Kết quả Cup C1: Thua Inter, Barca nguy cơ bị loại sớm

(VOH) - Hủy diệt Viktoria Plzen, Bayern vững ngôi đầu; Để thua Inter, Barcelona đối diện nguy cơ bị loại sớm; Thắng dễ Rangers, Liverpool giải toả áp lực; Napoli khiến Ajax nhận trận thua lịch sử.

Hủy diệt Viktoria Plzen, Bayern vững ngôi đầu

Sau 2 trận đầu toàn thắng ở bảng "tử thần" trước 2 đối thủ chính là Inter Milan và Barcelona, Bayern chỉ phải tiếp đón đối thủ yếu nhất bảng là Viktoria Plzen. Với việc được thi đấu trên sân nhà, Hùm xám không mất nhiều thời gian để sớm định đoạt trận đấu.

Bayern mất chỉ 21 phút để có 3 bàn thắng. Sane mở tỷ số cho Bayern ở phút thứ 7. 6 phút sau Gnabry đã có bàn thứ 2 cho đội chủ nhà. Đến phút 21 Sadio Mane góp vui vào bữa tiệc với một pha xử lý đẳng cấp. Cách biệt 3 bàn khiến Bayern có điều kiện đá thảnh thơi, ở phút 36 họ tưởng như đã có bàn thứ 4 nhưng Musiala mừng hụt vì VAR đã bắt việt vị với Mane.

Kết quả Champions League: Barca thua cay đắng trên sân Inter - Liverpool giải toả áp lực 
Hủy diệt Viktoria Plzen, Bayern vững ngôi đầu.

Đầu hiệp 2 HLV Nagelsmann bắt đầu rút dần các cầu thủ quan trọng ra nhưng Sane vẫn kịp ghi thêm bàn nữa ở phút 50 trước khi ra nghỉ. Sane ra sân phút 58 và 1 phút sau dự bị Choupo-Moting đã ghi thêm bàn nữa ấn định chiến thắng 5-0 cho Bayern.

Màn hủy diệt Viktoria Plzen giúp Bayern vẫn duy trì mạch toàn thắng sau 3 trận đồng thời củng cố vững chắc ngôi đầu bảng C.

Để thua Inter, Barcelona đối diện nguy cơ bị loại sớm

Việc Bayern vùi dập Viktoria Plzen 5-0 đã tạo sức ép lớn lên cả Inter và Barca khi đôi bên so tài nhau tại Giuseppe Meazza trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng C Champions League mùa này.

Ngay từ những phút đầu trận, Barca đã nhanh chóng kiểm soát bóng và liên tiếp dồn ép đối thủ. Trong khi đó, đội chủ nhà chủ động phòng ngự phản công và có khá nhiều cơ hội đáng chú ý. Mãi đến phút 18, Robert Lewandowski bên phía Barca mới có được một pha dứt điểm đáng chú ý nhưng tân binh người Ba Lan không thể làm khó được thủ thành Andre Onana.

Kết quả Champions League: Barca thua cay đắng trên sân Inter - Liverpool giải toả áp lực 
Để thua Inter, Barcelona đối diện nguy cơ bị loại sớm.

Tới phút 24, Barca đã may mắn không phải nhận phạt đền khi Eric Garcia để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng sau khi VAR kiểm tra, trọng tài xác định đã có lỗi việt vị của Lautaro Martinez trước đó. Chỉ 4 phút sau, Joaquin Correa thoát xuống nhận bóng đối mặt với Stegen. Anh lừa bóng qua thủ thành của Barca và đưa vào gôn trống nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Bước ngoặt đến ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1 khi Federico Dimarco chuyền cho Hakan Calhanoglu để tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ sút xa bằng chân phải hiểm hóc đưa bóng găm vòng góc xa để mở tỷ số cho Inter Milan.

Sang hiệp 2, kịch tính tiếp tục được đẩy lên cao trào. Phút 61, Ousmane Dembele sút cực mạnh từ cánh trái đưa bóng sượt tay thủ thành Onana rồi chạm cột dọc bật ra. Chỉ 5 phút sau, Pedri Gonzalez sút tung lưới của Inter Milan, nhưng VAR vào cuộc trước khi trọng tài Vincic không công nhận pha làm bàn này của tiền vệ Barca do xác định Ansu Fati để bóng chạm tay mình.

Đúng phút 90, Sergi Roberto tạt bóng từ cánh phải khiến Denzel Dumfries lóng ngóng để bóng sượt tay mình khi ngăn Ansu Fati đánh đầu dứt điểm. Thêm một lần nữa VAR can thiệp và Barca cũng không được hưởng phạt đền.

