Tin bóng đá hôm nay: Messi sẽ trở lại Barca vào mùa hè năm sau

(VOH) - Nhiều nguồn tin tại Tây Ban Nha khẳng định Barcelona đã đạt thỏa thuận ngầm với Messi để đón anh trở lại vào mùa hè năm sau; Haaland có điều khoản gia nhập Real vào hè 2024

Messi sẽ trở lại Barca vào mùa hè năm sau

Tại PSG, Messi khởi đầu không suôn sẻ. Dù vậy, anh vẫn ghi 11 bàn thắng, kiến tạo 15 bàn khác sau 34 trận đấu cho PSG ở mùa trước. Đến mùa này, Messi bùng nổ trở lại. Chỉ sau 12 trận đầu tiên, anh đã kịp ghi 7 bàn thắng, kiến tạo 8 bàn cho nhà đương kim vô địch Ligue 1.

Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm các tin đồn về tương lai của Messi xuất hiện. Nhiều nguồn tin tại Tây Ban Nha khẳng định Barcelona đã đạt thỏa thuận ngầm với Messi để đón anh trở lại vào mùa hè năm sau.

Messi sẽ trở lại Barca vào mùa hè năm sau - Haaland có điều khoản gia nhập Real
Messi sẽ trở lại Barca vào mùa hè năm sau.

Trước mùa giải này, Barcelona đã kích hoạt 4 “đòn bẩy kinh tế”, qua đó tạm thời thoát khỏi khủng hoảng và giới hạn tài chính của La Liga. Đây là cơ sở để chủ tịch Joan Laporta tìm cách đưa huyền thoại sống của CLB trở về.

Thông tin trên càng có cơ sở hơn khi đích thân nhà báo người Argentina, Veronica Brunati tiết lộ. Brunati vốn là người có mối quan hệ rất thân thiết với gia đình Messi và nắm được nhiều thông tin độc về tiền đạo này.

Thua đau Inter Milan, Barcelona tính kiện trọng tài

Làm khách trên sân của Inter Milan, Barcelona đã trải qua hơn 90 phút thi đấu hết sức đen đủi với thất bại 0-1. Trong trận đấu, Barca có 2 lần bị VAR can thiệp. Một là tình huống ở phút 66 khi Pedri gỡ hòa 1-1 bị từ chối bàn thắng do tình huống trước đó Fati để bóng chạm tay. Tiếp đó, ở cuối trận, sau khi tham khảo VAR, trọng tài từ chối cho đội bóng xứ Catalan hưởng phạt đền khi Dumfries của Inter Milan để bóng chạm tay.

Chia sẻ sau trận đấu này, HLV Xavi bức xúc: "Đó là một sự bất công lớn. Các trọng tài nên đưa ra lời giải thích vì chung không hiểu điều gì đã xảy ra".

Theo thông tin từ AS, Barca đang chuẩn bị khiếu nại lên UEFA và kiện trọng tài VAR - Pol van Boekel. Barca yêu cầu trọng tài này không tham gia làm nhiệm vụ ở các trận đấu của đội bóng này, khi có những quyết định gây bất lợi cho đội bóng Tây Ban Nha.

Messi sẽ trở lại Barca vào mùa hè năm sau - Haaland có điều khoản gia nhập Real
Tình huống Dumfries để bóng chạm tay.

Thomas Tuchel từ chối trở lại Bundesliga dẫn dắt Leverkusen

Theo tiết lộ của AS, Tuchel có cơ hội để trở lại với công việc huấn luyện, khi Bayer Leverkusen đang tìm cách thuyết phục chiến lược gia người Đức trở lại Bundesliga. Tuy nhiên, nguồn tin này cũng nhấn mạnh chiến lược gia 49 tuổi không có hứng thú với lời mời làm việc.

Leverkusen hiện vẫn được dẫn dắt bởi Gerardo Seoane, nhưng đội chủ sân BayArena đang có một khởi đầu tồi tệ mùa giải này, khi đang ở trong khu vực xuống hạng tại Bundesliga với việc chỉ giành được 5 điểm sau 8 trận đấu.

Messi sẽ trở lại Barca vào mùa hè năm sau - Haaland có điều khoản gia nhập Real
Thomas Tuchel từ chối trở lại Bundesliga dẫn dắt Leverkusen.

Tuchel sở hữu nhiều kinh nghiệm quản lý ở Bundesliga khi từng dẫn dắt Mainz và Dortmund. Trong thời gian ở Chelsea, Tuchel đã giành chức vô địch Champions League năm 2021, nhưng ông có mối quan hệ không tốt với chủ sở hữu mới, Todd Boehly và được cho là đã thất vọng vì sự tham dự quá nhiều vào hoạt động chuyển nhượng của câu lạc bộ.

