Hà Đức Chinh: Tấm gương vàng trong làng bóng đá Việt

(VOH) - Cộng đồng mạng ‘ráo riết’ tìm lại profile Hà Đức Chinh sau đám cưới linh đình.

Hà Đức Chinh là một cầu thủ bóng đá được nhiều người hâm mộ yêu thích, để lại nhiều dấu ấn khó quên trong hai mùa giải trận chung kết U23 Châu Á 2018 và cả Sea Games 30. Không chỉ sở hữu tài năng bóng đá đáng nể, anh còn là chàng trai vui tính, thân thiện. Sau đám cưới vàng, tiểu sử của Hà Đức Chinh được dân mạng đặc biệt quan tâm.

Lý lịch “trích ngang” của chàng cầu thủ Hà Đức Chinh

Hà Đức Chinh sinh ra và lớn lên tại vùng đất Phú Thọ, chàng trai sinh năm 1997 từ nhỏ đã thể hiện được niềm yêu thích với bóng đá rất rõ rệt. Vì hoàn cảnh gia đình nên Đức Chinh không có cơ hội được tiếp xúc từ sớm với trái bóng. Vào cuối những năm học cấp 1, anh được nhà trường tuyển chọn vào đội bóng và từ đó anh tham gia vào nhiều giải bóng nhi đồng và được các huấn luyện viên đề cao năng lực cũng như “để mắt” đến.

Sau khi theo học tại trường năng khiếu Thể dục Thể thao tỉnh Phú Thọ, anh có cơ hội góp mặt trong các trận đấu của tỉnh và được huấn luận viên Trần Minh Chiến của PVF để ý và chọn tham gia khóa đào tạo tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại đây.

Hà Đức Chinh: Tấm gương vàng trong làng bóng đá Việt, từ một cậu bé nghèo trở thành cầu thủ chuyên n 1
Không chỉ tài năng mà còn rất vui tính

Cũng từ đó, sự nghiệp của Đức Chinh bắt đầu có những thay đổi, anh nhiều lần chơi cho các trận U19 từ trong và ngoài nước. Sau hành trình dài chăm chỉ, chàng cầu thủ Hà Đức Chinh được trao chứng nhận khóa đào tạo cầu thủ bóng đá trẻ của Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam. 

Hà Đức Chinh: Tấm gương vàng trong làng bóng đá Việt, từ một cậu bé nghèo trở thành cầu thủ chuyên n 2
 

Đức Chinh được PVF ký kết bàn giao cho câu lạc bộ SHB Đà Nẵng để thi đấu cho mùa giải V-League 2017. Tuy nhiên lúc mới đầu quân cho đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 Châu Á, anh không được HLV Park Hang Seo đề cao.

Trong trận giao hữu với câu lạc bộ Ulsan Hyundai và tuyển U23 Palestine, Đức Chinh đã xuất sắc lập công 2 pha bóng ấn tượng, chứng mình được tài năng của mình với HLV Park Hang Seo. Trận U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 chính thức “khai sân” với nhiều cái tên ấn tượng như: Xuân Trường, Văn Hậu, Công Phượng, Hà Đức Chinh, Quang Hải,...

Hà Đức Chinh: Tấm gương vàng trong làng bóng đá Việt, từ một cậu bé nghèo trở thành cầu thủ chuyên n 3
Đội hình U23 huyền thoại năm nào

Dù đã 3 năm trôi qua, nhưng khi nhớ lại những khoảnh khắc huy hoàng của trận đấu ngày hôm đó, nhiều người vẫn vô cùng bồi hồi xúc động. Một trang lịch sử cho làng bóng đá Việt Nam, cũng là một cột mốc trong sự nghiệp của các chàng cầu thủ U23 năm nào, điển hình là sự thành công của Hà Đức Chinh ngày hôm nay.

Hà Đức Chinh: Tấm gương vàng trong làng bóng đá Việt, từ một cậu bé nghèo trở thành cầu thủ chuyên n 4
Những khoảnh khắc đáng nhớ của bóng đá nước nhà tại sân Thường Châu năm ấy

Tiếp đến, Hà Đức Chinh cũng nhanh khẳng định được tài năng bóng đá của mình khi ghi tới 8 bàn thắng tại Sea Games 30, vượt qua kỷ lục của các đồng đội trước đó là Văn Quyến, Văn Quyết và Võ Huy Toàn.