Những phút đá bù giờ sau đó, đoàn quân của HLV Xavi Hernandez chẳng thể gỡ hòa và đành chấp nhận thua tối thiểu trước Inter Milan. Thất bại này khiến Barca tụt xuống thứ 3 tại bảng C, kém Inter 3 điểm và Bayern 6 điểm. Họ sẽ phải nỗ lực trong 3 trận đấu còn lại nếu không muốn bị loại sớm.

Alexander-Arnold ghi siêu phẩm, Liverpool giải toả áp lực

Không giống như những thử nghiệm đội hình ở trận hòa Brighton (3-3) hồi cuối tuần trước, HLV Juergen Klopp đã tung ra đội hình gồm 4 cầu thủ tấn công (gồm Salah, Diaz, Jota và Nunez) ở màn tiếp đón Rangers tại vòng bảng Champions League đêm qua.

Bộ tứ tấn công của Liverpool phối hợp ban bật khá ăn ý và chỉ sau 7 phút bàn thắng đã đến, Nunez bị phạm lỗi ở trung lộ và cú đá phạt của Alexander-Arnold đi quá hiểm vào góc cao bên trái cầu môn. Trong những phút tiếp theo đội chủ nhà vẫn nắm hoàn toàn thế trận, nhưng Rangers đã may mắn khi các chân sút Liverpool không đủ duyên để thắng thủ môn kỳ cựu McGregor.

Kết quả Champions League: Barca thua cay đắng trên sân Inter - Liverpool giải toả áp lực 
Alexander-Arnold ghi siêu phẩm, Liverpool giải toả áp lực.

Sự áp đảo tiếp tục diễn ra trong hiệp 2 và tới phút 52 Diaz đã kiếm về quả penalty cho Liverpool sau pha đột phá rồi bị King phạm lỗi trong vòng cấm Rangers. Salah bình tĩnh sút thẳng vào giữa nâng tỷ số lên 2-0, và tỷ số thậm chí đã suýt là 3-0 ở phút 59 nếu McGregor không một lần nữa phản xạ xuất thần để từ chối Jota.

Liverpool rút dần các trụ cột ra để giữ sức cho trận gặp Arsenal khiến trận đấu chậm dần. Cuối hiệp 2 mới là lúc bỗng sôi động trở lại, Matip đánh đầu sạt cột dọc Rangers trước khi Tsimikas và Alisson giải cứu chủ nhà trong vòng chỉ 1 phút, trong đó có một pha lao về phá bóng vạch vôi của Tsimikas. Thắng 2-0, Liverpool nắm ngôi nhì bảng sau Napoli và sẽ gặp lại Rangers trong 1 tuần nữa tại Ibrox.

Napoli khiến Ajax nhận trận thua lịch sử

Tại sân Johan Cruyff Arena, Ajax đã có sự khởi đầu thuận lợi khi mở được tỷ số ở phút thứ 9 do công của Kudus. Tuy nhiên, đến phút 18 họ đánh mất lợi thế khi để cho Raspadori thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc đưa bóng về góc xa gỡ hòa cho Napoli.

Tiếp đà hưng phấn, Napoli lật ngược tình thế ở phút 33 do công của Di Lorenzo cũng từ một tình huống đánh đầu. Chưa dừng lại ở đó, ngay trước khi hiệp 1 khép lại Zielinski với cú đá chéo góc bằng chân trái đã buộc thủ môn Pasveer của Ajax phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.

Kết quả Champions League: Barca thua cay đắng trên sân Inter - Liverpool giải toả áp lực 
Napoli khiến Ajax nhận trận thua lịch sử.

Sau giờ nghỉ, Raspadori (47'), Kvaratskhelia (63') và Simeone (81') còn ghi thêm 3 bàn thắng nữa khiến Ajax phải trải qua cơn ác mộng ngay trên sân nhà. Mọi thứ còn tồi tệ hơn với Ajax khi họ chỉ còn chơi với 10 người từ phút 73 do tiền vệ Tadic phải nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu.

Hủy diệt Ajax trên đất Hà Lan, Napoli đã thắng liền một mạch 7 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Kể từ đầu giải, đội bóng đang dẫn đầu BXH Serie A này cũng chưa phải nhận bất cứ trận thua nào, một thành tích rất ấn tượng.

Tottenham chia điểm Frankfurt trong trận cầu không bàn thắng

Do vừa liên tiếp đánh bại 3 đối thủ, Frankfurt bước vào màn tiếp đón Tottenham với tâm lý khá hứng khởi. Về phần mình, Tottenham dường như vẫn chưa nuốt trôi thất bại 1-3 dưới tay Arsenal ở Premier League cuối tuần qua.

