VCK futsal châu Á 2022: Xác định 4 anh tài tại bán kết

(VOH) - ĐT futsal Uzbekistan là đội bóng cuối cùng giành vé vào bán kết giải futsal châu Á 2022 khi vượt qua chủ nhà Kuwait trong trận tứ kết muộn nhất.

ĐT futsal Uzbekistan là đội bóng cuối cùng giành vé vào bán kết

Kuwait là chủ nhà nhưng Uzbekistan là đội có trình độ chuyên môn vượt trội hơn. Vì thế, yếu tố “thiên thời, địa lợi” không giúp cho Kuwait có thể gây được nhiều khó dễ cho đối thủ.

Ở hiệp 1, Uzebkistan tạo thế chủ động hơn và có được bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 14 do công của Rakhmatov sau tình huống phối hợp đá phạt  góc cùng đồng đội.

VCK futsal châu Á 2022: Xác định 4 anh tài tại bán kết - Cầu thủ Indonesia hành động fairplay
ĐT futsal Uzbekistan là đội bóng cuối cùng giành vé vào bán kết.

Trong hiệp 2, Choriev (21’) và Nishonov (34’) ghi 2 bàn thắng để đem về thắng lợi nhẹ nhàng với tỷ số 3-0 trước Kuwait cho Uzebkisan, đồng thời, cầm tấm vé cuối cùng vào bán kết.

Như vậy, 4 đội giành quyền vào bán kết gồm Iran, Nhật Bản, Thái Lan và Uzekistan. Đây là bốn đội được đánh giá rất cao từ đầu giải nên việc bố tứ này vào bán kết không phải là bất ngờ.

Ở bán kết, Nhật Bản gặp Uzebkistan còn Iran sẽ gặp Thái Lan. Cuộc đối đầu giữa Uzbekistan và Nhật Bản sẽ khó lường khi sức mạnh và phong độ của 2 đội tương đương nhau. Trong lúc đó, cuộc chạm trán giữa Iran và Thái Lan được đánh giá nghiêng về Iran. Ở tứ kết giải futsal châu  Á 2018, Iran là từng thắng đội bóng futsal của Đông Nam Á đến 9-1.

Lịch thi đấu bán kết

  • 21h00 ngày 6/10: Iran vs Thái Lan
  • 00h00 ngày 7/10: Nhật Bản vs Uzbekistan

Hành động fairplay của cầu thủ Indonesia nhận được vô vàn lời khen ngợi

ĐT futsal Indonesia đã chấp nhận dừng bước tại Tứ kết VCK futsal châu Á 2022 sau thất bại 2-3 trước Nhật Bản. Dẫu vậy, màn trình diễn của đại diện Đông Nam Á là vô cùng ấn tượng khi chơi sòng phẳng với đội tuyển futsal số 2 châu lục, thậm chí đã có thể gỡ hòa nếu bàn thắng ở giây cuối cùng được công nhận.

Không chỉ ghi dấu ấn bằng lối chơi cống hiến, ĐT futsal Indonesia còn để lại hình ảnh rất đẹp ở trận Tứ kết với Nhật Bản. Theo đó, một cầu thủ của đội tuyển xứ vạn đảo đã khiến tất cả phải "ngả mũ" dành sự tôn trọng lớn khi từ chối dứt điểm thành bàn trong tình huống đối mặt thủ môn, khi đối phương bị nằm sân.

VCK futsal châu Á 2022: Xác định 4 anh tài tại bán kết - Cầu thủ Indonesia hành động fairplay
Hành động fairplay của cầu thủ Indonesia nhận được vô vàn lời khen ngợi.

Tình huống diễn ra ở phút 36, thời điểm ĐT futsal Indonesia đang bị dẫn trước 1-2 và rất cần bàn gỡ, bóng đến chân pivot Syauqi Saud trong một pha phản công nhanh. Trước mặt cầu thủ này chỉ còn lại thủ môn của Nhật Bản trong một không gian rất trống trải, phía bên kia còn một đồng đội tiếp ứng và cơ hội ăn bàn nằm chắc trong tầm tay.

Dẫu vậy, Syauqi Saud đã bất ngờ quyết định đá bóng ra biên khi chứng kiến một cầu thủ Nhật Bản nằm sân vì bị đau sau pha va chạm trước đó. Hành động này của Saud nhận được những tràng vỗ tay của khán giả, các cầu thủ Nhật Bản cũng nhanh chóng chạy tới ôm chầm lấy Saud cảm ơn, tuyên dương vì hành động hết sức fair-play.

Pha chủ động đá ra biên của Saud phần nào khiến ĐT futsal Indonesia trả giá, bởi họ nhận thất bại sát nút 2-3. Nhưng việc làm của anh nhận được "cơn mưa" lời khen trên mạng xã hội. Trang ASEAN Football gọi việc làm của Saud là "hình ảnh đẹp, biểu trưng cho phong cách, sức mạnh và hơn hết là tinh thần fair-play".

