Premier League: Nottingham Forest nhắm HLV Rafael Benitez

(VOH) - Rafael Benitez được coi là ứng cử viên số 1 cho vị trí HLV trưởng Nottingham Forest; Robinho chính thức lĩnh án 9 năm tù vì tội hiếp dâm tập thể.

Rafael Benitez tái xuất Ngoại hạng Anh?

Theo báo chí Anh, chủ sở hữu Evangelos Marinakis của Nottingham Forest đang cân nhắc khả năng sa thải HLV Steve Cooper. Hiện tại, đội chủ sân City Ground đang xếp cuối BXH ngoại hạng Anh mùa này và trình diễn lối chơi rất thất vọng, dù đã được đầu tư không ít trong hè năm nay.

Rafael Benitez được coi là ứng cử viên số 1 cho vị trí HLV trưởng đội cựu vô địch châu Âu. Nhà cầm quân này hiện vẫn đang chưa có công việc sau khi chia tay Everton mùa trước. Bản thân ông cũng đã đưa cả gia đình sang Anh sinh sống và quen với văn hóa bóng đá tại đây.

Nottingham Forest nhắm HLV Rafael Benitez - Robinho chính thức lĩnh án 9 năm tù
Rafael Benitez được coi là ứng cử viên số 1 cho vị trí HLV trưởng Nottingham Forest.

Trong khi đó, lúc này Wolverhampton vẫn chưa có HLV trưởng mới sau khi sa thải Bruno Lage. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã bị đội bóng chấm dứt hợp đồng sau thất bại 1-4 trước West Ham cuối tuần trước.

Đội chủ sân Molineux muốn HLV Julen Lopetegui dẫn dắt, nhưng nhà cầm quân này chưa muốn chia tay với Sevilla. 1 ứng cử viên khác là HLV trưởng Mainz 05 - Bo Svensson. Theo 1 nguồn tin, ban lãnh đạo Wolverhampton không có ý định mời lại HLV Nuno Santo do ông này đang dẫn dắt Al Ittihad của Ả-rập Xê-út. Hiện tại, mục tiêu của Wolverhampton mùa này chỉ là trụ hạng.

Chelsea trở lại với thương vụ Declan Rice

Tiền vệ hot Declan Rice tiếp tục được liên hệ thường xuyên với những động thái rời West Ham. Chelsea là cái tên đầu tiên trong thương vụ này và điều đó vẫn giữ nguyên ngay khi kỳ chuyển nhượng đã đóng cửa hơn một tháng sau.

Theo 90min, tuyển thủ Anh vẫn là ưu tiên hàng đầu trong danh sách mục tiêu chuyển nhượng của Chelsea. Hè vừa qua, HLV Moyes của West Ham hét giá 120 triệu bảng cho Rice nhưng con số này sẽ giảm mạnh khi Rice bước vào năm cuối hợp đồng, tức cuối mùa này.

Nottingham Forest nhắm HLV Rafael Benitez - Robinho chính thức lĩnh án 9 năm tù
Cầu thủ 23 tuổi vẫn đứng đầu trong những ưu tiên chuyển nhượng của đội chủ sân Stamford Bridge.

Thương vụ Leao gia nhập Chelsea có tiến triển

Theo Calciomercato, các cuộc thảo luận liên quan đến một thỏa thuận hoán đổi đổi người giữa AC Milan và Chelsea cho Rafael Leao có thể diễn ra. Rossoneri quan tâm đến cả Christian Pulisic và Callum Hudson-Odoi, nhưng có thông tin cho rằng họ cũng thu về 90 triệu euro kèm người như một phần của thỏa thuận.

Leao năm nay 23 tuổi, anh đã đóng góp vào 8 bàn thắng sau 7 lần ra sân ở Serie A mùa này. Tuyển thủ Bồ Đào Nha lọt vào tầm ngắm của Chelsea vào cuối hè trước nhưng không có thỏa thuận nào được chốt.

Nottingham Forest nhắm HLV Rafael Benitez - Robinho chính thức lĩnh án 9 năm tù
Rafael Leao sẽ là mục tiêu hàng đầu của Chelsea để nâng cấp hàng công vào năm 2023.

Thần đồng một thời của Real Madrid ‘bóc lịch’

Mới đây, Bộ Tư pháp Italia yêu cầu dẫn độ Robinho khỏi Brazil sau khi cầu thủ này bị kết án 9 năm tù vì tội hiếp dâm. Vào tháng 1/2022, đơn kháng cáo của cựu tiền đạo sinh năm 1984 và Ricardo Falco - bạn của Robinho đã bị Tòa giám đốc thẩm ở Roma bác bỏ.

Cả hai người này đều bị kết tội theo điều "609" của Bộ luật Hình sự Ý, được định nghĩa là sự tham gia của hai hoặc nhiều người tụ tập để thực hiện hành vi bạo lực tình dục, buộc nạn nhân phải quan hệ tình dục trái với ý muốn của họ.

Nottingham Forest nhắm HLV Rafael Benitez - Robinho chính thức lĩnh án 9 năm tù
Robinho chính thức lĩnh án 9 năm tù vì tội hiếp dâm tập thể.

Trước đó, vào năm 2013, một phụ nữ đã tổ chức ăn mừng sinh nhật 23 tuổi tại một hộp đêm nổi tiếng ở Paris (Pháp). Cô bị Robinho cùng nhóm bạn chuốc say trước khi thực hiện hành vi đồi bại.

Sau khi bị kiện, cầu thủ người Brazil khẳng định mọi việc đều nhận được sự đồng thuận từ phía nạn nhân. Tuy nhiên, các tin nhắn cùng đoạn băng ghi âm bằng chứng khiến mọi lời bào chữa của Robinho đều trở nên vô nghĩa.

Robinho từng được xem là thần đồng bóng đá Brazil khi thi đấu cực ấn tượng màu áo Santos trong giai đoạn 2002-2005. Tuy nhiên, kể từ khi đến khoác áo Real Madrid anh lại không duy trì được sự ổn định và thường xuyên dính phải những lùm xùm bên ngoài sân cỏ.

Sau khi rời Real, Robinho còn khoác áo rất nhiều đội bóng lớn như Man City hay AC Milan. Đến năm 2020, anh quay lại khoác áo Santos nhưng hợp đồng đôi bên bị hủy bỏ chỉ sau đó 3 ngày bởi khi hay tin tuyển thủ Brazil gia nhập đội bóng đã có rất nhiều nhãn hàng quay lưng.