Premier League: Ronaldo bị phạt vụ đập điện thoại của fan

(VOH) - FA cáo buộc Cristiano Ronaldo đã vi phạm luật vì hành vi đập vỡ điện thoại của một cổ động viên nhí sau trận MU - Everton hồi tháng 4; 5 trận Ngoại hạng Anh tháng 10 nguy cơ bị hoãn.

Ronaldo sắp bị phạt vì vụ đập điện thoại của fan nhí

Trên trang chủ, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) cáo buộc Cristiano Ronaldo đã vi phạm luật E3 của FA vì hành vi đập vỡ điện thoại của một cổ động viên nhí sau trận MU - Everton hồi tháng 4.

Theo FA, đây là "hành vi không đúng mực hoặc có tính bạo lực sau trận", vì vậy Ronaldo có thể đối diện án phạt "nguội" khi trở lại từ đợt tập trung đội tuyển quốc gia. Về phía MU, đội chủ sân Old Trafford tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ CR7 kháng cáo.

Trước đó, báo chí Anh đưa tin siêu sao 37 tuổi không bị cảnh sát truy cứu nhờ thái độ hợp tác và bồi thường mọi thiệt hại cho cổ động viên nhí. Ngoài ra, anh cũng mời gia đình cậu bé đến sân Old Trafford xem thi đấu nhưng bị từ chối.

Ronaldo bị phạt vụ đập điện thoại của fan - 5 trận Ngoại hạng Anh tháng 10 nguy cơ bị hoãn
Ronaldo sắp bị phạt vì vụ đập điện thoại của fan Everton mùa trước.

Eriksen xuất sắc nhất tháng 9 của MU

Tiền vệ Christian Eriksen vừa nhận giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất MU tháng 9" trong cuộc bầu chọn trên trang chủ đội bóng. Ngôi sao người Đan Mạch nhận 62% lượt bình chọn, vượt qua Jadon Sancho (28%) và Raphael Varane (10) nhờ đóng góp quan trọng giúp MU toàn thắng 4 trận trong thời gian này (2 tại Ngoại hạng Anh, 2 tại Europa League).

Thi đấu không quá nổi bật nhưng Eriksen mới thực sự là ông chủ tuyến giữa của Quỷ đỏ. Từng pha xử lý của anh đều mẫu mực, khiến cho hàng tiền vệ của MU phát huy được hết sức mạnh vốn có. Khi đá cạnh Eriksen, McTominay trưởng thành vượt bậc và trở thành tiền vệ đánh chặn hàng đầu Premier League. Bruno Fernandes cũng được giải phóng khỏi nhiệm vụ lùi sâu và tỏ ra hiệu quả trên mặt trận tấn công.

Ronaldo bị phạt vụ đập điện thoại của fan - 5 trận Ngoại hạng Anh tháng 10 nguy cơ bị hoãn
Eriksen xuất sắc nhất tháng 9 của MU.

Chưa hết, ở đấu trường Europa League, Eriksen cũng là người nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận khi giúp cho MU đánh bại chủ nhà Sheriff 2 bàn cách biệt. Mới đây, trong trận đấu giữa Đan Mạch và Croatia, Eriksen tiếp tục thể hiện phong độ cực cao. Phút 77, nhận bóng từ trung lộ, tiền vệ thuộc biên chế MU không mất quá nhiều nhịp suy nghĩ mà tung ra cú sút chân phải hiểm hóc đưa bóng đi với quỹ đạo khó tin găm vào góc chết khung thành.

Bàn thắng tuyệt đẹp khiến những đồng đội cũng không thể tin được và chạy tới chỗ Eriksen ăn mừng phấn khích. Eriksen tiếp tục thể hiện cái duyên với màu áo quốc gia khi pha lập công gần nhất của anh cũng là cho Đan Mạch ở trận gặp Hà Lan vào tháng 3 năm nay.

Chelsea nhận hoá đơn thuế 2,5 tỉ bảng chưa trả từ thời Abramovich

Chelsea dự kiến sẽ nhận được một hóa đơn tiền thuế khổng lồ trị giá 2,5 tỷ bảng chưa thanh toán vào tháng tới, sau khi điều tra viên phát hiện toàn bộ các khoản nợ còn lại từ thời ông chủ cũ Roman Abramovich, theo Telegraph.

