Nỗi lo khủng bố tăng cao trong trận chung kết Europa League giữa MU – Ajax

(VOH) - Manchester United đã có mặt tại Stockholm vào chiều ngày 23/5 (giờ địa phương) chuẩn bị cho trận chung kết Europa League nhưng nỗi lo khủng bố nhắm vào trận đấu này khiến nhiều khán giả và cầu thủ vô cùng lo lắng.

Cả HLV đội Ajax, Peter Bosz và HLV đội Manchester United (M.U) Jose Mourinho đều cho biết, tinh thần cầu thủ hai đội bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì vụ tấn công tại Manchester khi Ajax và M.U chuẩn bị thi đấu trận chung kết Europa League tại Stockholm sáng 25/5 (giờ VN).

HLV Jose Morinho nói, ông rất sốc và tinh thần các cầu thủ M.U đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau vụ tấn công: “Chúng tôi không thể lấy hình ảnh những nạn nhân và gia đình của họ ra khỏi đầu. Các cầu thủ đang rất hoang mang và không còn tập trung vào trận đấu". 

Chính phủ Thụy Điển cảnh báo, trận chung kết Europa League giữa Manchester United và Ajax Amsterdam rất có thể sẽ trở thành mục tiêu của những kẻ khủng bố.

Còn theo nhận định từ UEFA, nhiều khả năng các phần tử khủng bố đang muốn nhắm vào Manchester United vì đây là sự kiện đặc biệt bởi đã 9 năm, MU mới có dịp tranh Cúp châu Âu.

Lực lượng cảnh sát sẽ tăng cường để bảo vệ an toàn cho trận chung kết Europa League (Ảnh: Reuters)

Người phát ngôn của UEFA cảnh báo, an ninh tại Thụy Điển sẽ được đặt trong chế độ đặc biệt và người hâm mộ sẽ phải tuân thủ những quy định chặt chẽ của cảnh sát nếu như muốn vào sân theo dõi trận đấu cũng như tham dự những hoạt động xung quanh sân vận động.

“Hiện tại chưa có dấu hiệu nhận thấy Stockholm sẽ là mục tiêu tấn công tiếp theo, tuy nhiên không phải vì thế mà trận chung kết được an toàn. UEFA đã làm việc với chính quyền địa phương để có được phương án bảo vệ tốt nhất”, đại diện UEFA cho biết.

Manchester United đã có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho trận chung kết Europa League. Ở thời điểm này, an ninh cũng được thắt chặt sau vụ đánh bom khủng bố tại Manchester, khiến 22 người thiệt mạng.

HLV Jose Mourinho chia sẻ: "Chúng tôi rất buồn vì sự kiện bi thảm vừa qua. Trong tâm trí, chúng tôi luôn nghĩ về những nạn nhân và gia đình của họ. Chúng tôi đến Thụy Điển với mục tiêu vô địch, thật tiếc chúng tôi không thể lên đường với niềm hứng khởi. Tôi biết, những người dân của Manchester bây giờ như hòa làm một".

Dự kiến sẽ có tới 20.000 cổ động viên M.U sẽ đến Stockholm xem trận chung kết dù Quỷ đỏ chỉ được phân phối 9.500 vé. UEFA đang kêu gọi người hâm mộ đến sân càng sớm càng tốt để tạo điều kiện cho cơ quan chức năng có thêm nhiều thời gian rà soát, sàng lọc kỹ lưỡng những đối tượng nghi vấn để bảo vệ tối đa cho trận chung kết.

Thành phố Manchester đang là điểm nóng tại châu Âu bởi vụ khủng bố khiến 22 người thiệt mạng hôm thứ 2. Cảnh sát Manchester khẳng định đây là một cuộc tấn công nhằm mục đích khủng bố.

Kẻ chủ mưu cũng đã tử vong bởi một thiết bị phát nổ. Tuy nhiên, sự việc được cảnh báo sẽ không dừng lại.