Nhưng trong một ngày thi đấu có phần dưới sức của hai đội, trận đấu diễn ra trên sân Deutsche Bank Park đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Cả hai đội chỉ tung ra được vỏn vẹn 2 cú dứt điểm trúng đích trong suốt cả trận. Đội khách cầm bóng nhỉnh hơn chủ nhà 1 chút (57%) nhưng lại bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Kết quả Champions League: Barca thua cay đắng trên sân Inter - Liverpool giải toả áp lực 
Tottenham chia điểm Frankfurt trong trận cầu không bàn thắng.

Ở trận đấu còn lại tại bảng D, Sporting Lisbon bất ngờ để thua đội chủ nhà Marseille tới 1-4 dù mở được tỷ số do công của Trincao ở ngay phút đầu tiên. Tuy nhiên, đến phút 28 Marseille đã dẫn ngược lại 3-1 nhờ những pha làm bàn của Sanchez (13'), Harit (16') và Belerdi (28'), trước khi Mbemba ấn định thắng lợi tưng bừng 4-1 cho đại diện thủ đô nước Pháp (84').

Đây là trận đấu mà Sporting Lisbon chỉ còn chơi với 10 người từ phút 23 do thủ môn Adan của họ phải nhận thẻ đỏ. Dù thua đậm Marseille, song Sporting Lisbon vẫn đứng đầu bảng.

Như vậy, Tottenham có 4 điểm sau 3 lượt trận và đang đứng thứ 2 tại bảng D, kém đội dẫn đầu Sporting Lisbon 2 điểm. Frankfurt cũng có 4 điểm nhưng tạm đứng thứ 3 do kém Spurs về hiệu số bàn thắng - thua (-2 so với 0). Trong khi đó, Marseille vẫn đứng bét bảng D nhưng họ vừa có 3 điểm đầu tay sau khi thắng đậm Sporting Lisbon 4-1 và đại diện nước Pháp hoàn toàn có thể vượt lên ở 3 lượt đấu cuối vòng bảng.

Thua trên sân Club Brugge, Atletico đứng chót BXH

Antoine Griezmann và Alvaro Morata đã có những cơ hội dứt điểm vế phía khung thành chủ nhà Club Brugge nhưng họ đều không thể đánh bại thủ thành kỳ cựu từng bắt cho Liverpool Simon Mignolet. Không thể ghi được bàn thắng, đội khách đã phải trả giá.

Phút 36, Kamal Sowah bất ngờ mở tỷ số cho Club Brugge khi dễ dàng đệm bóng vào gôn trống sau pha căng ngang "dọn cỗ" của Ferran Jutgla. 1-0 nghiêng về đội bóng nước Bỉ là kết quả của hiệp đầu tiên trên sân Jan Breydel.

Kết quả Champions League: Barca thua cay đắng trên sân Inter - Liverpool giải toả áp lực 
Đá bại Atletico, Club Brugge vững ngôi đầu bảng B.

Sau giờ nghỉ, Atletico Madrid nỗ lực dâng cao đội hình tìm bàn gỡ hòa. Thế nhưng, giữa lúc họ vẫn đang loay hoay tấn công thì thủ thành Jan Oblak lại phải lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng, Phút 62, sau pha phá bóng bất cẩn của Axel Witsel khi truy cản Tajon Buchanan, cựu tiền đạo Barcelona Ferran Jutgla băng lên sút quyết đoán để nhân đôi cách biệt cho Club Brugge.

Sau đó, Atletico Madrid có cơ hội vàng để rút ngắn tỷ số và nhen nhóm hy vọng có điểm nhưng Griezmann đã sút hỏng quả phạt đền ở phút 76 khi sút 11m đưa bóng dội xà ngang. Đội bóng áo màu da cam chẳng thể có nổi một bàn danh dự và đành rời Bỉ với trận thua 2 bàn không gỡ.

Tình thế ở bảng B tại Champions League hiện tại khá phức tạp. Sau 3 lượt trận, Club Brugge vẫn đang dẫn đầu với 9 điểm tuyệt đối, trong khi Atletico Madrid dù đã tụt xuống đứng bét bảng nhưng họ cũng có cùng 3 điểm như Porto và Bayer Leverkusen khi chỉ kém hai đối thủ này về chỉ số phụ. Cuộc đua giành 2 vé vào vòng 1/8 vẫn đang diễn ra rất gay cấn ở bảng đấu này.

KẾT QUẢ CUP C1
(ĐÊM 4/10 VÀ RẠNG SÁNG 5/10)

Bayern Munich

5-0

Viktoria Plzen

Marseille

4-1

Sporting Lisbon

Liverpool

2-0

Rangers

Ajax

1-6

Napoli

Porto

2-0

Bayer Leverkusen

Club Brugge

2-0

Atletico Madrid

Inter Milan

1-0

Barcelona

Eintracht Frankfurt

0-0

Tottenham