Kết quả giao hữu quốc tế: Brazil và Argentina cùng thắng đậm

(VOH) - Brazil có chiến thắng đậm đà trước Ghana; Messi lập cú đúp, Argentina "đè bẹp" Honduras; Son Heung Min giúp Hàn Quốc hòa kịch tính Costa Rica; Nhật Bản giành chiến thắng thuyết phục trước Mỹ.

Brazil có chiến thắng đậm đà trước Ghana

ĐT Brazil tung ra sân đội hình rất mạnh với bộ ba Neymar, Vinicius, Richarlison trên hàng tấn công. Không mất quá lâu Selecao đã có được điều mình muốn là bàn mở tỷ số vào lưới đội bóng châu Phi. Ngay phút thứ 9, Marquinhos đã làm tung lưới Ghana giúp Brazil có được khởi đầu thuận lợi. Có bàn thắng sớm giúp đôi chân các vũ công samba càng trở nên thanh thoát và phô diễn sức mạnh đáng sợ. Đến phút 28, tỷ số đã là 2-0 cho Brazil sau pha lập công của Richarlison.

Sức ép được Brazil liên tục tạo ra, còn Ghana chỉ còn biết gồng mình chịu trận. Trước khi hiệp 1 khép lại, Richarlison hoàn tất cú đúp để giúp đội nhà dẫn 3-0. Sang hiệp 2, cả hai đội đều có những sự thay đổi mang tính thử nghiệm và không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc Brazil đại thắng 3-0 đầy thuyết phục.

Brazil và Argentina cùng thắng đậm - Son Heung Min giúp Hàn Quốc hòa kịch tính Costa Rica
Brazil có chiến thắng đậm đà trước Ghana.

Messi lập cú đúp, Argentina "đè bẹp" Honduras

Chạm trán Honduras, Argentina áp đảo sau tiếng còi khai cuộc và chỉ mất 16 phút để ăn mừng. Từ pha phối hợp tấn công được khởi xướng bởi Lionel Messi, Papu Gomez căng ngang để Lautaro Martinez đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu.

Phút bù giờ hiệp 1, Messi thực hiện đường chuyền như đặt cho Lo Celso, buộc hậu vệ Honduras phải phạm lỗi trong vòng cấm địa. Trên chấm phạt đền, đích thân siêu sao 35 tuổi lập công nhân đôi cách biệt.

Xuyên suốt trận đấu, Honduras không tạo ra bất kì mối đe dọa nào tới khung thành Argentina (tung ra 2 cú dứt điểm) và bất lực nhìn nhà đương kim vô địch Nam Mỹ tung hoành. Phút 69, Messi hoàn tất ngày thi đấu thăng hoa với pha lốp bóng ngoài vòng cấm đẳng cấp, ấn định chiến thắng 3-0 cho Argentina.

Brazil và Argentina cùng thắng đậm - Son Heung Min giúp Hàn Quốc hòa kịch tính Costa Rica
Messi lập cú đúp, Argentina "đè bẹp" Honduras.

Nhật Bản giành chiến thắng thuyết phục trước Mỹ

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Nhật Bản đẩy cao đội hình và liên tục gây áp lực lên phân sân ĐT Mỹ bằng những pha phối hợp đầy tốc độ. Hàng công Nhật Bản chơi hay bao nhiêu, hàng thủ Mỹ lại thi đấu tệ bấy nhiêu. Không ít lần, những pha phối hợp mạo hiểm ngay phần sân nhà của đương kim vô địch CONCACAF tạo điều kiện để Nhật Bản cướp bóng và tổ chức phản công.

Thầy trò HLV Hajime Moriyasu không phải chờ đợi quá lâu. Phút 24, cũng từng tình huống mất bóng ngay phần sân nhà của ĐT Mỹ, Morita "dọn cỗ" cho Kadama dứt điểm chuẩn xác khai thông bế tắc trận đấu cho Nhật Bản.

Brazil và Argentina cùng thắng đậm - Son Heung Min giúp Hàn Quốc hòa kịch tính Costa Rica
Nhật Bản giành chiến thắng thuyết phục trước Mỹ.

Bước sang hiệp 2, tình hình không mấy khả quan hơn với ĐT Mỹ. Thậm chí nếu thủ thành Matt Turner không xuất sắc, đội tuyển "xứ sở cờ hoa" có thể nhận 2 bàn thua sau những cú dứt điểm của Kamada (phút 66), Ritsu Doan (phút 76).

Dù vậy, ngôi sao thuộc biên chế Arsenal chỉ có thể giúp Mỹ cầm cự tới phút 88. Từ cánh trái, Mitoma solo dũng mãnh và dứt điểm hóc, ấn định chiến thắng thuyết phục 2-0 cho Nhật Bản.

Son Heung Min giúp Hàn Quốc hòa kịch tính Costa Rica

ĐT Hàn Quốc quyết định chọn giao hữu với ĐT Costa Rica trên sân nhà. HLV Paulo Bento tung ra đội hình cực mạnh với những ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu như Son Heung Min, Hwang Hee Chan… Bởi vậy, không ngạc nhiên khi Hàn Quốc chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, các chân sút của đội chủ nhà tỏ ra khá vô duyên trong khoảng nửa đầu hiệp một với những cú sút thiếu chính xác. Sau nhiều nỗ lực, Hàn Quốc cuối cùng cũng có bàn mở tỉ số. Hwang Hee Chan tung cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm sau pha phối hợp hay bên cánh phải của các đồng đội.

Brazil và Argentina cùng thắng đậm - Son Heung Min giúp Hàn Quốc hòa kịch tính Costa Rica
Son Heung Min giúp Hàn Quốc hòa kịch tính Costa Rica.

Costa Rica vùng lên khá mạnh mẽ sau khi bị thủng lưới. Torres sút tung lưới HÀn Quốc ở phút 36 nhưng không được công nhận do lỗi việt vị. 5 phút sau, Bennette băng vào đón đường tạt bóng và kết thúc hoàn hảo để cân bằng tỉ số 1-1 trước khi hiệp một kết thúc.

Sang đến hiệp hai, trận đấu tiếp tục diễn ra sôi nổi. Hàn Quốc dồn lên tấn công và có những cơ hội rất ngon ăn nhưng Son Heung Min hay Hwang Hee Chan lại dứt điểm không tốt. Bất ngờ tới ở phút 64 khi Costa Rica có pha phản công nhanh hay.

Kim Seung Gyu bay người cứu thua tốt nhưng Bennette đã có mặt kịp thời để đá bồi và nâng tỉ số lên thành 2-1. 5 phút sau, Hàn Quốc có cơ hội rất tốt để gỡ hòa nhưng Hwang Ui Jo lại đưa bóng lên trời. Phút 80, bất ngờ lại tới khi thủ thành Alvarado của Costa Rica có pha bắt bóng ngoài vòng cấm cực kỳ nghiệp dư.

Trọng tài ngay lập tức rút thẻ đỏ cho thủ môn này và Son Heung Min đã lập siêu phẩm đá phạt trong tình huống sau đó đem về bàn gỡ hòa cho Hàn Quốc. Những phút còn lại, đội chủ nhà không tận dụng được lợi thế hơn người và chấp nhận kết quả hòa với Costa Rica.