Kết quả bóng đá SEA Games 30 ngày 29/11: Thắng đậm Indonesia, ĐT nữ Việt Nam vào bán kết

(VOH) - Chiều 29/11, giành ba điểm trước ĐT nữ Indonesia đã giúp cho ĐT nữ Việt Nam giành vé vào bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 30.

Trước SEA Games 30, lần gần nhất bóng đá nữ Indonesia tham dự đại hội thể thao Đông Nam Á là năm 2005. Chín lần chạm trán tuyển Việt Nam ở các giải chính thức, đội bóng xứ vạn đảo chỉ ghi được một bàn và thủng lưới tới 58 lần. Chênh lệch về trình độ giữa hai đội tuyển là rất rõ ràng.

ĐT nữ Việt Nam vào bán kết SEA Games 30. Ảnh VNE

Trận đấu chiều nay, ĐT nữ Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin với những mảng miếng tấn công đa dạng từ cả 2 bên cánh lẫn trung lộ. Và chỉ mất 7 phút, tiền đạo Tuyết Dung điền tên lên bảng điểm số sau pha đá phạt đẳng cấp từ cự ly khá xa, bóng đi chìm và ghim thẳng vào lưới thủ môn Boma.

Tuyết Dung tiếp tục cho thấy lối chơi năng nổ ở những phút sau đó. Cầu thủ mang áo số 7 góp công trong hai bàn thắng của Nguyễn Thị Vạn ở các phút 14 và 19.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. ĐT nữ Việt Nam ghi thêm 3 bàn thắng để khép lại trận thắng mãn nhãn 6-0 trước đối thủ Indonesia. Trong đó, tiền đạo vào sân thay người Huỳnh Như cũng kịp có cho mình một cú đúp cở các phút 49 và 61.

Chiến thắng trước Indonesia giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung giành vé vào bán kết SEA Games 30. Dù vậy, các cô gái Việt Nam chưa chắc chắn có được ngôi đầu bảng B khi phải đợi kết quả trận Thái Lan - Indonesia ngày 2/12.