Nguồn tin cho biết, các giám đốc điều hành của Chelsea đã buộc phải tiết lộ các khoản nợ không lường trước ban đầu trị giá tổng cộng 2,5 tỷ bảng. Dưới thời vị tỷ phú người Nga, The Blues đã nhận được tài trợ thông qua một loạt công ty mẹ phức tạp, khiến cho các khoản nợ thuế ngày càng trở nên khó giải quyết.

Ronaldo bị phạt vụ đập điện thoại của fan - 5 trận Ngoại hạng Anh tháng 10 nguy cơ bị hoãn
Chelsea nhận hoá đơn thuế 2,5 tỉ bảng chưa trả từ thời Abramovich.

Tuy nhiên, Cơ quan Thuế và Hải quan Anh (HMRC) và Chelsea đã liên hệ trong tháng qua để tiếp nhận vụ việc. Hóa đơn chốt sổ về số tiền nợ sẽ được các điều tra viên sớm đưa ra trong thời gian sớm nhất.

Do Todd Beohly cùng các cộng sự tiếp quản Chelsea khá gấp rút, các khoản nợ phải trả ban đầu được công bố như một khoản dự phòng, nghĩa là một khoản tiền cắt giảm 2,3 tỷ bảng vẫn còn trong tài khoản nắm giữ của chính phủ.

Mike Penrose, người được giao nhiệm vụ sử dụng tiền quỹ cho quỹ hỗ trợ nạn nhân chiến tranh, tuyên bố chỉ nhận được phí pháp lý khi thành lập tổ chức mới sau 3 tháng kể từ thỏa thuận. Chelsea đã nói rõ rằng họ không hề vi phạm các quy định về lợi nhuận và tính bền vững của Premier League hay UEFA.

5 trận Ngoại hạng Anh tháng 10 nguy cơ bị hoãn

Liên minh Công nhân Đường sắt, Hàng hải và Vận tải Quốc gia Anh thông báo, hơn 40.000 công nhân của hãng Network Rail và 15 hãng xe lửa đang lên kế hoạch đình công vào ngày 8/10.

Hệ quả tất yếu, nhiều sự kiện thể thao lớn diễn ra vào thời điểm này đối diện nguy cơ bị hoãn vì giao thông không đảm bảo, điển hình như 5 trận thuộc vòng 10 Ngoại hạng Anh: Newcastle - Brentford, Bournemouth - Leicester City, Man City - Southampton, Chelsea - Wolves, Brighton - Tottenham.

Trước đó, 14 trận khác trong tháng 9 cũng phải dời lịch vì sự kiện công nhân đường sắt đình công và quốc tang Nữ hoàng Anh.

Sao trẻ Arsenal vượt Harry Kane, hay nhất nước Anh

Mới đây, Bukayo Saka vừa được trao danh hiệu "Cầu thủ Anh xuất sắc nhất mùa giải 2021/22" do Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA) bầu chọn. Đáng chú ý, Saka vượt qua 2 ứng viên nặng kí khác là tiền đạo Harry Kane (Tottenham) và tiền vệ Declan Rice (West Ham). Cầu thủ 21 tuổi cũng trở thành cái tên duy nhất thuộc biên chế Arsenal đoạt giải thưởng này trong 19 lần tổ chức.

Ronaldinho dự trận chia tay sân cỏ của cựu sao Chelsea

Mới đây, cựu tiền vệ Ramires vừa thông báo giải nghệ sau 2 năm không tìm được đội bóng mới, đồng thời lên kế hoạch tổ chức trận đấu chia tay vào ngày 6/11. Trận đấu có sự tham dự của nhiều huyền thoại Brazil và chia làm 2 đội, một đội do Ramirez làm đội trưởng, một đội do cựu danh thủ Ronaldinho làm đội trưởng.

Ramires, 35 tuổi, khoác áo nhiều đội bóng như Cruzeiro, Benfica, Chelsea, Jiangsu Suning. Đỉnh cao của anh là giai đoạn chơi cho Chelsea (2010-2016), giành chức vô địch Ngoại hạng Anh, Europa League, Champions League.

