Philipp Lahm sắp giải nghệ, Mkhitaryan quyết giành lại vị trí tại M.U

(VOH) - Đội trưởng CLB Bayern Munich (B.M) Philipp Lahm tuyên bố sẽ giã từ sự nghiệp sân cỏ sau khi mùa bóng 2016-2017 kết thúc, trong khi đó, Henrikh Mkhitaryan khẳng định rằng anh sẽ chiến đấu để giành lấy vị trí của mình tại Manchester United mặc dù rất ít được ra sân dưới triều đại Jose Mourinho.

Lahm giải nghệ vào cuối mùa bóng năm nay

Đội trưởng CLB Bayern Munich (B.M) Philipp Lahm tuyên bố sẽ giã từ sự nghiệp sân cỏ sau khi mùa bóng 2016-2017 kết thúc.

Philipp Lahm chia tay sân cỏ vào cuối mùa bóng năm nay. Ảnh: Reuters

Phát biểu với giới truyền thông Đức, Lahm (32 tuổi) nói: "Chuyện giải nghệ vào cuối mùa giải này đã nằm trong dự định của tôi. Mùa giải vẫn còn 7 tháng nữa mới kết thúc và rất nhiều thứ có thể xảy ra. Tương lai của tôi không phụ thuộc vào những danh hiệu nữa mà phụ thuộc vào khả năng chịu đựng của cơ thể".

Lahm ra mắt đội một B.M vào tháng 11-2002. Kể từ đó, anh đã có gần 500 trận đấu trong màu áo B.M và cùng CLB này đoạt 8 chức vô địch Đức, 1 Champions League. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Lahm cùng tuyển Đức lên ngôi vô địch World Cup 2014.

Mkhitaryan thề chiến đấu tới cùng tại Manchester United

Mặc dù khởi đầu không mấy suôn sẻ tại sân Old Trafford nhưng tân binh Henrikh Mkhitaryan không muốn bỏ cuộc.

Henrikh Mkhitaryan khẳng định rằng anh sẽ chiến đấu để giành lấy vị trí của mình tại Manchester United mặc dù rất ít được ra sân dưới triều đại Jose Mourinho.

Ảnh: AFP

Ngôi sao người Armenia được mua về sân Old Trafford từ Borussia Dortmund hồi tháng 7/2016 với giá 26,3 triệu bảng nhưng không được đá một trận nào tại Premier League kể từ khi bị thay ra nửa chừng trong trận thua "đại kình địch" Manchester City vào tháng 9.

Mkhitaryan sau đó được đá chính và tiếp tục bị thay ra ở phút 61 trong trận Manchester United thua 1-2 trước Fenerbahce tại đấu trường Europa League để rồi bị gạch tên ra khỏi danh sách thi đấu trong trận đội nhà giành chiến thắng 3-1 trên sân Swansea hôm chủ nhật vừa rồi. Chính HLV Jose Mourinho công khai kêu gọi Mkhitaryan cần phải làm nhiều hơn để có được vị trí của mình.

Dù Mkhitaryan vẫn được phép rời khỏi Old Trafford vào đầu tháng giêng năm sau nhưng cầu thủ 27 tuổi này vẫn kiên quyết ở lại. "Thật sự tôi không có nhiều thời gian có mặt trên sân cho đến thời điểm này nhưng tôi sẽ không bỏ cuộc. Tôi đã làm việc chăm chỉ trong suốt sự nghiệp của mình và đó là một cuộc hành trình dài để được chơi cho Manchester United. Tôi sẽ tiếp tục chiến đấu để thực hiện ước mơ trở thành sự thật tại M.U", cựu ngôi sao của Dortmund nói với tờ Bild (Đức) sau khi được bổ nhiệm làm đại sứ của UNICEF.

Khi còn ở Dortmund trong 3 năm (2013-2016), Mkhitaryan ghi đến 88 bàn cùng 23 đường kiến tạo. Hầu hết các bàn thắng của ngôi sao người Armenia là từ những pha sút xa uy lực cùng những cú đột phá dũng mãnh.

Tuyển Đức mất thêm Neuer và Brandt

Khó khăn tiếp tục đến với tuyển Đức khi thủ môn số 1 Manuel Neuer và tiền vệ Julian Brandt không thể góp mặt trong trận gặp San Marino ở vòng loại World Cup 2018 vào ngày 12/11 tới vì vấn đề sức khỏe.

Thủ môn Manuel Neuer không thể góp mặt trong trận đấu với San Marino vì bị cảm. Ảnh: Getty Images

HLV Joachim Loew cho biết thủ môn Manuel Neuer đang bị cảm, còn tiền vệ Brandt bị nhiễm một loại virus lạ và cả hai sẽ vắng mặt ở trận đấu với San Marino. Trước đó, tuyển Đức cũng đã không có sự phục vụ của ba trụ cột: Jerome Boateng, Toni Kroos và Julian Draxler vì những chấn thương khác nhau.

Đức sẽ đến làm khách trên sân San Marino ở lượt trận thứ tư bảng C vòng loại World Cup 2018 vào ngày 12/11 và sẽ đá giao hữu với tuyển Ý vào ngày 16/11.

Lukaku nên rời Everton để phát triển

HLV Ronald Koeman khuyên Romelu Lukaku nên rời Everton để phát triển khả năng. Ảnh: Reuters

HLV Ronald Koeman khuyên tiền đạo Romelu Lukaku (Bỉ) nên rời Everton để có thể phát huy hết tiềm năng của mình.

Romelu Lukaku gia nhập Everton từ Chelsea vào mùa hè năm 2014 với giá 28 triệu bảng sau khi thi đấu thành công dưới dạng cho mượn. Trong hơn 3 năm khoác áo Everton, Lukaku ra sân 137 trận, ghi 68 bàn, trong đó có 7 bàn (9 trận) ở mùa giải năm nay.

Nhận xét về Lukaku, HLV Koeman cho biết: “Tiềm năng của Romelu lớn hơn rất nhiều so với CLB Everton. Nếu tiếp tục ở lại thi đấu cho Everton đến hết sự nghiệp, Romelu sẽ lãng phí tài năng và anh ấy sẽ phải hối tiếc khi giải nghệ”.

Caparros dẫn dắt CLB Osasuna

HLV Joaquin Caparros. Ảnh: Getty Images

Cựu HLV Sevilla và Athletic Bilbao, Joaquin Caparros đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng CLB Osasuna với hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2018.

Joaquin Caparros, 61 tuổi, được bổ nhiệm để thay thế cho HLV Enrique Martin bị sa thải hôm 8-11 sau khi đội bóng chỉ giành được một trận thắng từ đầu mùa. Nhiệm vụ của HLV Caparros ở mùa giải năm này là giúp Osasuna trụ hạng.