Nóng: HLV Emery "nhận trát" sa thải từ Arsenal

Sau một thời gian dài gây thất vọng, cuối cùng HLV Emery cũng bị Arsenal sa thải
Arsenal vừa xác nhận việc sa thải HLV Emery sau 18 tháng gắn bó. Dự kiến, trợ lý Freddie Ljungberg sẽ trở thành HLV tạm quyền của đội bóng thành London. Thông báo trên trang chủ của The Gunners cho hay:
"Chúng tôi xin thông báo về việc chia tay HLV Emery và đội ngũ cộng sự của ông ấy. Quyết định được đưa ra sau những kết quả và những màn trình diễn không như kỳ vọng.

Chúng tôi sẽ để Freddie Ljungberg chịu trách nhiệm những công việc ở đội một và nắm vai trò HLV tạm quyền. Chúng tôi tin rằng Ljungberg sẽ đưa đội bóng tiến lên phía trước. Chúng tôi đang trong quá trình tìm kiếm một HLV mới. Chúng tôi sẽ đưa ra những thông báo tiếp theo khi quá trình này hoàn tất".

HLV Emery nhận trát sa thải từ Arsenal

Hè vừa qua, Arsenal đã chiêu mộ một loạt cầu thủ chất lượng dù ngân quỹ eo hẹp. Nicolas Pepe, Kieran Tierney, David Luiz, Dani Ceballos và cầu thủ trẻ tiềm năng Gabriel Martinelli được chiêu mộ với tham vọng đưa đội bóng trở lại top 4. Tuy nhiên, thành tích của đội bóng thành London vẫn cực kỳ bết bát. Họ đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng, kém top 4 tới 8 điểm.

Hiện tại, Arsenal đã trải qua chuỗi 7 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng. HLV Emery không bảo ban được học trò khi để Xhaka công khai chửi bới CĐV mà không phải nhận án phạt thích đáng. Các cầu thủ trong đội cũng mất niềm tin vào chiến lược gia người Tây Ban Nha và đó là nguyên nhân chính đằng sau phong độ tồi tệ của Pháo thủ hiện nay.

Giám đốc Josh Kroenke đã gửi những lời chúc may mắn cho Emery sau khi chiến lược gia người Tây Ban Nha mất việc: "Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Emery và cộng sự của ông ấy. Họ đã có những nỗ lực không biết mệt mỏi để giúp đội bóng phát triển. Tôi chúc Emery và đội ngũ của ông ấy không gì khác là thành công trong tương lai".

Bây giờ Ljungberg sẽ đối diện với chuyến đi đầy thử thách đến sân của đội đang đua trụ hạng là Norwich. Nhiệm vụ của ông là chặn đứng chuỗi trận không thắng dài nhất của đội bóng kể từ tháng 2/1992 và quay trở lại cuộc đua top 4.