Chờ...

Premier League: Haaland đang tung bay trong màu áo Man City

(VOH) - Haaland đang "làm mưa làm gió" tại châu Âu trong màu áo Man City; MU bị CLB Sao Paulo đòi trả gấp 17 triệu euro sau thương vụ mua Antony.

Haaland đứng trước cơ hội làm nên lịch sử tại Man City

Siêu tiền đạo Erling Haaland đang có một khởi đầu như mơ tại đội bóng mới Man City, anh không tốn quá nhiều thời gian để thích nghi với môi trường bóng đá khắc nghiệt tại Ngoại hạng Anh. Bằng chứng là cầu thủ người Na Uy đã ghi được 11 bàn thắng ở giải đấu trong 7 trận đầu tiên ra sân. Đặc biệt là 2 cú hat-trick siêu đẳng vào lưới Crystal Palace và Nottingham Forest.

Thực tế, tổng số bàn thắng của Haaland ở Man City cho đến nay là 14 bàn sau 10 trận trên mọi đấu trường, vì chân sút này đã ghi thêm 3 bàn trong 2 trận mở màn Champions League 2022/23. Cũng tại đấu trường này, anh có 26 bàn sau 21 trận thi đấu, lần lượt trong màu áo của Red Bull Salzburg, Borussia Dortmund và bây giờ là Man City.

Haaland đang tung bay trong màu áo Man City - MU bị CLB Sao Paulo đòi trả gấp 17 triệu euro
Haaland đang "làm mưa làm gió" tại châu Âu trong màu áo Man City.

Với phong độ chói sáng của Haaland trong màu áo Man City thời gian qua. Giới mộ điệu cùng người hâm mộ bóng đá đang kỳ vọng tiền đạo 22 tuổi sẽ giúp đội bóng chủ sân Etihad "phá dớp" tại cúp C1 châu Âu năm nay. Trong 2 mùa giải gần nhất, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã có cơ hội rất lớn để đứng trên đỉnh "lục địa già" khi lần lượt lọt vào tới trận chung kết và bán kết. Tuy nhiên, cuối cùng họ vẫn phải nhận thất bại "tức tưởi" bởi một lý do duy nhất: Không có tiền đạo cắm thực thụ.

Erling Haaland rõ ràng là mảnh ghép mà The Citizens còn thiếu trong suốt những mùa giải gần đây, đó chính là sự hiệu quả. Nên nhớ, đội bóng chủ sân Etihad đã không ít lần trải qua các trận đấu mà họ cầm bóng lên đến 80% nhưng vẫn không thể tìm thấy đường vào khung thành đối thủ. Và giờ đây, với sự hiện diện của "một con quái vật" trong đội hình sẵn sàng "kết liễu" đối thủ bất cứ lúc nào như Haaland, Man City đã tìm ra lời giải cho bài toán hóc búa của mình.

Mặc dù vẫn còn quá sớm để khẳng định Haaland sẽ giúp Man City "giải đen" tại đấu trường châu Âu, tuy nhiên với tín hiệu tích cực trong thời gian gần đây. Các fan hâm mộ của sắc xanh thành Man sẽ có quyền mơ, mơ về chiếc cúp "tai voi" danh giá bậc nhất châu Âu sẽ nằm trong phòng truyền thống của SVĐ Etihad.

MU bị CLB Sao Paulo đòi trả gấp 17 triệu euro sau thương vụ mua Antony

Trong Hè 2022, Antony đã theo chân HLV Ten Hag đến "Nhà hát của những mơ" với giá 100 triệu euro. Những tưởng thương vụ này đã xong và bên mua cũng không còn liên hệ nào với bên bán. Tuy nhiên mới đây, tờ Sport Witness đưa tin, CLB Sao Paulo đang yêu cầu Ban lãnh đạo MU trả gấp 15 triệu bảng (17 triệu euro) mà họ đang nợ sau khi mua Antony từ Ajax.

Cụ thể, theo thỏa thuận, “gã nhà giàu” nước Anh sẽ thanh toán số tiền trên trong vòng 5 năm, nhưng hiện tại đại diện Brazil đang nợ tiền bản quyền hình ảnh của các cầu thủ và HLV trưởng nên muốn Quỷ đỏ thanh toán hết trong một lần để họ giải quyết vấn đề của mình.

