Giải nghệ nhưng nhiều VĐV vẫn nhận về số tiền đáng mơ ước

(VOH) - Giải nghệ nhưng nhiều VĐV vẫn thi đấu và nhận về số tiền đáng mơ ước với những người chơi chuyên nghiệp.

6 ngôi sao "bán tuổi hưu" kiếm đống tiền

Không phải tất cả, nhưng nhiều VĐV thể thao khi tuyên bố giải nghệ cũng là lúc họ "bỏ" hoàn toàn môn thể thao từng theo đuổi. Tuy nhiên, cũng có một số VĐV vẫn quay lại với nghiệp thể thao, đôi khi để đỡ nhớ nghề và quan trọng hơn là kiếm tiền thưởng, thù lao cho danh tiếng của họ khi tham gia các hoạt động liên quan.

Dưới đây là 6 ngôi sao "bán tuổi hưu" kiếm đống tiền

Floyd Mayweather (Boxing). Mayweather vẫn là "máy kiếm tiền" dù đã tuyên bố giải nghệ. Không thi đấu những trận chính thức, "Độc cô cầu bại" người Mỹ chỉ giao lưu, đấu biểu diễn, những trận đấu kiểu này chẳng ảnh hưởng tới kết quả thi đấu chuyên nghiệp của anh và mang về rất nhiều tiền. Số tài khoản của "Money Man" đang nắm giữ ước tính là hơn 1 tỷ USD.

Giải nghệ nhưng nhiều VĐV vẫn thi đấu và nhận về số tiền đáng mơ ước
Floyd Mayweather (trái).

Rivaldo (bóng đá): Tiền vệ người Brazil Rivaldo là một trong những cầu thủ có kỹ thuật tốt nhất hành tinh trong thời kỳ hoàng kim của anh. Sự nghiệp của Rivaldo huy hoàng nhất khi chơi tại Barcelona (1997-2002) và AC Milan (2002-2003), tuy nhiên sau đó ít ai để ý tới siêu sao này. Anh gần như giải nghệ khi dành 4 năm đỉnh cao để chơi tại Hy Lạp (2004-2008). Tính đến thời điểm treo giày vào năm 2015, sự nghiệp của Rivaldo đã kéo dài hơn ba thập kỷ và số tài sản ròng anh sở hữu vào khoảng 83 triệu USD.

Giải nghệ nhưng nhiều VĐV vẫn thi đấu và nhận về số tiền đáng mơ ước
Rivaldo.

Brock Lesnar (MMA, WWE): Từng là nhà vô địch hạng nặng võ tổng hợp MMA, Lesnar chuyển sang đấu vật WWE và giành được nhiều đai vô địch, ở tuổi 45 người đàn ông này vẫn thi đấu rất sung sức.

Giải nghệ nhưng nhiều VĐV vẫn thi đấu và nhận về số tiền đáng mơ ước
Brock Lesnar.

Hulk (bóng đá): Cầu thủ bóng đá người Brazil mới 36 tuổi nhưng kinh qua nhiều giải đấu khác nhau, mục đích của anh là để trải nghiệm và kiếm được nhiều tiền. Anh từng chơi bóng ở Nhật Bản, Bồ Đào Nha, Nga, Trung Quốc và giờ quay trở lại Brazil.

Giải nghệ nhưng nhiều VĐV vẫn thi đấu và nhận về số tiền đáng mơ ước
Hulk.

Shaquille O'Neal (bóng rổ): Sự nghiệp của huyền thoại bóng rổ Shaquille O'Neal kéo dài 19 năm, anh chơi cho 6 CLB khác nhau và nghỉ hưu ở tuổi 39. Số tài sản ròng của Shaquille O'Neal lên tới hơn 300 triệu USD.

Giải nghệ nhưng nhiều VĐV vẫn thi đấu và nhận về số tiền đáng mơ ước
Shaquille O'Neal.

Lance Armstrong (xe đạp): Armstrong đi vào lịch sử với 7 lần vô địch Tour de France, anh giải nghệ vào 2005. Bốn năm sau, Armstrong trở lại với một bản hợp đồng lớn với Astana của Kazakhstan. Được biết, trong cuộc đua đầu tiên sau khi trở lại, tay lái này nhận 1,5 triệu USD. Nhưng danh tiếng của anh trở nên tiêu tan khi scandal sử dụng doping bị phát hiện.

Giải nghệ nhưng nhiều VĐV vẫn thi đấu và nhận về số tiền đáng mơ ước
Lance Armstrong.

Mike Tyson bất ngờ bị bẽ mặt

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, cựu võ sĩ MMA Brendan Schaub đã khiến tay đấm huyền thoại, Mike Tyson bẽ mặt. Khi được đặt câu hỏi Tyson Fury và Mike Tyson ở thời đỉnh cao, ai sẽ thắng. Huyền thoại người Mỹ đang định trả lời nhưng Schaub đã chen ngang và nhận xét.

"Mike, trước khi ông đưa ra câu trả lời, tôi muốn nói trước. Không hề có ý đánh giá thấp ông nhưng Tyson có bước di chuyển tốt hơn, anh ta có thể phòng thủ. Anh ta là người có kỹ năng cá nhân tốt nhất tôi từng thấy và Tyson sẽ đánh bại ông".

Deontay Wilder sụt cân khủng khiếp

Trong buổi phỏng vấn mới nhất, võ sĩ người Mỹ Deontay Wilder khiến nhiều người ngỡ ngàng vì thân hình của mình. Sau chỉ 1 năm, “The Bronze Bomber” nhìn thon gọn hơn hẳn thời điểm đấu với Tyson Fury. Nhiều người cho rằng Wilder còn không đủ cân để đấu tại hạng nặng như trước. Theo tiết lộ từ HLV của võ sĩ này, Wilder đang tập luyện "như điên" khi liên tục đấu khoảng 30 đến 40 hiệp/ngày.

Cựu "ông trùm" F1 hầu tòa vì tội trốn thuế

Theo báo chí Anh, cựu giám đốc điều hành của giải đua xe F1 Bernie Ecclestone đang phải hầu tòa vì tội trốn thuế. Các nhà chức trách Anh nhận định tỷ phú 91 tuổi đã không khai báo khoản ủy thác lên tới hơn 400 triệu bảng tại Singapore. Bernie Ecclestone bị buộc tội cách đây 3 tháng và có phiên điều trần đầu tiên vào ngày 3/10.

Ben Simmons có lần đầu tiên thi đấu cho Brooklyn Nets

Mặc dù chuyển sang từ Brooklyn Nets từ mùa giải năm ngoái nhưng ngôi sao bóng rổ người Australia, Ben Simmons không thi đấu một phút nào do điều trị cả chấn thương lẫn tâm lý. Hậu vệ dẫn điểm này vừa có lần ra sân đầu tiên cho đội chủ sân Barclays Center. Ngôi sao đang hưởng mức lương hơn 35 triệu USD/mùa thi đấu không tốt khi chỉ có được 6 điểm sau 19 phút.