Kết quả giao hữu quốc tế: Indonesia tạo "địa chấn" trước Curacao

(VOH) - Hòa Singapore, Ấn Độ tranh Cúp tam hùng với ĐT Việt Nam; Indonesia tạo địa chấn khi thắng ngược Curacao; Huyền thoại Liverpool ngược dòng đá bại huyền thoại MU.

Hòa Singapore, Ấn Độ tranh cúp với ĐT Việt Nam

Không nằm ngoài dự đoán, Singapore đã có những thay đổi đáng kể trong đội hình xuất phát so với trận đấu với ĐT Việt Nam. Điển hình, 2 cầu thủ chủ lực là anh em nhà Fandi đã được xung trận ngay từ đầu.

ĐT Singapore thi đấu tự tin, mạch lạc và cầm nhiều bóng hơn khi đối đầu với Ấn Độ so với trận đấu đầu tiên gặp ĐT Việt Nam. Thậm chí, Singapore có bàn thắng ở phút 37 do công của Ikhsan Fandi sau pha sút phạt có góp sức của may mắn.

Indonesia tạo
Hòa Singapore, Ấn Độ tranh cúp với ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên niềm vui dẫn bàn không duy trì được bao lâu. 4 phút sau, xuất phát từ 1 sai lầm của Singapore, cơ hội đã mở ra với Ấn Độ và Kuruniyan đã không bỏ lỡ để quân bình tỷ số 1 đều cho đội bóng của HLV Igor Stimac.

Trong hiệp 2, Singapore và Ấn Độ tạo thế trận khá cân bằng với những pha ăn miếng trả miếng lẫn nhau. Tuy nhiên, các pha hãm thành của 2 đội đều không cho thấy sự sắc sảo như trong hiệp 1. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Với trận hòa này, Ấn Độ còn cơ hội để tranh chức vô địch giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022 với ĐT Việt Nam khi 2 đội gặp nhau ở lượt cuối. Để lên ngôi, Ấn Độ buộc phải thắng đoàn quân ông Park Hang Seo.

Indonesia tạo địa chấn khi thắng ngược Curacao

ĐT Indonesia (hạng 155 thế giới) vừa tạo nên cú sốc lớn khi giành thắng lợi ngược dòng 3-2 trước Curacao (hạng 84 thế giới) ở trận giao hữu khuôn khổ FIFA Day tháng 9/2022. Bất ngờ hạ gục đối thủ xếp trên mình tới 71 bậc FIFA là một thành quả vô cùng ấn tượng của thầy trò HLV Shin Tae Yong.

Đây là chiến thắng bất ngờ của đội chủ nhà Indonesia. Trong đội hình của Curacao sở hữu những gương mặt chất lượng đang chơi bóng ở châu Âu. Theo lịch, Indonesia sẽ đá trận giao hữu lượt về với Curacao vào ngày 27/9.

Indonesia tạo
Indonesia tạo địa chấn khi thắng ngược Curacao.

Chiến thắng này không chỉ là cú hích tinh thần cực lớn cho Indonesia trong giai đoạn chuẩn bị cho AFF Cup 2022, mà nó còn giúp đội tuyển xứ vạn đạo có bước "nhảy vọt" trên BXH FIFA. Theo đó, nhờ đánh bại đối thủ có thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng, ĐT Indonesia đã được cộng số điểm cực lớn.

Cụ thể, theo tính toán của Footy Rankings, ĐT Indonesia được FIFA cộng tới 7,41 điểm sau trận thắng Curacao, nâng tổng số điểm hiện tại từ 1019,19 lên 1026,6 điểm. Số điểm này giúp đại diện Đông Nam Á tăng 2 bậc trên BXH FIFA lên vị trí thứ 153 thế giới.

ĐT Indonesia sẽ còn có thể nâng cao điểm số của mình nếu tiếp tục thi đấu xuất sắc trước Curacao ở trận giao hữu thứ hai giữa hai đội vào ngày 27/9. Do nằm ở thế "cửa dưới", HLV Shin Tae Yong và các học trò vẫn có thể được cộng điểm dù chỉ có được kết quả hòa.

