, chuẩn bị tham dự SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam”.

Khai mạc Giải xe đạp nữ Bình Dương – Cúp Biwase lần thứ XI
Lễ xuất phát của cuộc đua

Giải đấu diễn ra trong 10 ngày, từ 19/3 đến 28/3, với sự tham gia của hơn 50 vận động viên đến từ 10 đội đua trong nước. Các cua-rơ tham dự giải đua sẽ di chuyển 10 chặng, tổng lộ trình 10 chặng dài 1.086km. Chặng 1 bắt đầu từ Trung tâm thành phố mới Bình Dương đi Bình Phước, Đồng Nai, Lâm Đồng Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu và kết thúc tại TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương. Giải đua năm nay có nhiều chặng đua dài kỷ lục, giúp các tuyển thủ nữ tích lũy thể lực chuẩn bị cho SEA Games 31 sắp tới.