Hà Đức Chinh: Tấm gương vàng trong làng bóng đá Việt, từ một cậu bé nghèo trở thành cầu thủ chuyên n 5
Từ nay hãy gọi anh là vua phá lưới Sea Games 30

Vào tháng 11/2021 Hà Đức Chinh chính thức rời câu lạc bộ SHB Đà Nẵng, “nhập binh” tại CLB mới là Topenland Bình Định và ký kết hợp đồng kéo dài trong 3 năm. Thời điểm này, cầu thủ trẻ đã có một chỗ đứng nhất định, được nhiều CLB coi trọng và chiêu tài. Tuy nhiên anh vẫn chọn cho mình một con đường đi phù hợp, tránh ngủ quên trên chiến thắng.

Xem thêm: Hà Đức Chinh ký hợp đồng 3 năm với Topenland Bình Định

Hà Đức Chinh: Tấm gương vàng trong làng bóng đá Việt, từ một cậu bé nghèo trở thành cầu thủ chuyên n 6
 
Hà Đức Chinh: Tấm gương vàng trong làng bóng đá Việt, từ một cậu bé nghèo trở thành cầu thủ chuyên n 7
Chặng đường mới của chàng cầu thủ trẻ

Viên mãn ở tuổi 25

Sau nhiều cống hiến cho nước nhà, giờ đây Hà Đức Chinh với mức thu nhập ổn định, anh giữ lời hứa với người cha quá cố, về quê cải tạo là ngôi nhà cũ của gia đình. Được biết, ngôi nhà được khởi công xây dựng sau trận U23 Châu Á 2018 và hoàn thành trước Tết Nguyên Đán 2019. Được bạn bè trêu chọc rằng về Phúc Thọ mà thấy biệt phủ nào "to nhất huyện" thì chính là nhà của Hà Đức Chinh.

Hà Đức Chinh: Tấm gương vàng trong làng bóng đá Việt, từ một cậu bé nghèo trở thành cầu thủ chuyên n 8
Ngôi nhà mà anh xây tặng mẹ ở quê hương

Ngoài ra, anh còn mạnh tay mua hẳn một căn hộ chung cư tại Hà Nội, làm hàng xóm với Quang Hải. Căn hộ nằm trong một khu đất đẹp ở phía Tây Hà Nội, toạ lạc trên trục Đại lộ Thăng Long, nổi bật với hệ sinh thái thông minh. Được biết đây là nơi để anh xây tổ ấm cùng người bạn đời của mình.

Hà Đức Chinh: Tấm gương vàng trong làng bóng đá Việt, từ một cậu bé nghèo trở thành cầu thủ chuyên n 9
Hà Đức Chinh và Mai Trang check in tại căn hộ ở Thủ đô

An cư lạc nghiệp đã xong, hành trình cuối của chàng cầu thủ viên mãn bằng đám cưới linh đình cùng người tình trăm năm. Hà Đức Chinh cùng bạn gái là hot girl Mai Trang bên nhau đã được 2 năm có lẻ, cả hai có một tình yêu êm đềm thầm lặng. Tuy rất mặn nồng nhưng cả anh và bạn gái cũng khá kín tiếng công khai chuyện tình cảm trên mạng xã hội.

Hà Đức Chinh: Tấm gương vàng trong làng bóng đá Việt, từ một cậu bé nghèo trở thành cầu thủ chuyên n 10
 

Lễ ăn hỏi và lễ cưới của cặp đôi diễn ra vào ngày 22/2/2022 tại TP. Bắc Giang - quê của cô dâu. Sáng 8/5/2022, cả hai về quê nhà Phú Thọ tổ chức đám cưới bên nhà trai trong không khí tưng bừng náo nhiệt mang đậm văn hóa dân tộc Mường. Lần tổ chức đám cưới thứ 3 vào ngày 10/05/2022 tại Hà Nội với dàn khách mời đình đám, nhiều nghệ sĩ và người nổi tiếng đến tham gia chúc phúc đôi trẻ

Xem thêm: Đám cưới Hà Đức Chinh và vợ hot girl tại quê nhà: Tiệc linh đình, cô dâu chú rể 'khóa môi' cực tình

Hà Đức Chinh: Tấm gương vàng trong làng bóng đá Việt, từ một cậu bé nghèo trở thành cầu thủ chuyên n 11
Một cái nắm tay công khai còn hơn cả ngàn nụ hôn trong bóng tối là đây chứ đâu..
Hà Đức Chinh: Tấm gương vàng trong làng bóng đá Việt, từ một cậu bé nghèo trở thành cầu thủ chuyên n 12
Có rất nhiều sự đẹp trai xuất hiện trong ngày vui của chú rể và cô dâu

Sau những nỗ lực và cố gắng hết mình trên sân cỏ, Hà Đức Chinh đang bắt đầu gặt hái được những quả ngọt xứng đáng với chính mình. Hy vọng rằng Đức Chinh sẽ không ngủ quên trong chiến thắng, để ngày càng thành công hơn nữa trên con đường đã chọn.

Ảnh: Internet