Tuyển VN lội ngược dòng giành chiến thắng trước Indonesia

(VOH) - Mặc dù bị Indonesia dẫn trước nhưng ĐT Việt Nam đã thi đấu đầy nỗ lực để lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2. Đây cũng là lần đầu tiên ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước Indonesia sau 17 năm.

Hai đội nhập cuộc thận trọng và không có tình huống nào thực sự nguy hiểm ở những phút đầu tiên. 

Đang chơi tốt, tuyển VN bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng sau một tình huống phản công của Indonesia. Phút 32, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Stefano Lilipaly thoát xuống tung cú dứt điểm cực mạnh ngoài vòng cấm khiến thủ môn Nguyên Mạnh không thể bắt dính bóng. Ngay lập tức, Boas Solossa ập vào đá bồi mở tỉ số cho Indonesia.

Tuyển VN lội ngược dòng ngoạn mục

Sau khi bị thủng lưới, ĐT Việt Nam đã nhanh chóng lấy lại thế trận và tạo ra được sức ép sang phần sân của Indonesia. Nhưng phải đến phút 45, đội chủ nhà mới có được bàn thắng gỡ hòa. Xuất phát từ pha đá phạt của Thanh Trung bên cánh phải, Công Vinh băng vào đánh đầu dũng mãnh, gỡ hòa 1-1 cho ĐT Việt Nam. Tỷ số hòa giữ nguyên đến hết hiệp một.

Sang hiệp 2, Indonesia một lần nữa vượt lên sau một tình huống gây tranh cãi. Phút 52, trọng tài cho Indonesia được hưởng quả 11m vì cho rằng Đình Luật đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Irfan Bachdim dứt điểm chính xác, nâng tỉ số lên 2-1 cho Indonesia.

Tiếp theo đó, HLV Hữu Thắng đã tung lần lượt Công Phượng, Thành Lương vào sân. Sự có mặt của 2 cầu thủ này đã giúp cho ĐT Việt Nam chơi tốt hơn và chính đường chuyền của Thành Lương giúp cho Công Phượng ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà. 

VN tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Indonesia và niềm vui lại đến với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Phút 83, từ đường chuyền dài vượt tuyến của trung vệ Quế Ngọc Hải, Văn Toàn bứt tốc độ thoát xuống hãm bóng bằng ngực rồi thực hiện pha sửa bóng hạ thủ môn Andritany Ardhiyasa, ấn định chiến thắng 3-2 cho VN.

Chung cuộc, đoàn quân của HLV Hữu Thắng giành chiến thắng 3-2, đây cũng là chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Indonesia sau 17 năm qua.

 

Đội hình thi đấu của 2 đội:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Luật, Tiến Thành, Đình Đồng, Văn Thanh, Trọng Hoàng, Xuân Trường, Thanh Trung, Văn Toàn, Văn Quyết, Công Vinh.

Indonesia: Meiga, Beny, Abduh, Dimas, Boas, Yanto, Rizki, Fachruddin, Ifran, Andik, Stefano.