Pep Guardiola chính thức thay Pellegrini dẫn dắt Man City

(VOH) - Trên website chính thức của mình, Manchester City đã xác nhận thông tin: chiến lược gia điển trai người Tây ban Nha Pep Guardiola chính thức đồng ý thay thế Manuel Pellegrini dẫn dắt Manchester City từ mùa giải tới.

Pep Guardiola sẽ chính thức dẫn dắt Man City ở mùa giải tới. (Nguồn: Ole)

Manchester City xác nhận, cuộc đàm phán với Pep Guardiola trong vài tuần qua đã kết thúc bằng một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, bắt đầu từ mùa giải 2016-2017.

HLV Pep Guardiola từng dẫn dắt câu lạc bộ Barcelona và đang dẫn dắt mùa giải cuối với Bayern Munich. Khi còn cầm quân Barcelona, ông đã giúp đội bóng giành 3 chức vô địch La Liga, 2 Cúp Nhà Vua, 2 Siêu cúp Tây Ban Nha, 2 Champions League, 2 Siêu cúp châu Âu và 2 danh hiệu FIFA Club World Cup.

Còn với Bayern, vị chiến lược gia tài ba này đã có 2 chức vô địch Bundesliga, 1 Cúp quốc gia, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup. Nhiều khả năng, số danh hiệu mà ông giành được cùng với Bayern sẽ không dừng lại trước khi chia tay.

Trong thông báo mới được đội bóng công khai trên website, MC gửi lời cảm ơn đến huấn luyện viên người Chile Manuel Pellegrini và cho biết muốn công khai thông tin này để tránh những tin đồn thất thiệt.