Trước khi ra đi nhường chỗ cho Graham Potter, Tuchel đã dẫn dắt Chelsea 100 trận, trong đó thắng 60, hòa 24 và thua 16.

Haaland có điều khoản gia nhập Real vào hè 2024

Hè vừa qua, Haaland gia nhập Man City từ Dortmund với giá 51 triệu bảng. Anh ký hợp đồng với The Citizens đến năm 2027. Dù vậy, Fernando Sanz, cựu cầu thủ Real đồng thời là cựu chủ tịch của CLB Malaga, khẳng định Los Blancos sẽ sáng cửa sở hữu Haaland ở hè 2024.

Sanz nói với Mundo Deportivo: "Thông tin tôi có là trong hợp đồng của Haaland có điều khoản rời Man City vào năm thứ hai. Và điều gây tò mò là Real Madrid là đội hưởng lợi so với tất cả các CLB khác. Haaland đưa ra một điều khoản cho phép cậu ấy ra đi sau 2 năm song ưu tiên cho Real Madrid. Real sẽ chi ra bất kỳ số tiền nào họ cần và sở hữu Haaland mà không cần nói chuyện với Man City".

Messi sẽ trở lại Barca vào mùa hè năm sau - Haaland có điều khoản gia nhập Real
Haaland có điều khoản gia nhập Real vào hè 2024.

Trước đó, ông Alfie Haaland - cha của Haaland - cũng úp mở về tương lai của con trai: "Erling có thể chơi 2 năm rưỡi ở Đức, 2 năm rưỡi ở Anh và sau đó sang Tây Ban Nha, Italia rồi Pháp. Chúng tôi không biết liệu điều này có xảy ra hay không, nhưng tôi nghĩ thằng bé sẽ thích thú với việc kiểm tra năng lực của nó ở những giải đấu lớn khác nhau".

Chưa rõ thực hư câu chuyện này ra sao, nhưng theo The Sun, Man City đã bắt đầu đàm phán với Haaland để thương thảo lại thỏa thuận. Hiện tại, ngôi sao người Na Uy đang được xem như báu vật tại Man City, khi anh đã ghi 17 bàn sau 11 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này. Mới nhất, Haaland đã lập hat-trick giúp Man City hạ Man United 6-3 ở trận derby Manchester.

Nhìn chung, ngay cả khi điều khoản này là có thật, Man City chắc chắn sẽ tìm cách giữ chân Haaland bằng mọi giá. Man xanh đơn giản là CLB không thiếu tiền và họ sẽ không đời nào chấp nhận mất tiền đạo hay nhất thế giới sau đây 2 năm.

FIFA trực tiếp đến Indonesia thị sát 'thảm kịch'

Mới đây, liên đoàn bóng đá thế giới đã quyết định cử một phát đoàn đặc biệt tới Indonesia để trực tiếp thị sát cũng như tìm hiểu vụ việc. Rất nhiều người hâm mộ cũng như báo chí Indonesia lo ngại rằng, chuyến thị sát này của FIFA là để củng cố hồ sơ trước khi ra quyết định tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup của đất nước Vạn đảo.

Đây là sự kiện thể thao được mong chờ nhất Indonesia trong nhiều năm trời và rõ ràng cổ động viên Indonesia rất lo ngại điều này. Ngoài ra, truyền thông nước này cũng lo lắng rằng đội U20 và ĐTQG Indonesia cũng hoàn toàn có thể bị cấm tham dự các giải đấu của châu Á.

Messi sẽ trở lại Barca vào mùa hè năm sau - Haaland có điều khoản gia nhập Real
FIFA trực tiếp đến Indonesia thị sát 'thảm kịch'.

Mourinho có thể gắn bó với Roma lâu hơn

Khi Jose Mourinho đến Roma, nhiều người hâm mộ bóng đá tin rằng thời điểm kết thúc sự nghiệp của ông đang đến gần. Tuy nhiên, dường như Người đặc biệt lại đang hồi sinh tại Stadio Olimpico.

Sau khi vô địch Europa Conference League, Mourinho được tôn thờ ở Rome và BLĐ ở CLB muốn trói chân ông với một hợp đồng mới. Theo La Repubblica, giao kèo mới có thể giữ Người đặc biệt ở lại với gã khổng lồ nước Ý cho đến năm 2026.

Messi sẽ trở lại Barca vào mùa hè năm sau - Haaland có điều khoản gia nhập Real
Mourinho được tôn thờ như một vị thánh tại Roma.