ĐT Anh lập kỷ lục bẽ mặt - Fan đòi đuổi Southgate

Áp lực buộc phải thắng trong chuyến hành quân đến sân San Siro (Milan) đấu ĐT Italia khiến ĐT Anh chơi rất tệ trong trận đấu rạng sáng nay (24/9, giờ Việt Nam) ở lượt trận thứ 2 bảng A UEFA Nations League. Chẳng những chẳng thể "xé lưới" Gianluigi Donnarumma, "Tam Sư" còn để Giacomo Raspadori sút tung lưới phút 68 khiến họ thua 0-1.

Chỉ có được 2 điểm sau 5 lượt trận tại bảng A3, cách đội đứng thứ ba Đức 4 điểm trước lượt trận cuối cùng, ĐT Anh đã chính thức phải xuống chơi ở League B tại UEFA Nations League mùa sau. Những cột mốc lịch sử buồn tê tái cũng vừa gọi tên thầy trò HLV Gareth Southgate.

Ronaldo bị phạt vụ đập điện thoại của fan - 5 trận Ngoại hạng Anh tháng 10 nguy cơ bị hoãn
ĐT Anh bại trận trước ĐT Italia và phải xuống hạng ở UEFA Nations League.

Theo trang OptaJoe, ĐT Anh đã trải qua 5 trận không thắng liên tiếp lần đầu tiên kể từ năm 2014 và đã trải qua 5 trận không thắng lần đầu tiên kể từ năm 1992. Đây cũng là lần đầu tiên "Tam Sư" không thắng trong 5 trận liền ở một giải đấu kể từ năm 1992 đến nay.

ĐT Anh còn không thể ghi bàn trong 3 trận đấu gần nhất. Đây là chuỗi trận "tịt ngòi" dài nhất của họ kể từ tháng 11 năm 2000. Càng sốc hơn khi ĐT Anh là 1 trong 2 đội tuyển quốc gia chưa ghi được bàn thắng nào trong khuôn khổ UEFA Nations League mùa giải 2022/23. Đội còn còn lại là San Marino, đội bóng chỉ đang xếp thứ 211 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA.

Thất bại trước Italia chẳng khác nào "giọt nước tràn ly", khiến người hâm mộ cạn sạch kiên nhẫn với HLV Gareth Southgate. Dù giúp ĐT Anh liên tiếp giành những thành tích tốt như hạng 4 World Cup 2018 hay á quân EURO 2020, nhà cầm quân 52 tuổi luôn bị nghi ngờ về năng lực vì nhiều quyết định nhân sự, chiến thuật gây tranh cãi.

Ronaldo bị phạt vụ đập điện thoại của fan - 5 trận Ngoại hạng Anh tháng 10 nguy cơ bị hoãn
Người hâm mộ kêu gọi sa thải Southgate sau thành tích tệ hại của ĐT Anh ở Nations League.

Phần lớn đều cho rằng ông hưởng lợi nhờ nắm trong tay lứa cầu thủ tài năng. Giờ đây, "chiến tích" xếp bét bảng Nations League càng khiến làn sóng chỉ trích Southgate thêm dữ dội. Trong cuộc khảo sát trên Twitter, 83% người hâm mộ ủng hộ Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) sa thải nhà cầm quân 52 tuổi bất chấp World Cup 2022 sẽ khởi tranh trong gần 2 tháng nữa. "Southgate out" cũng lọt vào danh sách từ khóa thịnh hành của Twitter trong một đêm.

Mặt khác, người hâm mộ kêu gọi FA thay thế Southgate bằng những nhà cầm quân tài năng đang thất nghiệp như Mauricio Pochettino, Thomas Tuchel, Zinedine Zidane, Marcelo Bielsa hay thậm chí cả Arsene Wenger.

Theo kế hoạch, ĐT Anh chỉ còn 1 trận gặp Đức ở lượt cuối bảng A3 Nations League (27/3), trước khi bước vào hành trình vòng bảng World Cup 2022 bằng cuộc chạm trán Iran (21/11). Với quỹ thời gian quá gấp rút, khả năng Liên đoàn Bóng đá Anh "trảm" Southgate gần như không thể xảy ra. Tuy nhiên, "Tam sư" khó mơ tiến xa nếu tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược như hiện tại.