Chờ...

Phan Thanh Hậu chia tay HAGL để tìm cơ hội cho bản thân

Tiền vệ trẻ tài năng một thời cho biết mình đã suy nghĩ rất nhiều về quyết định tạm chia tay HAGL để chuyển tới khoác áo CLB TP.HCM.

Tiền vệ Phan Thanh Hậu chia tay HAGL để chuyển tới khoác áo CLB TP.HCM ở mùa giải 2021. Đây là quyết định được xem sẽ cứu cánh cho sự nghiệp của cầu thủ từng lọt vào danh sách 40 tài năng trẻ 2014 của tờ Guardian, sau khi anh bị 'quên lãng' tại Pleiku.

Tiền vệ Phan Thanh Hậu
Tiền vệ Phan Thanh Hậu

 

Thanh Hậu chuyển tới CLB TP.HCM theo bản hợp đồng cho mượn kéo dài 2 năm từ HAGL. Ở đội bóng mới, Thanh Hậu sẽ làm việc với HLV Alexandre "Mano" Polking từ Thai League chuyển sang.

Cầu thủ sinh năm 1997 có ưu thế về kỹ thuật và sự khéo léo. Tuy nhiên anh lại không được đánh giá cao ở thể lực, khả năng tì đè tranh chấp. Đó cũng là một lý do khiến Thanh Hậu chưa từng được đánh giá là một cầu thủ trụ cột của HAGL. 

Chuyển tới đội bóng mới, Phan Thanh Hậu có lẽ đang đặt mục tiêu sẽ thể hiện thật tốt để được ra sân thường xuyên hơn. Trong trận giao hữu giữa CLB TP.HCM và Sài Gòn FC vào chiều thứ Bảy vừa qua, cầu thủ sinh năm 1997 tiếp tục được HLV tạm quyền Lư Đình Tuấn sử dụng ở hiệp 2. 

Ở trậ này, Phan Thanh Hậu chơi vị trí tiền vệ trung tâm thay vì cánh trái như trong chiến thắng 3-2 trước CLB Gia Định tuần trước. Sau trận đấu, Thanh Hậu đã tâm sự với Zing về cảm xúc của mình. 

Anh nói: "Tôi mới về đội nên cũng cần thời gian. Anh em trong đội thân thiện, giúp đỡ tôi hòa nhập. Thời gian qua, CLB chủ yếu tập thể lực nên chưa có thể trạng tốt, nhưng mọi người đã cố gắng.

Tôi đã ở HAGL gần 10 năm, trong khi chỉ mới chuyển về CLB TP.HCM. Trước khi quyết định ra đi, tôi cũng đã trăn trở nhiều năm rồi. Lần này, tôi muốn xin đi để tìm cơ hội cho bản thân. Có nhiều thứ giữ chân mình ở Gia Lai, nhưng tôi muốn bản thân mình phát triển hơn".

CLB TP.HCM dưới thời tân HLV Polking được dự đoán sẽ đi theo triết lý bóng ngắn, chơi ban bật. Và với lợi thế về nền tảng kỷ thuật của mình, Phan Thanh Hậu đang nhận được rất nhiều kỳ vọng ở đội chủ sân Thống Nhất.