Giải bóng đá nữ VĐQG: TP.HCM I tiếp tục dẫn đầu BXH

(VOH) - Thắng kịch tính Thái Nguyễn T&T, TP.HCM I tiếp tục dẫn đầu Giải VĐQG; VFF đàm phán hợp đồng với HLV Park Hang Seo.

Thắng kịch tính Thái Nguyễn T&T, TP.HCM I tiếp tục dẫn đầu

Trận đấu được chờ đợi nhất trong ngày chính là cuộc đối đầu giữa Thái Nguyên T&T vs TP.HCM I. Ở trận lượt đi các cô gái Thái Nguyên đã tạo bất ngờ khi cầm hoà các học trò của HLV Đoàn Thị Kim Chi với tỷ số 1-1 và chắc chắn họ rất muốn tiếp tục tạo nên một cú sốc như thế ở trận lượt về.

Phòng ngự số đông và lối chơi áp sát, các cầu thủ trẻ của Thái Nguyên T&T đã hoá giải được khá nhiều đường tấn công của TP.HCM I trong 10 phút đầu, dẫu điều ấy khiến họ chịu rất nhiều sức ép. Tuy nhiên, phút 13, TP.HCM I đã có bàn thắng và người lập công chính là Thuỳ Trang.

TP.HCM I tiếp tục dẫn đầu Giải VĐQG - VFF đàm phán hợp đồng với HLV Park
Thắng kịch tính Thái Nguyễn T&T, TP.HCM I tiếp tục dẫn đầu.

Phút 37, Thái Nguyễn T&T đã bất ngờ có bàn cân bằng tỷ số 1-1 bằng cú đệm bóng cận thành của Thuỳ Trang. Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ Thái Nguyên T&T không kéo dài lâu khi phút 42, Hồng Nhung đã nâng tỷ số lên 2-1 cho TP.HCM I từ pha đánh đầu.

Bị dẫn bàn, nên hiệp 2 dẫu bị các cầu thủ TP.HCM I dẫn thế trận, nhưng các cầu thủ trẻ của Thái Nguyên T&T cũng thi đấu rất ngoan cường và có không ít pha ăn miếng trả miếng cùng đối thủ. Tuy nhiên, điều đó cũng không thể giúp các cô gái đất Mỏ tạo nên bất ngờ, nên đành chấp nhận thua chung cuộc 1-2.

Với trận thắng này, TP.HCM I đã đòi lại món nợ khi để đối thủ cầm hoà ở lượt đi và tiếp tục dẫn đầu bảng với 17 điểm.

Singapore ra quyết định 'gây khó dễ' cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022

Mới nhất, đội bóng quốc đảo Sư tử vừa có thông báo về sân đấu sẽ tiếp đón thầy trò HLV Park Hang Seo ở giải đấu tới và điều đó khiến cho tuyển Việt Nam gặp không ít khó khăn. Cụ thể, theo thông báo từ Liên đoàn bóng đá Singapore, tất cả các trận sân nhà của họ đều được tổ chức trên sân vận động Jalan Besar, sân nhà của CLB Lion City Sailors.

Đáng chú ý, đây là sân đấu với mặt cỏ nhân tạo, vốn không phải là điều quen thuộc với đội tuyển Việt Nam cũng như nhiều đại diện ở Đông Nam Á khi chúng ta luôn chơi ở mặt cỏ tự nhiên. Thậm chí, các cầu thủ Việt Nam thường xuyên gặp nhiều khó khăn mỗi khi phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo trong quá khứ.

TP.HCM I tiếp tục dẫn đầu Giải VĐQG - VFF đàm phán hợp đồng với HLV Park
Sân vận động Jalan Besar là sân cỏ nhân tạo.

Ở đấu trường khu vực, đội tuyển Việt Nam thường xuyên chơi áp đặt thế trận chứ không phải đá phòng ngự phản công như khi găp những đội bóng lớn như Nhật Bản hay Ả Rập Xê Út. Chính vì vậy, mặt sân nhân tạo sẽ khiến những pha phối hợp nhỏ của ĐT Việt Nam không thực sự nhuần nhuyễn.

