Bóng đá Việt Nam: HLV Park trở lại điều hành ĐT Việt Nam

(VOH) - Sau một ngày vắng mặt để sang Thái lan dự khán King’s Cup, HLV Park Hang-seo đã trở lại trực tiếp điều hành công tác huấn luyện; Trọng Hoàng báo tin vui cho thầy Park.

HLV Park Hang-seo trở lại trực tiếp điều hành ĐT Việt Nam

Sau một ngày vắng mặt để sang Thái lan dự khán King’s Cup, HLV trưởng Park Hang-seo đã trở lại trực tiếp điều hành công tác huấn luyện. Do vẫn còn quỹ thời gian lên tới 3 ngày để chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Ấn Độ nên nhà cầm quân người Hàn Quốc tiếp tục dành sự ưu tiên cho việc uốn nắn các cầu thủ trẻ mới lần đầu gia nhập đội tuyển.

Trong khi đó, lực lượng "thiện chiến" như Quang Hải, Quế Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Hùng Dũng, Tấn Tài, Tiến Linh…cũng được làm quen và bắt nhịp với những điểm mới trong lối chơi đang được HLV Park Hang-seo xây dựng cho ĐT Việt Nam. Với cách sử dụng nhân sự của HLV Park Hang-seo tại giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022, không khó dự đoán những gương mặt chủ chốt của đội tuyển sẽ góp mặt trở lại ở cuộc đối đầu với ĐT Ấn Độ lucs 19h00 ngày 27/9 tới.

HLV Park trở lại điều hành ĐT Việt Nam - Trọng Hoàng trở lại tập luyện
HLV Park Hang-seo trở lại, ĐT Việt Nam đón tin vui về lực lượng.

Vòng 7 giải bóng đá Nữ VĐQG 2022: TP.HCM I vô địch lượt đi

Gặp một đối thủ không quá mạnh như PP Hà Nam, nên các học trò HLV Đoàn Thị Kim Chi của  TP.HCM I đã chủ động nắm thế trận và tạo ra nhiều sức ép vể phía khung thành của đội thủ.

Kết quả là TP.HCM I giành chiến thắng dễ 2-0 trước PP Hà Nam. Với chiến thắng này, các cầu thủ của TP.HCM I đã kết thúc lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG 2022 với vị trí nhất bảng với 14 điểm và đẩy đội Hà Nội xuống vị trí thứ nhì với 13 điểm, trong khi đó Than KSVN đứng thứ ba với 12 điểm, còn Thái Nguyên rơi xuống vị trí thứ tư với 11 điểm.

HLV Park trở lại điều hành ĐT Việt Nam - Trọng Hoàng trở lại tập luyện
Vòng 7 giải bóng đá Nữ VĐQG 2022: TP.HCM I vô địch lượt đi.

Dẫu không quá cách biệt, nhưng việc dẫn đầu lượt đi là nguồn động viên rất lớn cho thầy trò HLV Đoàn Thị Kim Chi khi lượt về sẽ diễn ra tại Hà Nam vào ngày 5/10 tới.

Kết quả vòng 7

  • Than KSVN 3-0 Hà Nội II
  • Thái Nguyên T&T 0-2 Hà Nội I
  • TP.HCM I 2-0 PP Hà Nam

Lịch thi đấu vòng 8

  • Ngày 5/10 - 15h30: Thái Nguyên T&T vs TP.HCM I
  • Ngày 5/10 - 18h00: PP Hà Nam vs Hà Nội II
  • Ngày 6/10 - 15h30: TP.HCM II vs Than KSVN

Khánh Hòa bị Công an Nhân dân cầm hòa tại vòng 15 Giải hạng Nhất

Tiếp Công an Nhân dân trên sân nhà là cơ hội để Khánh Hòa bứt lên ở vị trí số 1. Sau hiệp 2 không có bàn thắng, đoàn quân của ông Võ Đình Tân đã có bàn vươn lên dẫn điểm ở phút 52.

Hữu Khôi tung cú dứt điểm đưa bóng chàm xà dội ra. Đình Nhơn tung cú đá bồi ghi bàn thắng cho Khánh Hòa. Hàng thủ vững chắc khi chỉ để lọt lưới 1 bàn trong 7 trận trước đó những tưởng sẽ giúp cho đội chủ nhà bảo toàn được tỷ số lại mắc sai lầm ở phút 82.

HLV Park trở lại điều hành ĐT Việt Nam - Trọng Hoàng trở lại tập luyện
Khánh Hòa bị Công an Nhân dân cầm hòa tại vòng 15 Giải hạng Nhất.

Thành Lộc chuyền bóng hỏng để Minh Bình kiểm soát được và tiền đạo này đã dễ dàng hạ gục thủ môn Thế Kiệt để quân bình tỷ số 1-1 cho Công an Nhân dân.

Hòa 1-1, Công an Nhân dân và Khánh Hòa tiếp tục chia nhau 2 vị trí dẫn đầu khi cùng có 29 điểm nhưng đã bị Quảng Nam rút ngắn cách biệt xuống còn 2 điểm. Như vậy, cuộc đua 2 vé lên hạng đã nóng trở lại khi có sự trở lại của Quảng Nam. Ở lượt tới, Khánh Hòa và Quảng Nam sẽ chạm trán nhau nên đây được coi là trận “chung kết” của cả 2 đội.