Haaland đang tung bay trong màu áo Man City - MU bị CLB Sao Paulo đòi trả gấp 17 triệu euro
MU bị CLB Sao Paulo đòi trả gấp 17 triệu euro sau thương vụ mua Antony.

Có lẽ sau tình huống trớ trêu này, nhiều NHM đã đặt ra câu hỏi liệu Sao Paulo có liên quan gì đến thương vụ trên? Câu trả lời chính là, trong quá khứ Antony từng khoác áo đội bóng Brazil và khi anh sang Ajax CLB chủ quản khi ấy đã cài vào điều khoản hưởng 20% nếu Ajax bán chân sút sinh năm 2000 trong tương lai. Số tiền ấy trong thượng vụ này là 17 triệu euro.

Được biết, Sao Paulo sẽ nhận được số tiền trên từ MU trong thời gian từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10 và họ cũng đang rất nóng lòng chờ đợi để tháo gỡ các rắc rối của mình. Việc phải trả gấp số tiền trên nằm ngoài tính toán của Ban lãnh đạo MU và điều này có thể sẽ gây ảnh hưởng tới kế hoạch mua sắm của HLV Ten Hag trong kỳ chuyển nhượng Đông sắp tới.

Kể từ khi gia nhập đội chủ sân Old Trafford, Antony đã phần nào đó chứng minh được năng lực khi đóng góp 1 pha lập công giúp MU thắng Arsenal 3-1. Trong 2 trận đấu tại Europa League, chân sút 22 tuổi cũng thi đấu khá ấn tượng. Đây được đánh giá là bản hợp đồng tương đối chất lượng của Quỷ đỏ trong Hè 2022.

Liverpool đổi ‘công thần’ lấy ‘quả bom xịt’ của MU

Theo tờ Futbol Total, HLV Jurgen Klopp khao khát có được chữ ký của Memphis Depay và Firmino sẽ phải ra đi theo chiều ngược lại. Được biết, đây sẽ là một thương vụ trao đổi trực tiếp và không có bất kỳ khoản phí nào kèm theo. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, thông tin trên cũng mới chỉ là ý tưởng.

Trong quá khứ, ngôi sao người Hà Lan từng có thời gian chơi bóng tại Ngoại hạng Anh trong màu áo MU. Dù đến sân Old Trafford với nhiều hy vọng nhưng sau cùng những gì anh để lại cho NHM Quỷ đỏ chỉ là sự thất vọng. Chính vì vậy, nếu có cơ hội được trở lại xứ sở sương mù, Depay chắc chắn sẽ không để lỡ cơ hội chứng minh năng lực bản thân.

Haaland đang tung bay trong màu áo Man City - MU bị CLB Sao Paulo đòi trả gấp 17 triệu euro
Firmino sẽ trở thành "vật tế thần" trong thương vụ đôi Depay của Liverpool?

CR7 hiện đang là tiền đạo kém hiệu quả nhất tại Ngoại Hạng Anh

Theo Whoscored, hiện Ronaldo đang có hiệu quả chuyển hoá bàn thắng thấp nhất tại Ngoại hạng Anh. Tính đến thời điểm hiện tại, CR7 đã có trung bình 5.9 cú dứt điểm trong mỗi trận đấu và không thể có được bàn thắng nào. Thống kê này bị bỏ xa bởi Haaland khi anh có 4.2 cú sút nhưng hiện đã có 11 bàn.

Việc không tham gia "pre-season" là nguyên nhân chính dẫn đến sự đi xuống của Ronaldo khi chiến thuật của Ten Hag đòi hòi rất nhiều về thể lực. Ronaldo cũng chơi khá mờ nhạt trong trận đấu với CH Czech vào rạng sáng nay ở màu áo ĐTQG.

Với tình hình hiện tại, rất có thể đây sẽ là mùa giải cuối cùng của Ronaldo tại Ngoại hạng Anh khi Man Utd không có động thái gia hạn hợp đồng. Siêu sao người Bồ Đào Nha không còn sung mãn ở độ tuổi 38 và có lẽ sẽ chỉ phù hợp với môi trường như Bundesliga để có thể duy trì thể lực nhằm hướng tới Euro 2024 như những gì anh đã chia sẻ vài ngày trước.

Haaland đang tung bay trong màu áo Man City - MU bị CLB Sao Paulo đòi trả gấp 17 triệu euro
CR7 hiện đang là tiền đạo kém hiệu quả nhất tại Ngoại Hạng Anh tính đến lúc này.