Robben toả sáng trong trận cầu chia tay đồng đội cũ ở Bayern

Tại sân Weser của Bremen, Pizarro đã chơi không phải 1 mà 3 trận đấu ngắn mang tính biểu diễn. Đó là các trận Bremen hòa đội Pizarro và những người bạn 2-2; cựu danh thủ Bayern Munich hòa đội Pizarro và những người bạn 4-4; cựu danh thủ Bayern hòa Bremen 2-2.

Ở cả 3 trận đấu này (mỗi trận chỉ kéo dài trong 30 phút), Pizarro đều ghi bàn, trong khi Robben cũng có một pha lập công giúp đội các cựu ngôi sao Bayern tránh được thất bại dưới tay Bremen dù để lọt lưới trước 2 quả.

Indonesia tạo
Robben toả sáng trong trận cầu chia tay đồng đội cũ ở Bayern.

Pizarro và Robben vốn không lạ gì nhau vì trước đây họ từng là đồng đội ở Bayern Munich. Riêng với Pizarro, cầu thủ người Peru này đã có đến 2 giai đoạn gắn bó với Bayern Munich và 4 giai đoạn gắn bó với Bremen. Cùng với Bayern, anh giành được tổng cộng 16 danh hiệu lớn nhỏ, đáng kể nhất là 1 chức vô địch Champions League (2012/13) và 6 lần lên ngôi ở Bundesliga.

Phát biểu trước đám đông 42.000 khán giả có mặt ở sân Weser, cựu tiền đạo CLB Chelsea xúc động cho biết: "Tôi cảm thấy không còn gì tuyệt vời hơn lúc này được nữa".

"Thật vui khi được ra sân trong bầu không khí ấm áp và đón nhận những tình cảm đặc biệt từ các CĐV, gia đình, bạn bè. Cảm ơn tất cả mọi người. Được kết thúc sự nghiệp như thế này là điều mà ai cũng mơ ước", Pizarro kết luận.

Huyền thoại Liverpool ngược dòng đá bại huyền thoại MU

Huyền thoại Liverpool và huyền thoại MU có lần thứ hai đụng độ trong năm 2022 để gây quỹ từ thiện. Trận đấu trước, khán giả đã quyên góp được hơn 1,3 triệu bảng. Kết quả trận đấu đó là huyền thoại Liverpool giành chiến thắng với tỉ số 3-1. Bởi vậy, đội huyền thoại MU rất muốn có màn "phục thù" ngay tại Anfield.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội huyền thoại MU dâng lên tấn công và thành quả sớm tới. Phút thứ 6, "Bố già" Berbatov lập siêu phẩm với cú vô lê cực nhanh trong vòng cấm. Thủ thành Dudek còn không kịp phản xạ trong tình huống này.

Indonesia tạo
Berbatov mở tỉ số với cú vô lê tuyệt đẹp.

Những tưởng bàn thắng này sẽ giúp đội huyền thoại MU chơi thăng hoa. Tuy nhiên, huyền thoại Liverpool cũng chẳng phải là những tay mơ. Họ dần lấy lại được thế trận nhưng không tìm được bàn gỡ trong hiệp đấu đầu tiên. Sang đến hiệp hai, đội chủ nhà thay một loạt cầu thủ vào sân và hiệu quả đã tới ngay lập tức.

Mark Gonzalez nhận bóng rồi tung cú sút chìm hiểm hóc khiến thủ thành Van De Gauw không thể cản phá. Sau đó là những phút giây căng thẳng và cao trào tới ở cuối trận. Sinama-Pongolle giúp Liverpool vượt lên ở phút 82. Vài phút sau, Campbell làm tung lưới đội chủ nhà nhưng không được công nhận do lỗi việt vị. Chung cuộc, huyền thoại MU có lần thứ hai liên tiếp thua huyền thoại Liverpool dù vượt lên dẫn trước.