HLV Park trở lại điều hành ĐT Việt Nam - Trọng Hoàng trở lại tập luyện
Đắk Lắk (áo vàng) bại trận trước Phố Hiến.

Ở nhóm cuối, dù đã có bàn gỡ 1-1 nhưng Đắk Lắk vẫn không thể có 1 điểm trên sân Phố Hiến sau khi thua với tỷ số 1-3. Thất bại này khiến Đắk Lắk vẫn tiếp tục ở vị trí thứ 11 và nhiều hơn đội chót bảng là Bình Phước 4 điểm. Dù sao, đây cũng là cách biệt tương đối an toàn cho Đắk Lắk nếu nhìn vào phong độ bết bát của Bình Phước trong thời gian qua.

HLV Park trở lại điều hành ĐT Việt Nam - Trọng Hoàng trở lại tập luyện
BXH hiện tại Giải hạng Nhất Quốc gia 2022.

ĐT futsal Việt Nam lên đường tham dự VCK futsal châu Á 2022

Trước ngày lên đường gia nhập cuộc đua tại đấu trường futsal châu lục, chiến lược gia người Argentina cũng đã đưa ra sự lựa chọn 14 cầu thủ xuất sắc nhất vào danh sách đăng ký chính thức, trong đó phần lớn vẫn là những chiến binh dạn dày kinh nghiệm như đội trưởng Trần Văn Vũ, Tốp 3 Quả bóng vàng Việt Nam 2021: Hồ Văn Ý, Châu Đoàn Phát và Nguyễn Minh Trí hay Phạm Đức Hòa, Lê Quốc Nam.

Sự trở lại đáng chú ý nhất pivo Nguyễn Đắc Huy - cầu thủ đã vắng mặt tại giải giao hữu quốc tế Continental futsal Championship 2022 tại Thái Lan hồi đầu tháng 9 vừa qua.

HLV Park trở lại điều hành ĐT Việt Nam - Trọng Hoàng trở lại tập luyện
Danh sách 14 cầu thủ ĐT futsal Việt Nam dự VCK futsal châu Á 2022.

Bên cạnh danh sách 14 cầu thủ chính thức, ĐT futsal Việt Nam cũng mang theo 2 cầu thủ dự phòng trường hợp phát sinh cầu thủ bị nhiễm Covid-19 không thể thi đấu. Đó là thủ thành Phạm Văn Tú và ala Lâm Tấn Phát.

VCK futsal châu Á 2022 sẽ diễn ra tại  Kuwait vào từ ngày 27/9 đến ngày 8/10 tới. 16 đội được chia thành 4 bảng để thi đấu. Hai đội nhất nhì ở mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp. Vòng bảng sẽ kết thúc vào ngày 2/10, sau đó, các đội sẽ bước vào vòng tứ kết, bán kết và chung kết lần lượt vào các ngày 4, 6/ và 8/10.

Theo lịch thi đấu ở vòng bảng, ĐT Việt Nam sẽ lần lượt gặp Hàn Quốc, Saudi Arabia trước khi chạm trán với Nhật Bản – ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch.

Lịch thi đấu bảng D của Đội tuyển futsal Việt Nam

Ngày 28/9

  • 18h00: Việt Nam vs Hàn Quốc
  • 15h00: Nhật Bản vs Saudi Arabia

Ngày 30/9

  • 15h00: Hàn Quốc vs Nhật Bản
  • 18h00: Việt Nam vs Saudi Arabia

Ngày 2/10

  • 15h00: Hàn Quốc vs Saudi Arabia
  • 18h00: Việt Nam vs Nhật Bản

Trọng Hoàng trở lại tập luyện, báo tin cực vui cho HLV Park

Mới đây, trên trang chủ CLB SLNA vui mừng thông báo thông tin về việc tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng đã có thể trở lại tập luyện cùng toàn đội. Kể từ khi được chẩn đoán bị thoát vị đĩa đệm, Trọng Hoàng đã phải rời xa sân cỏ đúng 1 năm.

Trọng Hoàng đã không thể góp mặt cùng với ĐT Việt Nam kể từ tháng 9/2021 vì căn bệnh quái ác này. Lần gần nhất Trọng Hoàng khoác áo ĐT Việt Nam là ở thất bại 0-1 trước Australia ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra ngày 7/7/2021.

HLV Park trở lại điều hành ĐT Việt Nam - Trọng Hoàng trở lại tập luyện
Trọng Hoàng trở lại tập luyện, báo tin cực vui cho HLV Park .

Với chấn thương này, Trọng Hoàng không chỉ vắng mặt trong màu áo ĐTQG ở các trận còn lại tại vòng loại thứ 3 World Cup, AFF Cup 2020 mà anh còn không thể cống hiến cho SLNA kể từ đầu mùa giải 2022.

Việc hậu vệ sinh năm 1989 này xỏ giày ra sân, xuất hiện trong buổi tập của SLNA cũng là một tin rất vui với NHM, CLB SLNA, ĐT Việt Nam và HLV Park Hang Seo.