Các CĐV Việt Nam, Campuchia, Singapore... cũng không tiếc lời ca ngợi hành động đẹp của cầu thủ tuyển futsal Indonesia.

Mặc dù không thể tạo nên bất ngờ trước Nhật Bản ở trận tứ kết song các cầu thủ Indonesia đã để lại hình ảnh rất đẹp về lối chơi kỷ luật, đầy sức mạnh và trên hết là một tinh thần thi đấu cao thượng.

Báo Iran khen futsal Việt Nam

Đội tuyển futsal Việt Nam chấp nhận dừng bước ở vòng tứ kết futsal châu Á sau thất bại 1-8 trước Iran. Mặc dù nhận thất bại nặng nề nhưng Việt Nam vẫn nhận được những đánh giá tích cực từ phía báo chí Iran.

Trong bài viết của Rokna có đoạn viết: "Các học trò của HLV Vahid Shamsaei đã xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 8-1 trong thế trận một chiều. Việt Nam không phải là cái tên có thể đe dọa đà tiến sâu của Iran, nhưng phải thừa nhận cách họ chống cự là rất đáng kể. Trong nhiều tình huống, Việt Nam đã nắm chắc bàn thua, nhưng bằng một cách nào đó họ vẫn đứng vững".

Trong khi đó, Saed News có nhận xét: “Lối chơi sức mạnh của tuyển Việt Nam đã phát huy được tác dụng ở một vài thời điểm, đôi khi họ cũng sẵn sàng đá quyết liệt. Dù vẫn còn khoảng cách lớn về trình độ giữa hai đội, nhưng chúng ta không thể đánh giá thấp đối thủ”.

VCK futsal châu Á 2022: Xác định 4 anh tài tại bán kết - Cầu thủ Indonesia hành động fairplay
Futsal được đánh giá cao về tinh thần thi đấu.

Lọt vào bán kết futsal Châu Á, Thái Lan vẫn bị chê vì đá tệ

"Futsal Thái Lan có bàn thắng sớm trong hiệp 1, tuy nhiên chúng tôi lại thi đấu không đúng với sức mình trong khoảng thời gian sau đó. Dĩ nhiên, cũng phải nói rằng đối thủ của chúng tôi trong trận đấu này là Tajikistan, một đối thủ rất mạnh. Họ đã ghi được các bàn thắng vào lưới của Futsal Thái Lan, lúc này các cầu thủ của tôi mới thực sự bừng tỉnh và vực lại tinh thần để chiến đấu.

Tôi đánh giá cao ý chí của toàn đội, tất cả đã nỗ lực đến những giây cuối cùng thay vì chọn các bỏ cuộc. ĐT Futsal Thái Lan cũng xin cảm ơn khán giả đã luôn đồng hành và cổ vũ các cầu thủ. Sẽ còn rất nhiều việc phải làm nữa, đặc biệt là chúng tôi sẽ phải hạn chế những bàn thua như ở trận đấu với Tajikistan", HLV Carlos Cesar phát biểu trong phòng họp báo.

VCK futsal châu Á 2022: Xác định 4 anh tài tại bán kết - Cầu thủ Indonesia hành động fairplay
Futsal Thái Lan nhọc nhằn lọt vào bán kết Futsal châu Á.

Trước đó, ĐT Futsal Thái Lan đã có một trận đấu đầy khó khăn trước ĐT Futsal Tajikistan tại tứ kết Futsal Châu Á. Đoàn quân của HLV Carlos Cesar dẫn trước đối thủ trong hiệp 1 nhờ công của Panus Kittiphanuwong. Tuy nhiên, Voi Chiến nhanh chóng đánh mất lợi thế khi để cho Tajikistan ghi liền 2 bàn thắng trong hiệp 2. Rất may cho Futsal Thái Lan, sự tỏa sáng của Chudet và Srirangpirot đã đem về thắng lợi chung cuộc 3-2 cho đại diện Đông Nam Á.

"Phải thừa nhận rằng Tajikistan đã chơi hay trong trận đấu này, Futsal Thái Lan có màn thể hiện không tốt và chúng tôi phải chấp nhận điều đó. Tuy nhiên, thật may mắn khi các đồng đội của tôi đã nỗ lực hết mình và giành được thắng lợi. Xin cảm ơn những sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, đây chính là nguồn động lực vô cùng quý giá của chúng tôi. Giờ đây, toàn đội đang hướng đến trận bán kết Futsal Châu Á", cầu thủ xuất sắc nhất traajnd đấu, Srirangpirot chia sẻ.

Tại bán kết Futsal Châu Á, Futsal Thái Lan sẽ phải chạm trán với một đối thủ rất mạnh đó là Futsal Iran - đội bóng mới đánh bại ĐT Futsal Việt Nam ở tứ kết.