Premier League 5/7: Liverpool và Arsenal tranh Asensio từ Real

(VOH) - Marco Asensio sẵn sàng giảm lương để rời Real Madrid ngày hè này; Richarlison vừa bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cấm thi đấu 1 trận vì cầm pháo sáng ăn mừng bàn thắng.

Liverpool và Arsenal tranh Asensio từ Real

Marco Asensio sẵn sàng giảm lương để rời Real Madrid ngày hè này nhằm được ra sân nhiều hơn trong nỗ lực tranh suất cùng ĐT Tây Ban Nha dự World Cup 2022 cuối năm nay tại Qatar. Trong khi ấy, Real Madrid muốn nhanh chóng bán tiền vệ chạy cánh phải này trước khi hợp đồng của anh hết hạn năm sau.

Liverpool và Arsenal tranh Asensio từ Real - Tân binh Tottenham bị cấm thi đấu
Marco Asensio được Real Madrid mở đường ra đi.

Cái giá mà "Kền kền trắng" mong muốn nếu bán Asensio là khoảng 25 triệu bảng, nhưng AC Milan chỉ chấp nhận chi một nửa số tiền đó. Trong khi ấy, trang tin TMW cho hay, Liverpool và Arsenal vừa nhảy vào cuộc đua tranh ngôi sao này.

Lộ số tiền giải phóng của Haaland

Tiền đạo Erling Haaland đã chính thức gia nhập Man City hồi giữa tháng 6 vừa qua. Anh ký hợp đồng 5 năm với đội chủ sân Etihad và nhận lương 375.000 bảng/tuần.

Mới đây, tờ Marca đã tiết lộ điều khoản giải phóng siêu khủng có trong hợp đồng của Haaland. Theo đó vào năm 2024, tức sau 2 năm Haaland đến, điều khoản giải phóng của cầu thủ người Na Uy có thể được kích hoạt với mức phí 200 triệu euro.

Trong năm 2025, con số trên sẽ giảm xuống mức 175 triệu euro. Động thái này của Man City nhằm giữ Haaland tránh khỏi sự dòm ngó của các CLB khác. Ở tuổi 21, Haaland đang là tiền đạo thú vị nhất châu Âu

Liverpool và Arsenal tranh Asensio từ Real - Tân binh Tottenham bị cấm thi đấu
Lộ số tiền giải phóng của Haaland.

Điều kiện để Ronaldo gia nhập Chelsea

Theo ESPN, thương vụ Cristiano Ronaldo đến Chelsea hoàn toàn có thể xảy ra, bởi lúc này, Chủ tịch Todd Boehly đang nắm quyền quyết định công tác chuyển nhượng của đội bóng áo xanh thành London. Trong thời gian tới, Chelsea có thể bố trí một buổi nói chuyện giữa HLV Thomas Tuchel và Ronaldo. Chỉ cần Tuchel gật đầu, Chelsea sẽ hỏi mua Ronaldo. Thực tế, nhà báo David Ornstein khẳng định, HLV Tuchel luôn dành sự ngưỡng mộ lớn cho CR7.

Tottenham sắp có Lenglet, tính mua cả Depay từ Barca

Trên Twitter, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano thông báo tối qua (4/7): "Clement Lenglet đến Tottenham chỉ còn là vấn đề thời gian và sau đó, chúng ta sẽ sớm bắt đầu. Thỏa thuận đang được hoàn tất giữa Barcelona và Tottenham theo một hợp đồng cho mượn, các bên đang nghiên cứu chi tiết".

"Lenglet đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Spurs vào tuần trước, vấn đề chỉ còn là hoàn tất các bước cuối cùng giữa 2 câu lạc bộ".

Bên cạnh trung vệ người Pháp Clement Lenglet, Tottenham còn đang muốn có một ngôi sao khác của Barca là tiền đạo Memphis Depay. Đội bóng của HLV Antonio Conte muốn mua Depay với giá 17 triệu bảng khi họ sắp chia tay Steven Bergwijn.

Leeds tức tốc mua Tyler Adams thay Kalvin Phillips

Ngay sau khi bán Kalvin Phillips cho Man City, Leeds United đã tìm được người thay thế. Đó là ngôi sao người Mỹ, Tyler Adams. Theo truyền thông Anh, Leeds chỉ phải trả 20 triệu bảng để chiêu mộ Tyler Adams từ RB Leipzig.

West Ham chốt giá Declan Rice, MU - Chelsea ngao ngán

Theo nguồn tin Football London, West Ham tuyên bố sẽ không bán tiền vệ Declan Rice nếu không nhận được ít nhất 120 triệu bảng. Con số này khiến các đội bóng muốn sở hữu tiền vệ này, đặc biệt là MU và Chelsea, phải ngao ngán. Cả hai đội bóng trên và rất nhiều đối tác khác đều rất khó chi ra khoản tiền kể trên cho một tiền vệ phòng ngự, dù Rice được đánh giá là người xuất sắc nước Anh ở vị trí của mình.

Liverpool và Arsenal tranh Asensio từ Real - Tân binh Tottenham bị cấm thi đấu
Declan Rice đang được MU và Chelsea theo đuổi.

Tân binh Tottenham bị cấm thi đấu

Bản hợp đồng trị giá 60 triệu bảng của Tottenham, Richarlison vừa bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cấm thi đấu 1 trận vì cầm pháo sáng ăn mừng bàn thắng trong trận Everton gặp Chelsea hồi tháng 5. Như vậy, Richarlison sẽ phải bỏ lỡ trận mở màn Premier League của Tottenham với Southampton vào ngày 6/8.

