Petr Cech tuyên bố giải nghệ sau trận chung kết Europa League

Phát biểu của thủ môn người CH Séc sau chiến thắng trước Valencia và cùng Arsenal vào tranh cúp vô địch Europa Leageu với đội bóng cũ Chelsea.

Petr Cech được trọng dụng bắt chính xuyên suốt chiến dịch Europa League năm nay và góp công vào tấm vé chơi trận chung kết của Arsenal. Thủ môn người CH Séc hứa hẹn sẽ có một màn tranh cúp vô địch bồi hồi cảm xúc khi đối đầu với Chelsea, đội bóng cũ đã làm nên tên tuổi với hơn một thập kỷ gắn bó.

Thậm chí càng ý nghĩa hơn nữa khi đây sẽ là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của Petr Cech khi anh tuyên bố treo găng và giải nghệ ở tuổi 37, qua đó hiển nhiên thể hiện quyết tâm hướng tới một cái kết ngoạn mục với chiến thắng trước đội bóng cũ và giành chức vô địch Europa League.

Petr CechPetr Cech

Petr Cech phát biểu: “Đây là cách hoàn hảo nhất để kết thúc sự nghiệp của tôi –  một trận chung kết cúp Châu Âu chống lại đội bóng cũ. Thật ngoạn mục và hy vọng tôi có thể giành chiến thắng. Đó là tất cả những gì tôi muốn.”

“Tôi muốn vô địch Europa Legue, giành danh hiệu cùng Arsenal và kết thúc sự nghiệp của mình. Tôi đã có những ngày thi đấu đáng nhớ và từng nghĩ mình có thể tiếp tục, nhưng tôi đã suy nghĩ rất nhiều và quyết định sẽ giải nghệ cuối mùa bóng này.”

“Tôi có thể tiếp tục bắt gôn trong hai năm tới, nhưng sẽ tốt hơn là nghỉ hưu sớm thay vì quá muộn. Tôi muốn làm điều đó. Với kinh nghiệm tích luỹ từ trước đến nay, tôi có thể bù đắp lại thiếu hụt năng lượng bằng sự chuẩn bị. Đó là bí quyết để thi đấu, bất kể tôi được bắt chính hay ngồi trên ghế dự bị.”

“Tôi luôn tự tin rằng mình sẵn sàng trong mọi trận đấu. Ước mơ cuối cùng của tôi là được chơi tại chung kết châu Âu, và giờ mục tiêu là giành danh hiệu này.”

C.T