Kết quả giao hữu quốc tế: Thái Lan mất vé đá chung kết King's Cup

(VOH) -  ĐT Malaysia đã thi đấu rất kiên cường và đánh bại đội chủ nhà Thái Lan trên chấm luân lưu để giành quyền vào chung kết King's Cup 2022; Campuchia để thua đội bóng hạng 192 FIFA.

Thái Lan thua Malaysia trên chấm luân lưu ở King's Cup 2022

King's Cup là giải đấu rất có ý nghĩa với người dân Thái Lan. Do đó, không ngạc nhiên khi HLV Polking tung ra đội hình mạnh nhất với linh hồn là ngôi sao Chanathip Songkrasin. Bên phía Malaysia, HLV Kim Pan-gon cũng có những sự lựa chọn ưng ý cho trận thư hùng trên sân Chiangmai. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã không gặp may khi Chanathip phải sớm rời sân vì chấn thương ở phút 15. Sau khi ngôi sao của Thái Lan rời sân, Malaysia bắt đầu tổ chức tấn công với hàng loạt tình huống nguy hiểm.

Những nỗ lực của Malaysia được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 32. Corbin-ong lao xuống đệm bóng ghi bàn cho đội khách từ đường chuyền rất hay của đồng đội. Những phút còn lại của hiệp 1, Thái Lan cố gắng tấn công nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ được tổ chức tốt của 'Những chú hổ Malaya'.

Thái Lan thua Malaysia ở King's Cup 2022 - Campuchia gây thất vọng trước đối thủ hạng 192 FIFA
Thái Lan thua Malaysia trên chấm luân lưu ở King's Cup 2022.

Sang hiệp hai, HLV Mano Polking tung thêm hai cầu thủ tấn công là Suphanat Mueanta và Pathomphon để gia tăng hoả lực. Thái Lan đẩy cao đội hình và tốc độ tấn công khiến bóng gần như chỉ lăn bên phần sân Malaysia. Hàng loạt cơ hội được tạo ra, nhưng các chân sút chủ nhà đều thất bại.

Những tưởng Malaysia sẽ thắng 1-0, bất ngờ xảy đến ở phút bù giờ cuối cùng hiệp hai. Tiền vệ Nor Azam Azih phạm lỗi với Pathomphon sát vòng cấm chếch cánh phải và phải nhận thẻ vàng thứ hai. Purisay treo bóng chuẩn xác để Hemviboon đánh đầu gỡ hoà, đưa trận đấu bước vào loạt luân lưu.

Trên chấm luân lưu, tiền đạo Supachok của Thái Lan là người duy nhất thực hiện không thành công. Malaysia vượt qua Thái Lan một cách xứng đáng để vào chung kết King's Cup. Một thất bại rất khó nuốt trôi với thầy trò HLV Polking. Đội tuyển Thái Lan tiếp tục kéo dài chuỗi 8 năm không thắng Malaysia và không thể lên ngôi vô địch giải đấu này từ năm 2018.

Ngược dòng khó tin, đại diện châu Á vào chung kết King’s Cup

Với tính chất của 1 trận giao hữu, hai đội nhập cuộc không quá dồn dập. Tuy nhiên chỉ sau hơn 10 phút làm quen, Trinidad & Tobago đã chứng minh được đẳng cấp của mình khi tạo ra thế trận lấn lướt trước Tajikistan. Bàn thắng đáng lẽ đã đến ở phút 17 cho đại diện Concacaf nếu như tiền đạo Keston Julien không dứt điểm ra ngoài khi đối mặt khung thành trống.

Tuy nhiên cũng không phải đợi quá lâu, Trinidad & Tobago đã có được bàn mở tỷ số ở phút 27. Nhận đường phát động tấn công từ sân nhà, Judah Garcia của Trinidad & Tobago thoát xuống rất nhanh. Thủ môn Tajikistan lao ra không hợp lý và cầu thủ mang áo số 7 có pha chích bóng tinh tế, mở tỷ số trận đấu. Những phút còn lại không có thêm bàn thắng được ghi. Tỷ số sau 45 phút đầu tiên của trận đấu tạm thời là 1-0.

Thái Lan thua Malaysia ở King's Cup 2022 - Campuchia gây thất vọng trước đối thủ hạng 192 FIFA
Ngược dòng khó tin, đại diện châu Á vào chung kết King’s Cup.

Bước sang hiệp 2, Tajikistan bất ngờ trình diễn một bộ mặt hoàn toàn trái ngược so với đầu trận. Ngay phút 46, đại diện châu Á đã tìm được bàn thắng gỡ hòa. Hậu vệ bên phía Trinidad & Tobago mắc sai lầm sơ đẳng và để tiền đạo mang áo số 11 Rahimov dễ dàng thoát xuống dứt điểm thành bàn ở góc hẹp. Bàn thắng giúp tinh thần của Tajikistan càng tăng cao và chơi thăng hoa những phút sau đó.

Trinidad & Tobago đánh mất hoàn toàn thế trận vào tay đối thủ và không chỉ còn là cái bóng của mình trong hiệp 1. Đại diện châu Á tấn công liên tiếp và thành quả một lần nữa đã đến với họ ở phút 76. Tajikistan triển khai tấn công rất nhanh bên cánh trái. Bóng từ biên được căng vào vòng cấm, Ekhson Pandzhshanbe đợi sẵn và đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 2-1.

Những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng đại diện Concacaf đã không thể tìm được bàn gỡ hòa. Chung cuộc, Tajikistan đánh bại Trinidad & Tobago với tỷ số 2-1 qua đó ghi tên mình vào chung kết King’s Cup 2022, đối thủ của họ sẽ là Malaysia. Trong khii đó, ĐT Thái Lan sẽ gặp Trinidad & Tobago tại trận tranh giải Ba. Hai trận đấu diễn ra cùng ngày 25/9.

Campuchia gây thất vọng trước đối thủ hạng 192 FIFA

Dù nhập cuộc với lợi thế lớn, ĐT Campuchia đã không thể duy trì thế trận áp đảo trước đối thủ Bangladesh. Đội bóng của HLV Keisuke Honda để thủng lưới ngay từ phút thi đấu thứ 22 sau một pha phản công nhanh của đối thủ.

Bị dẫn trước, tinh thần của đội chủ nhà bị trùng xuống. Họ liên tiếp tìm kiếm cơ hội ghi bàn thắng gỡ hòa nhưng đều không thành công. Các đường chuyền của "nhà vua" Đông Nam Á cũng dần dần trở nên thiếu chính xác hơn ở trong hiệp 2. Kết thúc trận đấu, Campuchia để thua tối thiểu 0-1 trước Bangladesh.

Thái Lan thua Malaysia ở King's Cup 2022 - Campuchia gây thất vọng trước đối thủ hạng 192 FIFA
Tờ Khmer Times thất vọng.

Thất vọng với màn trình diễn của đội nhà, tờ Khmer Times đăng tải bài viết: "Bangladesh nhấn chìm Campuchia trong trận giao hữu". Trong bài viết, tờ báo này khẳng định Campuchia thua là xứng đáng và không có gì để bào chữa.

Theo thống kê, Bangladesh mới thắng trận đầu tiên, chấm dứt chuỗi 7 trận toàn hòa và thua kể từ tháng 10/2021. Trong khi đó, Campuchia gây thất vọng dù chơi trên sân nhà với thất bại thứ 3 trong 4 trận gần nhất.