Ousmane Dembele bỏ lỡ trận Pháp - Bồ Đào Nha tại Euro 2020

(VOH) – Đội tuyển Pháp chịu tổn thất khi tiền đạo Ousmane Dembele dính chấn thương, ESPN FC đưa tin.

Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) hôm nay 21/6 thông báo tiền đạo Ousmane Dembele dính chấn thương đầu gối, không thể tiếp tục thi đấu tại vòng chung kết Euro 2020.

Theo FFF, Dembele được chụp X-Quang tại bệnh viện Budapest hôm tối Chủ nhật.

“Thời gian bình phục không phù hợp để ở lại với đội. Sau cuộc trao đổi giữa cầu thủ, bác sĩ đội bóng Franck le Gall và HLV Didier Deschamps xác nhận Ousmane Dembele nghỉ đến hết giải”, FFF thông tin.

Dembele vào sân từ băng ghế dự trong hiệp 2 trận Pháp hoà Hungary 1-1. Anh nhanh chóng bắt nhịp với lối chơi của đội nhưng rời sân ở phút 87 do chấn thương.

Ousmane Dembele rời sân sau khi dính chấn thương trong trận Pháp hoà Hungary.
Ousmane Dembele rời sân sau khi dính chấn thương trong trận Pháp hoà Hungary.

Dù trong tay HLV Deschamps còn nhiều chân sút cự phách như Antoine Griezmann, Karim Benzema, Kylian Mbappe, Olivier Giroud, Kingsley Coman và Wissam Ben Yedder nhưng vắng Dembele là một tổn thất lớn, phần nào ảnh hưởng tới tham vọng đoạt chức vô địch Euro 2020.

Sau 2 lượt trận, ĐT Pháp đang dẫn đầu bảng F với 4 điểm, 1 điểm nhiều hơn Đức và Bồ Đào Nha và 3 điểm nhiều hơn đội chót bảng Hugary. Lượt trận cuối cùng vòng bảng, ĐT Pháp đụng đương kim vô địch Bồ Đào Nha.  Chỉ cần 1 điểm trước Bồ Đào Nha, ĐT Pháp giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp. 

Cặp đấu còn lại của bảng này giữa Đức và Hungary. Được chơi trên sân nhà và có đẳng cấp vượt trội, các chuyên gia dự đoán, 'cỗ xe tăng' sẽ giành trọn 3 điểm.

Đêm nay khởi tranh 4 cặp đấu tại lượt trận cuối bảng C và D.

  • Lúc 23 giờ ngày 21/6: Bắc Ireland - Hà Lan; Ucraina - Áo.
  • Lúc 2 giờ ngày 22/6: Phần Lan - Bỉ; Nga - Đan Mạch