Liverpool và Arsenal tranh Asensio từ Real - Tân binh Tottenham bị cấm thi đấu
Richarlison cầm pháo sáng ăn mừng trong trận Everton gặp Chelsea.

Cựu HLV Wolves và Tottenham Nuno Santo thoát cảnh thất nghiệp

Trên trang chủ của mình, CLB đến từ Saudi Arabia Ittihad xác nhận vừa bổ nhiệm Nuno Espirito Sato làm tân HLV. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha từng dẫn dắt Wolverhampton và Tottenham Hotspur ở giải Ngoại hạng Anh đã ký hợp đồng 2 năm để dẫn dắt đội bóng Tây Á.

Liverpool và Arsenal tranh Asensio từ Real - Tân binh Tottenham bị cấm thi đấu
Nuno Espirito Santo sẽ làm HLV Al Ittihad trong 2 năm tới.

Tottenham vẫn tiếp tục mua sắm

Nguồn tin của Daily Express khẳng định, Tottenham có thể công bố 2 tân binh nữa là Clement Lenglet và Djed Spence trong tuần này trước khi thực hiện tour du đấu tại Hàn Quốc. HLV Antonio Conte muốn củng cố hàng thủ để chuyển sang sơ đồ 3 trung vệ và ông cần những nhân tố mà mình cần.

Liverpool và Arsenal tranh Asensio từ Real - Tân binh Tottenham bị cấm thi đấu
Tottenham vẫn chưa từ bỏ Torres.

Theo tờ The Mirror, Tottenham vẫn quan tâm đến hậu vệ Pau Torres của Villarreal và sẵn sàng cạnh tranh với Manchester United để có được tuyển thủ Tây Ban Nha. Bên cạnh việc theo đuổi Torres, Gà trống được cho là đã thỏa thuận với một hậu vệ khác đến từ La Liga là Lenglet của Barca.

Về phần MU, Quỷ đỏ được cho là sẽ rút lui khỏi thương vụ này để dồn sức chiêu mộ ngôi sao Lisandro Martinez của Ajax, một học trò cũ của HLV Ten Hag.

Hiện tượng Bồ Đào Nha đến Ngoại hạng Anh

Tiền vệ Palhinha của Sporting Lisbon đang chuẩn bị hoàn tất thủ tục chuyển đến Fulham. Tuyển thủ Bồ Đào Nha đáp chuyến bay tới London được lên kế hoạch để kiểm tra y tế và ký hợp đồng. Theo O Jogo, thỏa thuận giữa các bên đã "xong xuôi", và đội chủ sân Cottagers sẽ trả 20 triệu euro để ký hợp đồng với tuyển thủ Bồ Đào Nha.

Một cầu thủ Premier League bị bắt vì cáo buộc hiếp dâm

Theo Telegraph, một cầu thủ đang thi đấu tại Premier League đã bị bắt ở Bắc London vì cáo buộc hiếp dâm một phụ nữ. Danh tính của cầu thủ này không được tiết lộ vì lý do pháp lý. Nhưng theo thông tin từ báo chí Anh, đây là một cầu thủ 29 tuổi, có nhà ở Bắc London, và sẽ tham dự World Cup 2022 vào cuối năm.

Hiện CLB chủ quản của cầu thủ này đã từ chối đưa ra bất kỳ bình luận nào. Anh vừa bị bắt tạm giam để phục vụ quá trình điều tra sau khi một phụ nữ khoảng 20 tuổi tố cáo về một vụ hiếp dâm diễn ra trong tháng 6.

Liverpool và Arsenal tranh Asensio từ Real - Tân binh Tottenham bị cấm thi đấu
Một cầu thủ Premier League bị bắt vì cáo buộc hiếp dâm.

Chelsea đàm phán bán Ziyech cho Milan

Truyền thông Anh đưa tin, Chelsea và AC Milan đang đẩy nhanh đàm phán trong thương vụ chuyển nhượng cầu thủ chạy cánh Hakim Ziyech. Các cuộc đàm phán đã bắt đầu từ hai tuần trước và vẫn đang tiếp tục để thống nhất những điều khoản cuối cùng.

Mọi thứ có vẻ thuận lợi cho Milan vì Ziyech thật sự muốn rời Chelsea. Tiền vệ 29 tuổi gia nhập Chelsea từ Ajax cách đây 2 năm nhưng không hài lòng với cách sắp xếp vị trí của HLV Thomas Tuchel.

Liverpool và Arsenal tranh Asensio từ Real - Tân binh Tottenham bị cấm thi đấu
Chelsea đàm phán bán Ziyech cho Milan.

Vụ De Ligt sang Chelsea có biến

Theo Sky Đức, Chelsea không còn 'đơn phương độc mã' trong cuộc đua chiêu mộ trung vệ Matthijs de Ligt bởi giờ đây đã có thêm Bayern Munich. Thậm chí, tờ này còn cho hay Hùm xám đã trở thành ứng cử viên hàng đầu trong thương vụ này.

Lý do là bởi, De Ligt đang ưu tiên chuyển tới Allianz Arena thay vì Chelsea vào hè này. Được biết, Juventus muốn thu về ít nhất 60 triệu đến 80 triệu euro từ các CLB muốn có tuyển thủ Hà Lan.

Liverpool và Arsenal tranh Asensio từ Real - Tân binh Tottenham bị cấm thi đấu
Theo báo chí Đức, Matthijs De Ligt muốn gia nhập Bayern Munich hơn là Chelsea.