Ngoài ra, một bất lợi khác cho thầy trò HLV Park Hang Seo là thể thức thi đấu của AFF Cup sẽ khiến ĐT Việt Nam phải di chuyển liên tục và không có nhiều thời gian làm quen với mặt sân cỏ nhân tạo. Trong quá khứ, bóng đá nước nhà cũng không có thành tích tốt khi làm khách trên đất Singapore và việc phải đá trên mặt sân không phải sở trường sẽ là thử thách lớn với ĐT Việt Nam.

Chính vì vậy, việc Singapore “ép” thầy trò HLV Park Hang Seo phải đá trên mặt cỏ nhân tạo chắc chắn khiến người hâm mộ không khỏi âu lo. Thế nhưng, với lực lượng đồng đều cùng quyết tâm cao, đội tuyển Việt Nam sẽ hướng tới một kết quả tốt. Nhất là khi chúng ta vừa đả bại chính Singapore với tỉ số 4-0 tại giải giao hữu Tam hùng vừa qua.

VFF đàm phán hợp đồng với HLV Park Hang Seo

Hợp đồng giữa HLV Park Hang-seo và VFF sẽ đáo hạn trong tháng 1/2023, tức sau chiến dịch tranh cúp vô địch AFF Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam. Theo báo Tiền Phong cho biết, Liên đoàn bóng đá Việt Nam dự kiến sẽ tiến hành đàm phán với HLV người Hàn Quốc trong tháng Mười. Như mọi khi, HLV Park sẽ để cho người đại diện Lee Dong Jun đàm phán với VFF.

Khả năng HLV Park tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vẫn đang bị bỏ ngỏ. Chiến lược gia Hàn Quốc từng đề cập tới "cuộc chia tay đẹp" với bóng đá Việt Nam trước đây.

Bên cạnh đó, trong ít ngày gần đây, HLV Park Hang Seo cũng có tin đồn nhận được lời đề nghị quay trở về Hàn Quốc để dẫn dắt đội tuyển U20 của quốc gia này. Ngoài ra, ông cũng có tin đồn được Liên đoàn bóng đá Trung Quốc mời về huấn luyện đội tuyển.

TP.HCM I tiếp tục dẫn đầu Giải VĐQG - VFF đàm phán hợp đồng với HLV Park
VFF đàm phán hợp đồng với HLV Park Hang Seo.

Pau FC báo tin mới về Quang Hải

Mới đây, Pau FC vừa cập nhật diễn biến mới của Quang Hải trên mạng xã hội. Theo đó, đội chủ sân Nouste Camp chọn tiền vệ sinh năm 1997 làm một trong các cầu thủ ra mắt mẫu áo đấu thứ ba ở mùa giải 2022/23. Ngôi sao của ĐT Việt Nam xuất hiện cực ngầu trong bộ trang phục phối màu đen - hồng của đội bóng miền nam nước Pháp.

Đáng chú ý, động thái mới của Pau FC nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người hâm mộ Việt Nam. Bức ảnh có sự xuất hiện của Quang Hải nhận được số lượt like, yêu thích vượt trội. Tuy nhiên, thay vì gửi lời chúc mừng tới đội chủ sân Nouste Camp, fan Việt lại có phản ứng đầy bất ngờ.

TP.HCM I tiếp tục dẫn đầu Giải VĐQG - VFF đàm phán hợp đồng với HLV Park
Pau FC đăng tải hình ảnh Quang Hải ra mắt mẫu áo mới của đội.

Cụ thể, hàng loạt bình luận chê bai cách sử dụng nhận sự của Pau FC khi xếp Quang Hải ngồi ngoài ở trận thua Metz. Nhiều CĐV Việt Nam cho rằng Pau FC đang mượn hình ảnh của Quang Hải để "câu like", tăng tương tác cho các nền tảng truyền thông của đội bóng.

Bên cạnh đó, không ít bình luận cho rằng Quang Hải nên chia tay Pau FC để trở về tham dự AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam. Một số fan hâm mộ thậm chí bày tỏ sự "tiếc nuối" cho Quang Hải khi cập bến đội bóng nước Pháp chỉ để làm thương mại.

Dù sao, đó cũng chỉ là phỏng đoán của người hâm mộ. Bản thân Quang Hải vẫn tích cực tập luyện, nỗ lực mỗi ngày để cạnh tranh cơ hội thi đấu. Chính HLV Didier Tholot của Pau FC đã lên tiếng khẳng định năng lực của tiền vệ 25 tuổi và hé lộ kế hoạch sử dụng tân binh người Việt Nam.